UPCoM sắp đón cổ phiếu MTX của Công trình Đô thị Gò Công

Cập nhật: 14:26 | 14/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Hiện HNX chưa công bố giá tham chiếu và ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MTX.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo chấp thuận đăng ký giao dịch 645.000 cổ phiếu MTX của Công ty CP Công trình Đô thị Gò Công trên thị trường UPCoM. Giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch tương đương 6,45 tỷ đồng.

Công trình đô thị Gò Công có nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định hiện hành và tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động giao dịch chứng khoán. Hiện, HNX chưa công bố giá tham chiếu và ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MTX.

UPCoM sắp đón cổ phiếu MTX của Công trình Đô thị Gò Công
HNX chưa công bố giá tham chiếu và ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MTX

Theo tìm hiểu, Công ty CP Công trình Đô thị Gò Công tiền thân là Công ty công trình đô thị thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang. Đây là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Tiền Giang được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-UB ngày 03/01/2000 của UBND tỉnh Tiền Giang, ủy quyền cho UBND Thị xã Gò Công theo dõi và quản lý.

Năm 2009, Công ty chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty TNHH một thành viên với tên gọi Công ty TNHH MTV Công trình đô thị thị xã Gò Công.

Năm 2011, UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị thị xã Gò Công do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới.

Sau khi UBND tỉnh thống nhất và phê duyệt các phương án cổ phần hóa, ngày 22/11/2016, Công ty tiến hành Đại hội cổ đông lần thứ nhất . Đến ngày 01/01/2017, Công ty chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần với tên gọi như hiện tại.

Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực công ích như vệ sinh đô thị - Công viên cây xanh - Chiếu sáng công cộng - Thoát nước vỉa hè; Duy tu và xây dựng các công trình giao thông nhỏ (cầu, đường giao thông nông thôn, các đường nhỏ nội thị dưới 8 tấn); San lấp mặt bằng, nạo vét kênh mương bằng cơ giới; Thi công lưới điện hạ thế, điện chiếu sáng công cộng; Kinh doanh hoa kiểng, cây trồng.

Còn trên HOSE, sáng nay cũng chứng kiến màn chào sân của "tân binh" GEE. Cụ thể, sáng nay 14/08/2024, 300 triệu cổ phiếu của Công ty CP Điện lực Gelex (HOSE: GEE) đã có phiên chào sàn đầu tiên trên HOSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.

Mức giá này được lấy theo giá tham chiếu bình quân 30 phiên trước ngày hủy niêm yết tại UPCoM. Biên độ dao động giá là +/-20%.

Trước đó, ngày 18/07 là ngày giao dịch cuối cùng của GEE trên hệ thống giao dịch UPCoM với giá đóng cửa là 43.000 đồng/cp.

Thành lập tháng 08/2016, GEE có 8 công ty con, sản xuất và cung cấp bộ sản phẩm đầy đủ trong chuỗi giá trị ngành điện từ truyền tải đến phân phối và dân dụng. Trong đó, nhiều thương hiệu uy tín như: dây cáp điện CADIVI, máy biến áp THIBIDI, thiết bị đo điện EMIC.

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính quý 2 và bán niên vừa công bố, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của GEE đạt 9.030 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 821 tỷ đồng, tăng 225.5%.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Trung – Tổng Giám đốc GEE cho biết: "Việc niêm yết mở ra cho chúng tôi cơ hội tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước có năng lực về tài chính và đặc biệt về công nghệ để hội tụ đủ nguồn lực trong quá trình chuyển mình thành công ty công nghiệp công nghệ cao".

Lãnh đạo GEE cũng cam kết, công ty sẽ công khai, minh bạch về thông tin cũng như đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ của công ty niêm yết trong quá trình hoạt động.

Ông Nguyễn Trọng Trung cũng chia sẻ, hiện nay GEE định hướng các đơn vị thành viên đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thiết bị điện có hàm lượng chất xám cao, thân thiện môi trường phục vụ cho lưới điện thông minh; định hướng hợp tác nghiên cứu phát triển các sản phẩm công nghệ cao mới như: các sản phẩm phòng cháy, thiết bị an ninh, giám sát,…

Lỗ lũy kế bằng 1/3 vốn điều lệ, TDC thay cả Chủ tịch và CEO, cổ phiếu trên sàn vẫn nổi sóng

Kết quả kinh doanh không mấy khả quan, thế nhưng cổ phiếu TDC của Kinh doanh và Phát triển Bình Dương vẫn có xu hướng ...

Nhận định chứng khoán phiên 14/8: Vượt ngưỡng 1.230, tiến về vùng 1.255 điểm

Nhận định về diễn biến tiếp theo, Chứng khoán BSC cho rằng, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ ...

Nhóm cổ phiếu nào đủ khả năng "dẫn sóng" thị trường chứng khoán những tháng cuối năm?

Trong báo cáo phân tích mới đây, Bộ phận phân tích chứng khoán Tiên Phong đã chỉ ra 2 nhóm cổ phiếu có khả năng ...

Linh Đan