Một nhà băng tăng lãi suất huy động lần thứ 3 kể từ đầu tháng

Cập nhật: 17:13 | 21/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) tiếp tục tăng lãi suất huy động lần thứ 3 kể từ đầu tháng.

Cụ thể, lãi suất huy động trực tuyến đối với kỳ hạn 1 tháng tăng 0,3% lên mức 2,8%/năm. Lãi suất huy động trực tuyến tại kỳ hạn 3-5 tháng được điều chỉnh tăng thêm 0,1% lên 3,1%/năm.

Ngân hàng này giữ nguyên lãi suất các kỳ hạn còn lại. Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 2 tháng đang là 2,8%/năm, 6-11 tháng là 4,1%/năm, 15-18 tháng là 4,9%/năm, và 24-36 tháng đang có lãi suất cao nhất là 5,1%/năm.

Trước đó, VIB từng tăng lãi suất ngày 4/5 với mức tăng thêm 0,1% lãi suất tiền gửi kỳ hạn 2-5 tháng và 15-18 tháng. Tiếp đó, ngày 8/5 nhà băng này tăng thêm 0,2% lãi suất các kỳ hạn 2-11 tháng.

Các ngân hàng CB, SeABank, ABBank là những ngân hàng đã có hai lần tăng lãi suất.

Một nhà băng tăng lãi suất huy động lần thứ 3 kể từ đầu tháng
Ảnh: Internet

Ngược lại, VietBank là ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất huy động tại tất cả các kỳ hạn, trong khi VIB giảm lãi suất huy động đối với kỳ hạn 24 và 36 tháng.

Cùng với VIB, ngân hàng MB cũng vừa thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ ngày 21/5. Trong đó, với tiền gửi của khách hàng cá nhân thông thường và nhận lãi cuối kỳ, ngân hàng này đồng loạt tăng lãi suất áp dụng cho các kỳ hạn 1 – 15 tháng thêm 0,1 – 0,2%/năm và giữ nguyên tại các kỳ hạn còn lại.

MB cũng tăng lãi suất huy động đối với tiền gửi của khách hàng tổ chức với mức điều chỉnh 0,1 – 0,2%/năm tại các kỳ hạn 1 – 60 tháng.

Theo thống kê, từ đầu tháng 5/2024 đã có một loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động gồm: ACB, VIB, GPBank, NCB, BVBank, Sacombank, CB, Bac A Bank, Techcombank, TPBank, PGBank, SeABank, Viet A Bank, ABBank, VPBank, HDBank, và MB.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, mặt bằng lãi suất huy động có thể phục hồi về thời điểm đầu năm nay trong các tháng tới, tương đương với mức tăng bình quân 0,5 – 1%/năm từ vùng đáy, tuỳ kỳ hạn và nhóm ngân hàng. Diễn biến tiếp theo của mặt bằng lãi suất sẽ tuỳ thuộc vào khả năng kiểm soát đà mất giá của tiền đồng cũng như diễn biến chính sách tiền tệ của Fed.

Theo Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), việc tăng lãi suất vừa qua diễn ra chủ yếu ở các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ, trong khi các ngân hàng lớn "big 4" vẫn đang giữ lãi suất tương đối ổn định. BVSC cho rằng, mặt bằng lãi suất ở mức thấp, khiến cho nhu cầu nắm giữ các tài sản sinh lời cao hơn tăng lên gây áp lực đối với hoạt động huy động vốn của các ngân hàng. Tuy vậy, với tín dụng vẫn đang tăng trưởng thấp, đà tăng của lãi suất huy động sẽ không quá nhanh trong các tháng tới.

Từ 16/5, lãi suất tiết kiệm tăng mạnh tại 2 nhà băng này

Bước sang tháng 5, làn sóng điều chỉnh tăng lãi suất vẫn tiếp tục diễn ra.

Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động từ hôm nay 17/5

Theo khảo sát ngày 17/6, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiếp tục tăng mạnh lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-36 ...

Một ngân hàng tăng lãi suất huy động lên hơn 6%/năm từ hôm nay 20/5

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) là nhà băng điều chỉnh tăng lãi suất huy động từ 6%/năm trở lên ...

Tường San