Làm sao để vượt qua nỗi cô đơn? (P4: Tận hưởng cảm giác cô độc)

Cập nhật: 02:00 | 05/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu có thể, hãy cứ một mình tận hưởng cảm giác cô độc. Bởi vì, nếu cô đơn là lẽ tất nhiên, sao không bình thản mà đương đầu với nó.  

lam sao de vuot qua noi co don p4 tan huong cam giac co doc Làm sao để sống với đam mê? (P4: Tiếp tục làm theo kế hoạch)
lam sao de vuot qua noi co don p4 tan huong cam giac co doc Làm sao để sống với đam mê? (P3: Tận hưởng cuộc sống mỗi ngày)
lam sao de vuot qua noi co don p4 tan huong cam giac co doc Làm sao để sống với đam mê? (P2: Tạo điều kiện thuận lợi cho đam mê)
lam sao de vuot qua noi co don p4 tan huong cam giac co doc Làm sao để sống với đam mê? (P1: Khám phá đam mê)

1. Phân biệt sự khác nhau giữa cô đơn và cô độc

Cô đơn là khi bạn cảm thấy không vui trong trạng thái một mình trong khi đó, cô độc là khi bạn vẫn thấy hạnh phúc và biết cách tự hưởng thụ khi ở một mình. Tất nhiên là không có gì sai trái với trạng thái cô độc, sự khao khát muốn và tận hưởng cảm giác một mình. Khoảnh khắc một mình thực sự rất thú vị và hữu ích.

lam sao de vuot qua noi co don p4 tan huong cam giac co doc
Ảnh minh họa

2. Học cách hoàn thiện và làm bản thân cảm thấy hạnh phúc

Thông thường, chúng ta có xu hướng dành hết thời gian cho người khác, mà bỏ bê chính bản thân mình. Nếu bạn đang trải qua giai đoạn cô đơn, hãy tận dụng chính khoảng thời gian này đế làm tất cả những gì mà bạn muốn cho bản thân. Đây là một cơ hội thật tuyệt vời và bạn xứng đáng được hạnh phúc!

3. Suy nghĩ đến việc gia nhập phòng tập gym

Rèn luyện sức khỏe và chăm sóc cơ thể là điều đầu tiên chúng ta quẳng sang một bên khi quá bận rộn với công việc. Nếu bạn dành ít thời gian cho người khác, hãy sử dụng thời gian đó để tập thể dục. Khi rèn luyện cơ thể ở phòng tập gym, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ thêm nhiều bạn mới hoặc thậm chí gặp ai đó thực sự đặc biệt trong tim bạn!

4. Học thêm kỹ năng mới

Dành chút thời gian để bản thân khám phá thêm một sở thích mới sẽ giúp bạn vượt qua được cảm giác cô đơn, ngay cả khi tự bản thân bạn thực hiện điều đó. Bạn có thể học cách chơi một nhạc cụ nào đó, hội họa, hay thậm chí học khiêu vũ. Các môn này không chỉ giúp bạn làm quen thêm nhiều người mới, mà còn mang đến cho cảm xúc trong bạn một hướng đi đầy sáng tạo. Hãy biến nỗi cô đơn thành cái gì đó tốt đẹp hơn đi nào!

Tự thưởng cho mình một món ăn ngon do chính tay bạn nấu hoặc làm đồ nướng cho bạn bè và hàng xóm. Nấu nướng là một nghệ thuật rất đáng để thực hiện. Bạn có thể tập trung hết mình vào việc nấu các món ăn bổ dưỡng.

Đừng ngại tham gia câu lạc bộ để chia sẻ với thành viên có cùng sở thích giống như bạn.

5. Làm gì đó lớn lao

Mọi người thường mơ ước làm chuyện gì đó to tát nhưng họ lại có hàng ngàn lời biện hộ để thoái thác việc đó. Có phải bạn từng mơ ước viết một quyển sách hoặc làm một bộ phim? Hãy tận dụng khoảnh khắc cô đơn như một lời biện minh cho các hành động tuyệt vời đó. Biết đâu chúng sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn thì sao, ai mà biết được cơ chứ?

Lời khuyên

Đối với ai đó bạn tình cờ quen, không nên vội vã xem họ là bạn thân thật sự và đặt hết lòng tin vào họ. Lòng tin cần phải được xây dựng từ từ và bạn phải biết chấp nhận con người thật của họ. Việc làm quen thêm nhiều bạn mới không có gì là sai trái cả vì bạn sẽ thấy thoải mái khi gặp gỡ trực tiếp và chia sẻ câu chuyện của mình với một nhóm bạn nào đó, trong khi sẽ có một nhóm bạn thân bạn tin tưởng để kể hết hết câu chuyện riêng tư. Hãy xem sự giao tiếp như vòng tròn đồng tâm.

