Không đối thủ, liên danh Đạt Phương – Minh Tuấn trúng gói thầu hơn 470 tỷ đồng

Cập nhật: 17:09 | 21/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Là nhà thầu duy nhất tham gia, liên danh gồm Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (HOSE: DPG) vừa trúng gói thầu hơn 470 tỷ đồng tại Thanh Hóa.

Ông Ngô Đức Nam, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng thành phố Thanh Hóa vừa ký Quyết định số 216/QĐ-BDA phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói số 16, thuộc Dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, thành phố Thanh Hóa.

Quyết định công bố trúng thầu là Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương – Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn. Gói thầu có giá 485.223.706.285 đồng, giá trúng thầu của liên danh ở mức 470.148.658.000 đồng. Thời gian thực hiện trong 400 ngày.

Quyết định vừa được ông Ngô Đức Nam ký
Quyết định vừa được ông Ngô Đức Nam ký

Các hạng mục của gói thầu số 16 bao gồm thi công xây dựng công trình (hạng mục phần cầu và tường chắn có cốt, mốc phục vụ quan trắc, phần đường, cảnh quan dưới cầu, chiếu sáng (giao thông + mĩ thuật); Đảm bảo an toàn đường bộ, đường sắt trong quá trình thi công, xây dựng hệ thống cấp điện phục vụ thi công, di chuyển máy móc thiết bị thi công đặc chủng đến và ra khỏi công trường, xây dựng móng trụ cẩu tháp) và bảo hiểm công trình.

Dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, thành phố Thanh Hóa có tổng mức đầu tư hơn 647,1 tỷ đồng, gồm 16 gói thầu. Trong đó có giá trị nhất là gói số 16 vừa công bố kết quả như đã nêu.

Trước đó, vào 19/4/2024, chủ đầu tư đã mở thầu và ghi nhận liên danh Đạt Phương – Minh Tuấn là nhà thầu duy nhất tham gia. Trong liên danh này, Đạt Phương là doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn HOSE với mã DPG.

Nhiều năm qua, Đạt Phương là nhà thầu quen thuộc tại nhiều dự án lớn ở các địa địa phương, từng trúng ít nhất 52 gói thầu khắp cả nước. Cuối năm 2023, DPG nằm trong liên danh trúng gói XL5: Xây dựng đường vành đai 3 đoạn qua thành phố Thủ Đức (từ Km23+550 đến Km25+985, TP HCM) với giá trúng thầu hơn 2.303,5 tỷ đồng.

Tại ĐHCĐ thường niên 2024 vừa qua, DPG đặt mục tiêu doanh thu 4.084,5 tỷ đồng cho Công ty mẹ và 4.566,2 tỷ đồng doanh thu hợp nhất. Trên thực tế, 3 tháng đầu năm 2024, Đạt Phương thu về 425,7 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế ở mức 77,8 tỷ đồng, giảm 6,2%. Trong đó, doanh thu xây lắp vẫn là trụ đỡ cho DPG, với hơn 273,7 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024. Công ty mới chỉ hoàn thành 9,3% doanh thu và 22,6% lợi nhuận so với kế hoạch.

Doanh thu từ hợp đồng xây lắp vẫn là bệ đỡ của Đạt Phương
Doanh thu từ hợp đồng xây dựng vẫn là bệ đỡ của Đạt Phương

Hồ sơ cho thấy, gói thầu này là lần đầu tiên ghi nhận Đạt Phương trúng thầu tại tỉnh Thanh Hóa. Ở miền Trung, DPG ghi dấu ấn đậm nét tại tỉnh Quảng Nam với hàng loạt gói thầu xây lắp từ hàng chục đến hàng trăm tỷ, trong đó có cả các dự án BT, để đổi lại là loạt quỹ đất thực hiện các dự án bất động sản ở Quảng Nam. Ngoài ra, Đạt Phương cũng góp mặt trong các dự án quy mô lên đến hàng nghìn tỷ ở một số địa phương khác ở miền Trung như Huế, Quảng Bình.

Nhà thầu còn lại của liên danh – Tổng công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn là doanh nghiệp có trụ sở ở tỉnh Thanh Hóa, với người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Quân. Hồ sơ cho thấy doanh nghiệp này từng tham gia 81 gói thầu, được công bố trúng ít nhất 66 gói. Riêng tại ‘sân nhà’ Thanh Hóa, Công ty Minh Tuấn đã trúng 44 gói thầu.

Gói thầu số 16 vừa nêu mới chỉ là lần đầu tiên Minh Tuấn thắng thầu trong năm 2024. Năm 2023, doanh nghiệp này đã thắng 7/8 gói thầu tham gia.

Vừa thành lập, công ty con của Đạt Phương (DPG) đã được trao dự án 1.500 tỷ đồng

Công ty CP Kính Đạt Phương - công ty con thuộc Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (HOSE: DPG) vừa được UBND tỉnh Thừa ...

Lo phá sản vì gặp nhiều vướng mắc, Đạt Phương (DPG) khẩn thiết đề nghị Quảng Nam tháo gỡ

Cho rằng có nhiều vướng mắc đang gây khó cho doanh nghiệp, kéo dài có nguy cơ đổ vỡ, phá sản vì đóng băng dòng ...

Đạt Phương: Lãi ròng gần 80 tỷ, ‘của để dành’ còn hơn 1.000 tỷ đồng gửi ngân hàng

Dù doanh thu tăng, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (HOSE: DPG) giảm khoảng 6,2% trong 3 tháng đầu ...

Cao Thái

Tin cũ hơn
Xem thêm