Những thói quen giúp cuộc sống sang trang từng ngày, việc tuy nhỏ nhưng lợi rất lớn

Cập nhật: 21:42 | 31/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Đôi khi, những điều nhỏ nhặt được làm trong lặng lẽ lại vô tình đi vào cuộc sống của chúng ta, giúp mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Chúng không chỉ mang lại cho niềm hạnh phúc nhất thời mà còn có lợi cả đời nếu kiên trì rèn luyện và thực hiện. 9 điều nhỏ nhặt trong cuộc sống dưới đây sẽ giúp đời bạn sang trang lúc nào không hay, tưởng đơn giản nhưng lợi không tưởng.

1. Ngủ sớm là một loại thói quen

“Ngủ sớm dậy sớm tốt cho sức khỏe”, sự thật ai cũng biết nhưng quá ít người làm được.

Bi kịch “chết vì làm việc quá sức” thường xuyên xảy ra nhưng việc đi ngủ sớm và dậy sớm dường như vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều người vì cho rằng "tuổi trẻ là phải hoạt động nhiệt huyết, tranh thủ thời gian", "ngủ nhiều làm gì trong khi con người còn giấc ngủ ngàn thu chờ đợi phía sau"...

Ngủ sớm, có lợi hơn hàng tá mỹ phẩm chăm sóc da, có lợi cho sức khỏe về lâu về dài, nạp năng lượng cho ngày mới phấn khởi.

Những thói quen giúp cuộc sống sang trang từng ngày, việc tuy nhỏ nhưng lợi rất lớn
Ảnh minh họa

2. Mỉm cười là một kiểu tư duy

Nếu để ý, bạn sẽ thấy xung quanh mình những người thích cười thường có nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Mà thật ra, may mắn ở đây chính là thái độ của họ với những gì xảy ra.

Người lạc quan thích cười luôn nghĩ rằng: "Bạn nghĩ nó tốt thì nó sẽ tốt, bạn nghĩ nó xấu thì nó sẽ xấu".

Nụ cười thực chất là một loại suy nghĩ và dũng khí đối mặt với những khó khăn của cuộc sống. Thay vì u rũ khiến cành lá héo úa, chi bằng mỉm cười cho đời thêm vui.

3. Ngăn nắp là một thái độ

Áo quần sạch sẽ, thẳng thớm, tóc tai gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng thanh lịch, bộ đồ công sở tinh tươm...

Người có EQ cao, dù trong công việc hay cuộc sống, họ cũng đều nghiêm túc và có trách nhiệm với bản thân. Những người sống theo thái độ này, chất lượng cuộc sống không thể kém.

4. Vận động là một loại tinh thần

Nhìn người xung quanh, những người tập thể dục lâu năm, kể cả già đi cũng nên có dáng người nhỏ gọn, nhẹ nhàng, lưng ít còng, thậm chí tràn đầy sức sống sung mãn.

Tập thể dục, rèn luyện sức khỏe nên được xem là một phần của cuộc sống, không phải là gánh nặng hay phiền hà.

5. Du lịch là một kiểu hưởng thụ

Đời người không phải là sân đấu, nơi con người chỉ biết đến cạnh tranh và lợi ích. Cuộc sống phải là nơi tràn đầy cảnh sắc để ngắm nhìn và đúc kết.

Du lịch, hay đơn giản là thường xuyên ra ngoài thăm thú, tiếp xúc với thiên nhiên khí trời, giúp bạn cân bằng cảm xúc, mở mang tầm mắt và thế giới quan.

6. Đọc là sự nhìn nhận

Có nhiều cách để sử dụng thời gian, và đọc sách là một trong những cách ít vất vả nhất nhưng lại bổ ích nhất.

Càng đọc nhiều, nội tâm sẽ càng phong phú và tầm nhìn của bạn càng rộng mở.

7. Quản lý cái miệng là một kỹ năng

“Quản lý cái miệng” ở đây không phải là nói chuyện mà là ba bữa một ngày. Nhiều người sức khỏe kém, đau bệnh liên miên, nguyên do thường xuất phát từ cái miệng, tùy tiện trong chuyện ăn uống.

Đến một lúc nào đó, đặc biệt là khi tuổi già ập đến và đổ bệnh, bạn mới biết sức khỏe quan trọng đến mức nào. Ăn ngon uống ngon là chuyện ai cũng thích, nhưng đừng vô tội vạ và vượt giới hạn, hậu quả khôn lường bạn chẳng thể gánh nổi.

8. Nấu ăn là một kiểu tu hành

Trong thời hiện đại, đặc đồ ăn qua mạng quá tiện lợi nên nhiều người đã mất đi động lực nấu nướng.

Nhưng cẩn thận rửa rau, vo gạo, xào nấu tỉ mỉ... chứa đựng rất nhiều niềm vui và hạnh phúc. Bản thân được ăn món ngon tự nấu, nhìn thấy người bên cạnh mỉm cười hài lòng khi ăn món mình làm, thật sự hạnh phúc còn gì bằng!

Nấu ăn còn có thể giúp bạn học cách bình tĩnh và tinh tế hơn, cũng là một kiểu tu dưỡng bản thân.

9. Tạo mối quan hệ là một loại kiên trì

“Tạo mối quan hệ” nghe có vẻ rất vị lợi, nhưng trong thực tế, nó giúp bạn sống dễ dàng hơn rất nhiều.

Không phải không có lý do mà người ta thường nói: Thêm bạn thêm vui. Bạn có nhiều mối quan hệ, cũng đồng nghĩa có thêm cơ hội. Cơ hội ở đây không chỉ trong sự nghiệp thành công, mà còn ở mặt tình cảm đời thường, bồi đắp thế giới tinh thần.

Nhà tâm lý học người Mỹ, William James từng nói: "Gieo hành động, gặt thói quen; gieo thói quen, gặt tính cách; gieo tính cách, gặt số phận".

Hãy là chính mình và bắt đầu bằng cách phát triển những thói quen tốt trong cuộc sống. Rồi bạn sẽ thấy rằng khi bản thân trở nên ưu tú hơn thì thế giới cũng ngậm tràn sự tốt đẹp.

Những thứ quan trọng nhất của một đời người: Sức khỏe, thời gian , tiền bạc

Từ trước đến nay, không thiếu những tranh luận về tầm quan trọng của thời gian, tiền bạc và sức khỏe. Thông thường, ít người ...

2 quy tắc tiêu tiền không bao giờ sợ lỗ

Chris Reining đã nghỉ hưu từ công ty Mỹ ở tuổi 37. Anh là một triệu phú tự thân người Mỹ, ông từng là kỹ ...

Kỹ năng cha mẹ cần dạy con cái để giúp con tự bảo vệ bản thân

Có rất nhiều kỹ năng sống cha mẹ cần phải dạy con cái trong đó có việc giúp các con tự bảo vệ mình để ...

Linh Đan (t/h)