Nhận ra rằng con người vẫn có thể cảm thấy “cô đơn trong đám đông.” Bạn có thể có bạn bè, gia đình, và người quen nhưng vẫn có cảm giác hiu quạnh. Đối với một số người, mở lòng với mọi người xung quanh thực sự rất khó khăn. Trong trường hợp này, họ nên tìm sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý.

Học cách hài lòng với bản thân. Khi bạn học cách yêu bản thân, điều đó sẽ thể hiện ra bên ngoài. Mọi người thường bị thu hút bởi những ai tự tin và lạc quan.

Hiểu rõ rằng không phải chỉ có tình yêu mới làm bạn cảm thấy hạnh phúc. Sẽ thật khó khăn biết bao khi thấy bạn bè của bạn đi ra ngoài và hẹn hò hoặc mang trong mình cảm giác rằng bạn bất bình thường khi không quen ai đó. Tuy nhiên, không nhất thiết phải hẹn hò để có cảm giác rằng bạn cũng là một phần trong xã hội hoặc có cảm giác rằng bạn đang ở trong vòng tay của những ai quan tâm đến bạn. Đơn giản là bạn nên kết bạn thêm nhiều bạn mới và chỉ thực sự hẹn hò khi bạn đã sẵn sàng.

Nên nhớ, lý do bạn tự ý thức là bởi vì mỗi người đều tự ý thức được việc họ làm. Mọi người không tập trung chỉ trích lỗi lầm của bạn. Thay vào đó, họ có xu hướng tự dằn vặt về lỗi lầm của họ hơn.

Tạo bầu không khí và tính tình lạc quan. Hãy nhận ra rằng sự cô đơn là thời điểm thích hợp để thử cái gì đó mới lạ, thư giãn đầu óc và nuôi dưỡng sự sáng tạo. Rất nhiều người nổi tiếng đã dành thời gian để ở một mình.

Luôn là chính mình! Bạn không nhất thiết phải trở thành người khác để làm ai đó thích hay ở bên cạnh bạn. Mỗi người sẽ có phong cách và điểm đặc biệt khác nhau. Dành thời gian chăm sóc bản thân và tìm hiểu những tính cách tốt đẹp ẩn sâu bên trong con người bạn. Mọi người quý mến bạn vì bạn là chính bạn chứ không phải là ai đó mà bạn cố gắng bắt chước giống vậy.

Đôi khi, bạn lại chính là người thể hiện rõ bản thân mình. Đừng biến mình trở thành người như vậy, ngay cả khi bạn phải trải qua khoảnh khắc lúng túng trong một thời gian ngắn. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn dành thời gian ra ngoài, gặp gỡ người khác và không ngại thử thách điều mới lạ. Hãy yêu bản thân mình sao cho người khác cũng yêu quý bạn giống như vậy.

Đối với những người có tín ngưỡng tôn giáo, hãy suy nghĩ đến việc gia nhập nhóm gồm các thành viên có lòng tin giống như bạn. Hầu hết nhà thờ đều có một vài nhóm giống như vậy. Nếu nhà thờ nơi bạn ở không có, hãy kêu gọi thành lập.

Nghỉ ngơi sẽ giúp bạn nhớ lại mọi thứ và làm bản thân dịu lại.

Hãy nghĩ đến nơi nào đó làm bạn thấy hạnh phúc hoặc muốn đến.

Nghe nhạc hay đọc sách với con người thứ hai trong bạn vì nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác giống như ai đó đang trò chuyện với bạn vậy.

Nếu bạn vẫn cảm thấy cô đơn, hãy thử suy nghĩ đến việc kiếm thêm một người bạn về ở chung phòng hoặc sống với bố mẹ. Có thể nuôi thú cưng, như chó hoặc mèo nếu muốn!

Nếu bạn là người trầm lặng ít nói, hãy tự tin lên nào! Mọi người không thể nhận ra bạn hoặc hiểu rõ hơn về con người bạn nếu bạn không gây được sự chú ý.

Dành thời gian nâng cao và hoàn thiện tài năng của bạn, như tham gia câu lạc bộ khiêu vũ, ca đoàn trong nhà thờ, lớp học nhạc,…Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều thành viên mới có cùng sở thích giống bạn!

Lương Đức