Quên Honda Vision đi, đây mới là mẫu xe máy tay ga nhỏ gọn, tiết kiệm xăng: Giá bán bình dân

Cập nhật: 05:06 | 19/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Đài Loan Kymco đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới với ngoại hình nhỏ nhắn, trang bị hiện đại. Điểm thu hút khách hàng của chiếc xe này chính là mức tiêu thụ nhiên liệu cực ít. Hứa hẹn mẫu xe ga nhà Kymco có thể sẽ đánh bại Honda Vision nếu về Việt Nam.

Mẫu xe máy tay ga với thiết kế nữ tính: Giá "rẻ như bèo" khiến Honda Vision "lao đao"

Lộ diện mẫu xe máy tay ga nhỏ gọn lại siêu kiệm xăng: Honda Vision có thêm "tình địch"

Cụ thể, hãng xe máy Đài Loan Kymco đã chính thức cho ra mắt siêu phẩm xe tay ga mới với tên gọi Goodway 2024. Về tổng thể, Kymco Goodway 2024 sở hữu kiểu dáng thể thao và bắt mắt cùng với đó là hệ thống đèn pha halogen được hãng trang bị nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phía trước, chiếc xe tay ga nhà Kymco được hãng sử dụng chìa khóa cơ, trang bị hộc đựng đồ và cổng sạc USB cho các thiết bị điện tử. Một trong những điểm mạnh của Kymco Goodway 2024 đó chính là chiếc cốp xe siêu khủng có dung tích lên tới 33 lít. Thậm chí còn rộng hơn rất nhiều so với hai mẫu xe tay ga là Honda Air Blade (22,7 lít) và Honda SH (28 lít), chỉ kém mỗi Honda Lead (37 lít).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phía dưới xe được nhà sản xuất sử dụng phanh đĩa trước 2 piston với kích thước 220mm đi cùng với đó là phanh tang trống phía sau. Cả 2 bánh xe đều được hãng sử dụng lốp xe cỡ 100/90-10. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị đèn hậu boomerang công nghệ LED của Goodway 2024 đem đến cái nhìn khá bắt mắt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Công nghệ đèn này khi được áp dụng thiết kế dải dẫn chiếu sáng mới giúp người điều khiển không chỉ an toàn khi lái xe vào ban đêm mà còn tạo nên phong cách dễ nhận biết. Kymco Goodway 2024 còn được trang bị hai chiếc móc treo đồ tọa lạc tại lường giữa và cả yên xe cùng với đó là ổ khóa cơ còn có tích hợp cả cổng sạc USB và một chiếc hộc nhỏ dùng để cung cấp năng lượng cho nhiều dòng điện thoại sử dụng cáp USB.

Đặc biệt, Goodway 2024 sở hữu chiều cao yên cực thấp chỉ 745mm cùng đệm ghế chống trượt, khá phù hợp với chiều cao người dân châu Á. Về khả năng vận hành, Kymco Goodway 2024 được trang bị khối động cơ Green Power 124,6cc và sản sinh ra công suất tối đa 9,5 mã lực.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo hãng công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Goodway 2024 là 100km/1,62lít xăng (mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị là 100km/1,81lít xăng và mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc là 100km/1,34lít xăng).

Về giá bán, Kymco Goodway 2024 được mở bán với mức giá đề xuất là 49.800 Tân Đài Tệ (tương đương khoảng 38 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt). Với mức giá trên, Goodway 2024 sẽ là đối thủ nặng ký của Honda Vision khi về đến Việt Nam.

Cùng sở hữu kích thước nhỏ gọn và giá bán "ngang nhau" nhưng tại Việt Nam, mẫu xe máy tay ga Honda Vision là mẫu xe máy tay ga "quốc dân" sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, hiện đại cùng giá bán cực kỳ phải chăng.

Về tổng thể, chiếc xe tay ga Honda Vision được nhà sản xuất sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.871 x 686 x 1.101 (mm) và chiều cao yên xe ở mức 750m. Mẫu xe này còn được thiết kế phần đầu dạng đèn pha halogen được đặt thấp cùng đèn xi nhan và phía đuôi xe được hãng trang bị những tính năng gây ấn tượng thanh thoát khi được vuốt nhọn sang hai bên cùng với đó là đèn hậu sử dụng bóng Halogen.

Bên cạnh đó, Vision còn được hãng Honda sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau. Nhằm đem lại quá trình vận hành tốt đến với khách hàng, Honda Vision được trang bị hệ thống phanh xe cũng được hãng trang bị loại phanh cơ truyền thống và được hoạt động tốt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại.

Về mặt trang bị, Honda Vision được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình điện tử hiển thị các thông số cơ bản cùng cách thiết kế mặt đồng hồ của xe được trang bị dễ nhìn. Honda Vision được hãng trang bị chiếc cốp với dung tích 15,8 lít cùng với đó là hệ thống khóa thông minh đem đến sự hiện đại và tiện lợi cho xe.

Phần bình xăng trên xe Vision được trang bị với dung tích 4,9 lít và được nhà sản xuất trang bị vành mâm kích thước 14 inch cùng với đó là lốp không săm tiêu chuẩn, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống giúp an toàn cho xe.

Về hệ thống phanh, Honda Vision còn được hãng trang bị hệ thống phanh theo xe dùng loại phanh kết hợp CBS với phanh đĩa bánh trước và cụm phanh Nissin piston đơn và phanh tang trống cho bánh sau. Động cơ của Honda Vision được nhà sản xuất sử dụng động cơ 110cc với khối động cơ tạo ra công suất tối đa 8,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,6 Nm. Chưa hết, Honda Vision còn được hãng trang bị hộp số vô cấp CVT giúp di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo hãng công bố, Honda Vision có thể vận hành ở tốc độ tối đa khoảng 70km/h và tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 1,8 lít/100km. Tại Việt Nam, Honda Vision đang được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Cổ điển với giá bán niêm yết lần lượt như sau 31.113.818 đồng; 36.415.637 đồng; 34.157.455 đồng; 32.782.909 đồng và 36.612.000 đồng.

Quên Honda SH đi, đây mới là mẫu xe máy cổ điển với thiết kế sang chảnh: Giá chỉ 90 triệu

Mới đây, tại thị trường Indonesia, đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng phiên bản mới với thiết kế đẹp mắt, sang trọng ...

Mẫu xe máy tay ga đại chiến Honda Vision nay giá chỉ còn hơn 20 triệu

Trong tháng 5 này, giá xe máy Yamaha Janus được hãng giảm giá cực sốc đi kèm với đó là tặng quà cực giá trị ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm