Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2022: Cơ hội giải ngân sẽ xuất hiện

Cập nhật: 18:00 | 04/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm và tiệm cận vùng đỉnh lịch sử đã thiết lập trước đó. Đáng chú ý là dòng tiền có sự xoay vòng nhanh chóng đến các nhóm cổ phiếu đang trong quá trình điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều như chứng khoán, cảng biển, bất động sản khu công nghiệp,… Theo nhận định, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm và tiếp tục linh hoạt trading cho các vị thế ngắn hạn.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 5/4/2022.

VN-Index có thể quay lại test ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 1.515 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Bật tăng ngay từ lúc mới mở cửa, VN-Index dập dìu quanh ngưỡng 1.525 điểm cả ngày trước khi đóng cửa tăng 8 điểm so với phiên liền trước. Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, Ngân hàng, Thép, Bất động sản, Dầu khí, Dệt may,… có phiên giao dịch tích cực, củng cố đà tăng của cổ phiếu trước sự sụt giảm của một số mã trong nhóm VN30. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ quay lại test ngưỡng hỗ trợ mới quanh vùng 1.515 điểm. Nếu thành công, thị trường có thể tiếp tục tiến lên chinh phục ngưỡng 1.535 điểm, còn nếu thất bại, chỉ số khả năng cao sẽ trở về ngưỡng ngàn năm không five.

3313-0006-ynh-yyp-bull-1
Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2022: Xuất hiện cơ hội giải ngân gia tăng danh mục

VN-Index thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn

(CTCK Mirae Asset - MASVN)

Tiếp tục là một phiên tăng điểm và điểm số kỹ thuật của VN-Index được duy trì ở mức cao nhất. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở +7, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,7x.

Vươn tới những ngưỡng cao hơn

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

VN-Index (+0,54%) nhảy gap up ngay trong phiên đầu tuần để hướng tới vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm. Nhưng áp lực bán gia tăng khi thị trường chạm ngưỡng 1.530 điểm đã khiến mức tăng bị thu hẹp đáng kể. Thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay cũng suy giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự tốt và tâm lý nhà đầu tư vẫn có sự e dè nhất định ở vùng giá hiện tại.

Tuy nhiên, với phiên tăng thứ ba liên tiếp thì xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được củng cố và khả năng để vươn tới những ngưỡng cao hơn trong thời gian tới được đánh khá cao.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.530-1.550 điểm.

Tiếp tục linh hoạt trading cho các vị thế ngắn hạn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm ngay từ đầu phiên nhưng sau đó diễn biến giằng co trong biên độ hẹp.

Áp lực chốt lời giá cao sau một phiên tăng điểm tích cực khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù cơ hội tiếp tục mở rộng xu hướng tăng vẫn được bảo lưu, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong những phiên tới.

NĐT được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt trading cho các vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

VN-Index điều chỉnh nhẹ do lực bán chốt lời

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường mở cửa tiếp tục đà bùng nổ trong phiên cuối tuần trước, dòng tiền mua mạnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và VN30 nhưng thanh khoản phiên sáng ở mức thấp. Trong giờ giao dịch buổi chiều, với tâm lý hiện thực hóa lợi nhuận những nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong vài phiên gần đây, nhà đầu tư đã bán ra nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ và ảnh hưởng này làm hạ nhiệt mức tăng buổi sáng.

Đánh giá chung thị trường trong pha tăng điểm tích cực, nhưng trước ngưỡng đỉnh cũ VN-Index 1.536 điểm sẽ có những phiên rung lắc, thậm chí có điều chỉnh nhẹ trong phiên do lực bán chốt lời, xuất hiện cơ hội giải ngân gia tăng danh mục.

VN-Index điều chỉnh ngắn trong một vài phiên tới

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Tiếp tục đà tăng tích cực kéo dài từ cuối tuần trước đó, VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm và tiệm cận vùng đỉnh thời đại đã thiết lập trước đó. Tuy nhiên, đà tăng đã có sự thu hẹp trở lại. Cụ thể, VN-Index tăng 8,26 điểm tương ứng mức tăng 0,54% so với phiên trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 657 mã xanh so với 406 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tiếp tục được cải thiện trở lại, đạt 25321,6 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 774,86 triệu cổ phiếu, thấp hơn mức giao dịch bình quân 10 phiên.

VN-Index kết phiên hôm nay cây nến Spinning giảm điểm so với khi mở cửa và tạo gap tăng giá, cho thấy sự hưng phấn tích cực từ đầu phiên nhưng suy giảm trở lại vào cuối ngày. Lực chốt lời diễn ra ở vùng giá cao nhưng chưa quá mạnh khi khối lượng giao dịch đã có sự suy giảm. VN-Index ghi nhận sự điều chỉnh khi chạm vùng kháng cự là đỉnh thời đại cũ quanh vùng 1.530 – 1.540 điểm, và việc điều chỉnh với thanh khoản thấp như hôm nay là khá tích cực. Đà tăng phiên hôm nay tiếp tục lan tỏa ra thị trường khi có thêm nhóm ngành chứng khoán, nhóm ngành BĐS – KCN và nhóm ngành dầu khí tăng điểm trở lại, đây là tiếp tục là một tín hiệu đáng ghi nhận

TVSI đánh giá rằng, VN-Index sẽ điều chỉnh ngắn trong một vài phiên tới để lấp lại gap tăng giá và lấy đà để vượt vùng kháng cự đỉnh thời đại. Trong ngắn hạn, VN-Index thiết lập thành công xu hướng tăng mới và hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số hiện tại là vùng 1.510 – 1.515 điểm.

Cổ phiếu trụ sẽ giúp Vn-Index vượt đỉnh 1.536 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tạo một GAP tăng sau phiên tăng mạnh cuối tuần trước cho thấy quán tính tăng hiện tại được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ vượt đỉnh cũ 1.536 điểm. Đáng chú ý là dòng tiền có sự xoay vòng nhanh chóng đến các nhóm cổ phiếu đang trong quá trình điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều như: chứng khoán, cảng biển, bất động sản khu công nghiệp,…

Các nhóm cổ phiếu này có tỷ trọng không cao trong chỉ số Vn-Index nhưng đã tạo được hiệu ứng rất tích cực giúp thị trường bứt phá thành công khỏi vùng tích lũy kéo dài 2 tháng và chỉ còn cách đỉnh cũ 0,76%.

Do đó, nhiều khả năng các cổ phiếu trụ sẽ được sử dụng để giúp thị trường vượt đỉnh cũ thành công. Trong kịch bản thị trường vượt đỉnh thành công, nhóm cổ phiếu bluechips sẽ có nhiều lợi thế khi đã có thời gian tích lũy khá dài.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 5/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Khối ngoại phiên 4/4: HPG bị "xả" mạnh, VNM tiếp tục được gom trên trăm tỷ

Sau 4 phiên liên tiếp mua ròng tích cực, khối ngoại có phiên giao dịch khá cân bằng với việc bán ròng nhẹ trên HOSE. ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 4/4/2022: ANV, YEG, SVD, DVG, CC1

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân

Tin liên quan