Lộ diện ngân hàng có lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao nhất tháng 8/2024

Cập nhật: 15:16 | 12/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát, lãi suất huy động đối với kỳ hạn 6 tháng của các ngân hàng đang dao động từ 2,9%/năm - 5,35%/năm.

Đối với nhóm ngân hàng Big4, lãi suất huy động đối với kỳ hạn 6 tháng tại Agribank, BIDV và VietinBank tiếp tục duy trì ổn định, ở mức 3%/năm. Riêng Vietcombank, lãi suất tiền gửi tiết kiệm được niêm yết ở mức 2,9%/năm. Đây cũng là mức lãi suất tiền gửi thấp nhất cho kỳ hạn 6 tháng trong số các ngân hàng thương mại được khảo sát.

Lộ diện ngân hàng có lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao nhất tháng 8/2024
Ảnh minh họa.

Đối với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, NCB là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất tại kỳ hạn 6 tháng, khi đang niêm yết lãi suất ở mức 5,35%/năm. Đáng chú ý, mức lãi suất này chỉ áp dụng với các khoản tiền gửi Tiết kiệm An Phú; còn khi gửi tại quầy mức lãi suất nhận được chỉ còn 5,25%/năm.

Tiếp đến, tại ngân hàng Baoviet Bank và KienlongBank đang niêm yết lãi suất huy động ở mức 5,2%/năm cho kỳ hạn 6 tháng đối với hình thức tiết kiệm online. Trường hợp khách hàng gửi tiền tại quầy sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn, lần lượt là 5%/năm và 4,8%/năm.

Tại Bac A Bank và CBBank, cùng niêm yết lãi suất huy động 5,15%/năm cho kỳ hạn 6 tháng, áp dụng cho các khoản tiền gửi tiết kiệm online.

Cũng kỳ hạn này, BVBank và HDBank niêm yết lãi suất là 5,1%/năm đối với hình thức tiết kiệm online và 5%/năm đối với hình thức tiết kiệm truyền thống.

Tại ABBank và PGBank, lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cùng niêm yết ở mức 5%/năm, áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm trực tuyến.

OCB và VietBank đang huy động lãi suất đối với các khoản tiền gửi thời hạn 6 tháng ở mức 4,9%/năm trong tháng này. Thấp hơn 0,05 điểm phần trăm là mức lãi suất 4,85%/năm đang được GPBank áp dụng.

Trong khi đó, hai ngân hàng OceanBank và VietA Bank sở hữu lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng là 4,8%/năm.

LPBank, SHB và Eximbank niêm yết mức lãi suất 4,7%/năm cho kỳ hạn 6 tháng. Còn tại MSB và Nam A Bank, lãi suất huy động cho kỳ hạn này ở mức 4,6%/năm.

Trong khi đó, 4,5%/năm là lãi suất tiết kiệm đang được PVcomBank, TPBank và Saigonbank áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng.

Tiếp đến, SeABank và VIB cùng áp dụng lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng là 4,4%/năm.

Một số ngân hàng đang áp dụng lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ở mức dưới 4,4%/năm, có thể kể đến như: Sacombank (4,2%/năm), ACB (3,9%/năm), DongA Bank và MB (4%/năm)...

Trong báo cáo vĩ mô mới công bố, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết áp lực tỷ giá hiện hữu có thể khiến lãi suất huy động tiếp tục xu hướng tăng, đảm bảo sức hấp dẫn nắm giữ VND.

Mức tăng được kỳ vọng không quá lớn và chưa tạo ra cuộc đua lãi suất giữa các ngân hàng khi niềm tin tiêu dùng đang dần hồi phục, hấp thụ tín dụng vào nền kinh tế chậm rãi.

Do đó, VCBS dự báo lãi suất có thể tăng khoảng 50-100 điểm trong cả năm 2024 khi niềm tin tiêu dùng đang dần hồi phục. Trong khi đó, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung được kỳ vọng đi ngang, tuy nhiên vẫn có sự phân hóa giữa các ngành nghề và nhóm doanh nghiệp.

Xuất hiện nhà băng sở hữu mức lãi suất tiết kiệm cao nhất lên đến 9,65%/năm tại kỳ hạn 13 tháng

Theo khảo sát mới nhất tháng 7/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (UPCoM: ABB) là nhà băng đang niêm yế mức lãi suất tiết kiệm ...

Đầu tháng 8/2024, Agribank tăng lãi suất tiết kiệm tại một số kỳ hạn

Theo khảo sát mới nhất tháng 8/2024, lãi suất Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) điều chỉnh tăng nhẹ ...

Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất tháng 8/2024: Gửi 200 triệu kỳ hạn 12 tháng nhận lãi ra sao?

Theo khảo sát đầu tháng 8/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vẫn triển khai phạm vi ...

Đan Chi

Tin cũ hơn
Xem thêm