Nhận định chứng khoán phiên 14/8: Vượt ngưỡng 1.230, tiến về vùng 1.255 điểm

Cập nhật: 17:54 | 13/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhận định về diễn biến tiếp theo, Chứng khoán BSC cho rằng, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để có thể bật lên hẳn khỏi ngưỡng 1.230 và xác nhận đà hồi phục ngắn hạn về ngưỡng 1.255 điểm.

Thị trường chứng khoán hôm nay giao dịch với diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu trong cả phiên hôm nay. Các nhóm ngành như Viễn thông và Bất động sản ghi nhận mức tăng tốt, với viễn thông tăng mạnh nhất trong ngày 5,59% cho thấy sự lan tỏa của dòng tiền. Ngược lại, các ngành như Vật liệu cơ bản và Dầu khí chịu áp lực bán, tuy nhiên, diễn biến giảm không quá tiêu cực.

Càng về cuối phiên, dòng tiền càng có sự lan tỏa rõ ràng hơn vào các nhóm ngành dẫn đầu đã giúp thị trường giữ vững sắc xanh về cuối phiên. Khối ngoại mua ròng 311 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các mã HDB (378 tỷ đồng), VNM (152 tỷ đồng), FPT (77 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng lớn nhất các mã HPG (-234 tỷ đồng), TCB (-75 tỷ đồng), NLG (-35 tỷ đồng).

Nhận định chứng khoán phiên 14/8: Vượt ngưỡng 1.230, tiến về vùng 1.255 điểm

Nhận định chứng khoán phiên 14/8

Bật lên thoát hẳn khỏi ngưỡng 1.230 điểm

Chứng khoán BSC

VN-Index gần như không thay đổi trong phiên giao dịch ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.230,42 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Tiện ích, Dịch vụ tài chính,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để có thể bật lên hẳn khỏi ngưỡng 1.230 và xác nhận đà hồi phục ngắn hạn về ngưỡng 1.255. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay là chỉ số MSCI Frontier Market Index đã thêm mới 7 cổ phiếu và loại bỏ 4 mã. Trong đó, có 2 cổ phiếu Việt Nam được thêm mới là BWE và NAB.

Lực cung từ bên bán đang dần thu hẹp

Chứng khoán Asean

VN-Index gần như đi ngang với mức tăng nhẹ 0,14 điểm (+0,01%), cho thấy đà tăng tạm chững lại sau chuỗi phiên hồi phục trước đó. Mặc dù các nhóm ngành có sự điều chỉnh luân phiên, nhưng thanh khoản thấp cho thấy lực cung từ bên bán đang dần thu hẹp. Đáng chú ý ở nhóm Bất động sản bắt đầu có diễn biến tích cực, cho thấy dòng tiền đang lan tỏa rộng hơn. Nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cao, với vùng mua kỳ vọng quanh ngưỡng 1.215 điểm.

VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểm

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức nền thấp, cách 25% so với mức bình quân 20 phiên giao dịch. Về cơ bản tâm lý đầu cơ ngắn hạn vẫn đang chi phối, càng tiệm cận các kháng cự, áp lực rung lắc càng xuất hiện nhiều hơn. Dòng tiền thận trọng thường chờ đợi tín hiệu kiểm định đáy hoặc dòng tiền lớn bứt phá khỏi kháng cự để xác nhận trước khi giải ngân mạnh hơn. Chúng tôi vẫn giữ kỳ vọng nhịp hồi kỹ thuật sẽ kéo VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểm trong các phiên của tuần tới, nhà đầu tư có thể căn chốt lời một phần danh mục khi VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự kỳ vọng trên.

Gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu chủ động bắt đáy về cuối phiên giúp cho chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến rút chân và đẩy giá trở lại về sát mốc tham chiếu, cho thấy nhịp hồi phục tạm thời vẫn đang giữ được động lực tăng.

Mặc dù vậy, rủi ro chỉ số có thể gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại với lượng cung giá cao tại quanh các mốc kháng cự gần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Cơ hội tạo đáy ngày càng rõ ràng

Chứng khoán DSC

Diễn biến thị trường hôm nay tích cực ngoài mong đợi, VN-Index rất dễ điều chỉnh trở lại sau 2 phiên tăng liên tiếp và các sự kiện như đáo hạn phái sinh, CPI Mỹ vào ngày thứ 5 tới có thể khiến áp lực giảm giá rất dễ xuất hiện. Tuy vậy, thị trường đã kịp thời đóng cửa tăng nhẹ nhờ vào pha kéo cuối phiên của VCB.

Về tổng thể, bên bán là người làm chủ cuộc chơi khi số lượng cổ phiếu giảm chiếm áp đảo hơn nhưng dòng tiền có sự lan tỏa, hôm nay đến lượt nhóm Bất động sản tạo hiệu ứng, trước đó là nhóm Chứng khoán.

Nhìn chung, cơ hội tạo đáy của thị trường ngày càng rõ ràng hơn, các nhịp chùng xuống vùng 1.200-1.220 điểm trên VN-Index sẽ là cơ hội mua lý tưởng.

Hướng tới mốc điểm cao hơn

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index kết phiên với nến Dragon fly Doji nhờ sắc xanh quay lại ở 1 vài mã bluechip gần cuối phiên.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đang tiến lại gần hơn với đường MA20 tuy nhiên vận động còn thận trọng khi lực cầu vẫn hạn chế. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức trung bình.

Đồng thời, các chỉ báo RSI, MACD gần như không thay đổi so với hôm qua cho thấy động lực của thị trường hiện tại tuy chưa có sự bứt phá nhưng vẫn được tích lũy ổn định.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ số chung vận động trên đường MA20, chỉ báo MACD cũng chưa có tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên, và đường ADX neo ở vùng thấp nên nhìn chung VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục tích lũy để hướng tới mốc điểm cao hơn trong ngắn hạn.

Giải mã pha bứt tốc của cổ phiếu Chứng khoán Hòa Bình (HBS)

Khởi đầu tuần mới bằng một phiên tăng hết biên độ, cổ phiếu HBS của Chứng khoán Hòa Bình đã có chuỗi 5 phiên tăng ...

Nợ vay tăng mạnh, May Sông Hồng (MSH) có gặp khó?

Chứng khoán DSC vừa có báo cáo phân tích về Công ty CP May Sông Hồng (HOSE: MSH) với triển vọng tích cực tới từ ...

Vắng dòng dẫn dắt, thanh khoản giảm sâu, chứng khoán kết phiên 13/8 "xanh vỏ đỏ lòng"

Tiếp tục thiếu vắng dòng dẫn dắt, dòng tiền tham gia thậm chí còn yếu hơn phiên hôm qua, chứng khoán phiên 13/8 ghi nhận ...

Nguyên Nam