Agriseco: Khuyến nghị 10 mã cổ phiếu tiềm năng nhất trong tháng 4/2022

Cập nhật: 18:45 | 04/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) vừa đưa ra khuyến nghị 10 mã cổ phiếu tiềm năng nhất cho tháng 4/2022, dựa trên cơ sở như KQKD quý 1 tốt, ngành nghề được hưởng lợi, kế hoạch kinh doanh 2022 tăng trưởng cao và có sức chống chịu tốt trước các rủi ro của thị trường...

Trong tháng 3/2022, VN-Index gần như đi ngang với thanh khoản bình quân toàn thị trường đạt hơn 32.000 tỷ đồng, tăng 17,8% so với tháng trước và 67,5% so với cùng kỳ.

Bước sang tháng 4 năm 2022, Agriseco cho rằng KQKD khả quan trong Quý I của các doanh nghiệp, cùng với nhiều thông tin tích cực được công bố trong mùa đại hội cổ đông sẽ là những trợ lực giúp thị trường chứng khoán chinh phục những đỉnh cao mới.

Mặc dù vậy thị trường tháng 4 vẫn sẽ tiềm ẩn những yếu tố khó lường liên quan đến cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine hay việc Trung Quốc phong tỏa khi dịch bệnh Covid bùng phát.

Trên cơ sở đó, Agriseco Research đã lựa chọn những cổ phiếu tiềm năng nhất cho tháng 4/2022 gồm: C4G, BID, HVN, NVL, MWG, PTB, SCS, VPB, VRE, FPT

CTCP Tập đoàn CIENCO4 (UPCoM - Mã: C4G)

Kỳ vọng lợi nhuận Q1/2022 tích cực với động lực đến từ chuyển nhượng dự án khu đô thị Long Sơn 1 và Long Sơn 3.

4148-cienco4-1
CTCP Tập đoàn CIENCO4 (UPCoM - Mã: C4G). Hình minh họa.

Ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ trúng thêm các hợp đồng ký mới với giá trị khoảng 5.000 tỷ đồng. Trong 2 tháng đầu năm, công ty đã trúng 2 gói thầu với tổng giá trị trên 800 tỷ đồng và tiến hành tăng vốn điều lệ lên gấp đôi để trả bớt các khoản vay tại ngân hàng cũng như bổ sung nguồn vốn để tham gia đấu thầu các dự án mới.

Theo kế hoạch của ban lãnh đạo, việc chuyển sang niêm yết trên sàn HOSE có thể thực hiện trong năm nay. Nếu được thông qua, đây sẽ là động lực giúp cho cổ phiếu tăng giá trong thời gian tới.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE - Mã: BID)

Agriseco kỳ vọng sẽ cải thiện được NIM nhờ việc đẩy mạnh ngân hàng số giúp CASA tăng và ngân hàng có thể giảm áp lực hạ lãi suất cho vay khi dịch bệnh dần được kiểm soát.

Tăng trưởng tín dụng kỳ vọng tiếp tục khả quan khi nền kinh tế phục hồi và xu hướng chuyển dịch bán lẻ tại BID đang được đẩy mạnh. Với nền tảng vững chắc từ 2021, Agriseco dự phóng LNTT của BID sẽ đạt khoảng 19.000 tỷ đồng trong 2022 (+40%yoy).

Chất lượng tài sản vững chắc với tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh còn 0,81% ở Q4/2021 trong khi tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao kỷ lục (Q4 đạt 235%) sẽ tạo bộ đệm vững chắc về tài sản.

BID dự kiến phát hành riêng lẻ/ chào bán ra công chúng thêm 341,5 triệu cổ phiếu trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp ngân hàng gia tăng hệ số an toàn vốn CAR và mở rộng dư địa tăng trưởng tín dụng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE - Mã: HVN)

Ngành hàng không, du lịch đang phục hồi hậu đại dịch khi sản lượng khách quốc tế trong tháng 3 tăng hơn 41% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ nhờ sự khôi phục của nhiều tuyến bay quốc tế từ 15/3.

Quý I/2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần 90% svck, đạt 91.000 lượt người, trong đó lượng khách đi bằng đường hàng không chiếm 90,5% tổng lượng khách quốc tế.

Trong những tháng tới, Agriseco tiếp tục kỳ vọng lượng khách quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi các chính sách nhập cảnh tới Việt Nam được nới lỏng về như trước khi có dịch bệnh. Đồng thời Quý 2 và Quý 3 là mùa cao điểm du lịch của Việt Nam, sự kiện Sea Games diễn ra trong tháng 5 cũng sẽ là động lực hỗ trợ ngành hàng không.

Trong dài hạn, HVN vẫn còn những câu chuyện liên quan tới thoái vốn và tăng cường chuyển đổi số, có thể tạo ra những động lực tăng giá cổ phiếu trong tương lai.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE - Mã: NVL)

Quỹ đất NVL đã tăng lên 10.600ha vào năm 2022 (+96%yoy) tập trung vào các đại dự án nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng, Bình Thuận và đang liên tục được mở rộng thêm - tạo ra triển vọng tăng trưởng trong nhiều năm tới cho doanh nghiệp.

Theo thông tin từ tài liệu ĐHCĐ năm 2022, NVL đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 35.973 tỷ (+141% yoy) và 6.500 tỷ (+88% yoy). Doanh nghiệp cũng dự kiến chia 10% cổ tức và 25% cổ phiếu thưởng cho cổ đông.

Agriseco Research đánh giá kế hoạch đặt ra của NVL là khả thi nhờ việc thúc đẩy tiến độ bàn giao nhiều phân kỳ thuộc 3 đại dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm trong năm nay. Agriseco cũng ghi nhận mức giá mở bán hiện nay đã tăng ít nhất 30% so với năm 2021 tuỳ khu vực và đạt tỷ lệ hấp thụ cao, sản phẩm chất lượng, cho thấy sức hút và tiềm năng tại 3 dự án trên.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG)

MWG ghi nhận doanh thu và LNST 2 tháng đầu năm khá tích cực lần lượt đạt 25.383 tỷ đồng và 1.077 tỷ đồng, trong đó đóng góp chính vẫn là từ chuỗi TGDĐ+ĐMX với mức tăng trưởng doanh thu +20% svck.

Các chuỗi mới bao gồm TopZone và hệ thống AVA bước đầu cho kết quả khả quan: TopZone ghi nhận doanh thu trên một cửa hàng ổn định ở mức 8-10 tỷ đồng/tháng, trong khi chuỗi AVAKids đang có doanh số khả quan nhất và sẽ được mở rộng lên 30- 50 cửa hàng trong thời gian tới để tiếp tục đánh giá hiệu quả hoạt động.

Các cửa hàng BHX sau khi được điều chỉnh từ giữa tháng 2 mới đây ghi nhận lượt khách ra vào cửa hàng cũng như sản lượng tiêu thụ hàng tươi sống tăng gấp đôi so với bình quân 2 tháng đầu năm. Đây sẽ là yếu tố tích cực để BHX tiến gần hơn tới điểm có lãi trong năm nay sau thời gian dài thử nghiệm.

Hợp tác với hệ thống chuỗi điện thoại - điện máy có thị phần lớn nhất Indonesia là Tập đoàn Erajaya để mở rộng thị trường - điều này có thể tạo ra kết quả tích cực tới doanh số của MWG trong dài hạn.

MWG mới đây công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2022, trong đó một số nội dung đáng chú ý bao gồm:

MWG có kế hoạch thoái vốn tối đa 20% khỏi BHX trong năm 2022-2023. Số vốn thu về sẽ được sử dụng để đầu tư các trung tâm phân phối (DC), tài sản cố định, phát triển kênh bán hàng trực tuyến và mở rộng chuỗi bách hoá.

Phương án chi trả cổ tức năm 2021 gồm 10% tiền mặt và 100% cổ phiếu. Đây sẽ là động lực để hỗ trợ đà tăng giá ngắn hạn của MWG thời gian tới.

CTCP Phú Tài (HOSE - Mã: PTB)

Mảng gỗ kỳ vọng tăng trưởng tốt nhờ xuất khẩu khả quan: Giai đoạn 3 nhà máy gỗ Phù Cát dự kiến triển khai trong năm nay đưa công suất lên 102.000 m3/năm, tăng 21% so với trước đó. Agriseco kỳ vọng PTB tiếp tục hưởng lợi từ các thị trường xuất khẩu trong đó có Mỹ khi nhu cầu tăng lên phục vụ cho nguồn cung BDS trong 2022.

Mảng đá tăng trưởng trở lại trong 2022 khi hoạt động đầu tư công được đẩy mạnh: PTB sở hữu 11 mỏ đá với trữ lượng 53 triệu m3, thời hạn khai thác trung bình trên 20 năm. Nhà máy đá thạch anh nhân tạo với công suất 450.000 m2/năm cũng đi vào vận hành trong năm 2021 và có thể hoạt động với hiệu suất cao hơn trong năm nay.

Mảng bất động sản: Năm 2022 PTB tiếp tục ghi nhận doanh thu còn lại của dự án Phú Tài Residence. Ngoài ra dự án chung cư ở đường Hoàng Văn Thụ, trung tâm thành phố Quy Nhơn sẽ được khởi công xây dựng từ tháng 6/2022 và có thể mở bán từ cuối năm nay hoặc đầu năm sau kỳ vọng đem về 850 tỷ đồng doanh thu và 255 tỷ đồng lợi nhuận.

CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (HOSE - Mã: SCS)

KQKD 2 tháng đầu năm tích cực: sản lượng vận chuyển hàng hóa hàng không tăng gần 30% svck nhờ (1) Khả năng cạnh tranh giữa cước vận tải đường không đã tăng lên đáng kể so với đường thủy; (2) Xuất khẩu 2T.2022 tăng trưởng gần 12% svck, tập trung vào các sản phẩm khó vận chuyển qua đường biển như linh kiện, đồ điện tử.

Mở rộng nhà ga hàng hóa sẽ giúp SCS gia tăng vị thế trong dài hạn: SCS có kế hoạch nâng cấp giai đoạn 2 nhà ga hàng hóa SCSC lên 350.000 tấn/năm (+75% so với hiện tại), nhưng đang tạm ngưng do dịch Covid. Với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp là TCS đã hoạt động vượt công suất thiết kế nhiều năm qua, SCS sẽ sớm thực hiện dự án này và qua đó lấy thị phần từ TCS.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (HOSE - Mã: VPB)

Ngân hàng dự kiến phát hành thêm 15% vốn cho cổ đông nước ngoài và sẽ thực hiện trong 6T đầu năm 2022. Điều này sẽ đưa VPB trở thành một trong những ngân hàng có Vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống.

KQKD của VPB kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi dịch dần được kiểm soát. Ngân hàng dự kiến LNTT Quý I/2022 có thể đạt khoảng 11.000 tỷ đồng, gấp khoảng 2,7 lần cùng kỳ.

Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền bancassurance với AIA từ 15 năm lên 19 năm vừa qua dự kiến sẽ mang lại thêm khoản upfront fee cho ngân hàng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngoài lãi.

Mảng tín dụng tiêu dùng FE Credit kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại từ Quý I/2022 khi tình hình dịch dần được kiểm soát và sẽ phát triển tốt dưới sự tham gia mới của SMBC - định chế tài chính hàng đầu Nhật Bản.

Việc mua 97% cổ phần Chứng khoán ASC vừa qua sẽ giúp ngân hàng mở rộng hệ sinh thái và thúc đẩy doanh thu.

CTCP Vincom Retail (HOSE - Mã: VRE)

VRE là doanh nghiệp cho thuê bán lẻ với quy mô và lợi thế vượt trội khi nắm giữ 68% thị phần. Doanh nghiệp sẽ khai trương 3 TTTM mới vào tháng 4, nâng tổng diện tích cho thuê tăng thêm 9,5ha lên mức 175ha.

Sự phục hồi của hoạt động bán lẻ ngày càng mạnh mẽ khi KQKD của VRE trong Quý IV đã có sự cải thiện đáng kể so với Quý III và sẽ tiếp tục tích cực trong Qúy I/2022 nhờ mở cửa trở lại các trung tâm thương mại trên toàn quốc.

Với triển vọng khả quan của ngành cho thuê sàn bán lẻ, giá chào thuê và tỷ lệ lấp đầy cũng được dự báo sẽ tăng nhẹ trở lại trong thời gian tới.

Agriseco kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của VRE năm 2022 đạt tối thiểu 35%, mang lại tiềm năng tăng giá hấp dẫn cho cổ phiếu.

CTCP FPT (HOSE - Mã: FPT)

Kỳ vọng KQKD tăng trưởng trên 30% với ba trụ cột chính:

Mảng Công nghệ: Agriseco kỳ vọng tháng 4, FPT sẽ tiếp tục ký kết được nhiều hợp đồng chuyển đổi số trong và ngoài nước đóng góp vào tăng doanh thu và lợi nhuận trên 20% .

Mảng Viễn Thông: dự báo doanh thu tăng khoảng 15% nhờ vào việc tăng thuê bao đăng ký băng thông rộng và mảng PayTV.

Mảng Giáo dục và Đầu tư: Mảng giáo dục và đầu tư kỳ vọng tăng trưởng trên 30% khi FPT mở rộng hệ thống trường học các cấp trên khắp cả nước. Tốc độ tăng trưởng tổng số học sinh đạt mức 40% CAGR trong vòng 5 năm trở lại đây do nhu cầu học công nghệ.

Cập nhật đại hội cổ đông thường niên 2022: FPT đặt kế hoạch kinh doanh năm 2022 với DT và LNTT đều tăng 20%, đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng ở ba lĩnh vực hoạt động. Bên cạnh đó, FPT thông qua tăng vốn điều lệ tại ba công ty con trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục. FPT dự kiến chi trả cổ tức năm 2021 20% tiền mặt và 20% cổ phiếu.

Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2022: Cơ hội giải ngân sẽ xuất hiện

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm và tiệm cận vùng đỉnh lịch sử đã thiết lập trước đó. Đáng chú ý là dòng ...

Phiên giao dịch ngày 5/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

SSI khuyến nghị mua DBD với giá mục tiêu 73.000 đồng/cổ phiếu

Mới đây, CTCP Chứng khoán SSI đã đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu DBD với mức giá mục tiêu 73.000đ/cp do kết quả kinh ...

Khánh Vân