Công ty bảo hiểm đầu tiên báo lãi 6 tháng đầu năm tăng trưởng 42,6%

Cập nhật: 11:14 | 11/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 10/7, Tổng công ty Bảo hiểm PVI vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng năm 2024. Công ty cho biết tổng doanh thu quý II/2024 đạt 12.016 tỷ đồng, hoàn thành 151,9% kế hoạch 6 tháng, tăng trưởng 65,7%.

Bảo hiểm PVI ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 502 tỷ đồng, hoàn thành 149,9% kế hoạch 6 tháng, tăng trưởng 42,6%, giữ vững vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Công ty bảo hiểm đầu tiên báo lãi 6 tháng đầu năm tăng trưởng 42,6%
Ảnh minh họa.

Trước đó, trong quý I/2024, Bảo hiểm PVI ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.478 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 446 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 40% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam về doanh thu bảo hiểm gốc từ năm 2022 và tiếp tục tăng thị mạnh mẽ phần trong năm 2023.

Trong một diễn biến khác, cách đây không lâu, Bảo hiểm PVI đã được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 3.300 tỷ đồng lên 3.500 tỷ đồng. Với số vốn điều lệ này, Bảo hiểm PVI, tiếp tục là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Việc tăng vốn điều lệ này nằm trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm PVI nhằm nâng cao năng lực tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của công ty.

Về kế hoạch cuối năm 2024, Lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho biết, Công ty quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; giữ vững khách hàng, dịch vụ; tập trung mở rộng, chiếm lĩnh các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, các dịch vụ có quy mô vừa và nhỏ; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử và môi giới; mở rộng thị trường quốc tế nhằm phát triển quy mô doanh thu nhận tái bảo hiểm trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và hiệu quả; thu xếp các hợp đồng tái bảo hiểm mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo hiểm; duy trì hệ thống bán lẻ vừa tăng trưởng quy mô, vừa giữ vững hiệu quả ...

Bảo hiểm PVI được thành lập vào ngày 05/12/1996 với tư cách là Công ty TNHH Một Thành Viên. 100% vốn điều lệ ban đầu được Công ty CP PVI sở hữu. Sau hơn 27 năm ra đời và phát triển, hiện nay, PVI đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể và trở thành nhà cung cấp bảo hiểm uy tín hàng đầu trên thị trường Việt. Là doanh nghiệp bảo hiểm có tổng tài sản và quy mô vốn hàng đầu Việt Nam. Bằng chứng là đến khoảng cuối năm 2022, vốn sở hữu của PVI đã đạt gần 12.765 tỷ đồng.

Tính đến nay, bảo hiểm PVI đã mở rộng chi nhánh và quy mô hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Thương hiệu bảo hiểm này đã có tới 42 Công ty thành viên cùng 100 Phòng kinh doanh tại các khu vực. Ngoài ra, cả nước hiện có gần 3.800 đại lý bảo hiểm PVI hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng sự phục vụ chu đáo nhất.

Một cổ đông lớn muốn mua thêm 1 triệu cổ phiếu PVI

Mới đây, Công ty CP PVI (HNX: PVI) đã thông báo giao dịch cổ phiếu liên quan đến người nội bộ tại công ty.

Công ty con của Bảo hiểm PetroVietnam (PVI) bị phạt và truy thu gần 1,5 tỷ đồng

Tổng Cục thuế Thành phố Hà Nội vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với một doanh nghiệp là công ty con của ...

PVI chuẩn bị triệu tập ĐHĐCĐ bất thường liên quan đến nhân sự thượng tầng

Tại ĐHĐCĐ bất thường dự kiến được tổ chức vào ngày 16/8 tới đây, PVI sẽ thảo luận vấn đề nhân sự và kiện toàn ...

Đan Chi

Tin cũ hơn
Xem thêm