Nhận định chứng khoán phiên 7/8: Rung lắc sau phiên hồi phục mạnh

Cập nhật: 17:42 | 06/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán ghi nhận sự hồi phục mạnh sau phiên giảm sâu, dự báo phiên giao dịch sắp tới, sự rung lắc nhiều khả năng sẽ diễn ra...

Thị trường chứng khoán phiên 6/8 mở GAP tăng điểm đầu phiên và có tín hiệu điều chỉnh nhẹ quanh khung 10h. Tuy nhiên, áp lực cung giảm xuống mức thấp cộng hưởng với lực cầu bắt đáy ở mức trung bình, giúp chỉ số mở rộng đà tăng trong phiên.Sắc xanh lan tỏa mạnh vào phiên chiều và xuất hiện đồng thời trên nhiều nhóm ngành đặc biệt đối với các nhóm ghi nhận trạng thái quá bán trước đó nhưng chưa có đà phục hồi như Chứng khoán, Bất động sản.

Kết phiên 06/08, sắc xanh hiện diện trên cả 3 sàn với VN-Index tăng 22,21 điểm lên mức 1.210,28, HNX tăng 3,75 điểm lên mức 226,46 và UPCoM tăng 1,43 điểm lên mức 92,22. Khối ngoại bán ròng -719 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các mã VJC (-356 tỷ đồng), AGG (-115 tỷ đồng), FPT (-114 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, khối ngoại mua ròng lớn nhất các mã VNM (203 tỷ đồng), DGC (51 tỷ đồng), MSN (43 tỷ đồng).

Nhận định chứng khoán phiên 7/8: Rung lắc sau phiên hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán phiên 7/8

VN-Index tiến tới mốc 1.245 điểm

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

VN-Index có phiên phục hồi khá ấn tượng sau phiên hoảng loạn bán tháo đầu tuần hôm qua. Tuy phục hồi tốt về điểm số, song thanh khoản lại là điều đáng chú ý khi sụt giảm khá sâu so với phiên trước (-35%) và vẫn thấp hơn (-8,1%) so với mức trung bình 20 phiên. Vì vậy, phiên tăng hôm nay chưa có nhiều tín hiệu để xác nhận mức đáy đã hình thành trong phiên hôm qua và vẫn thiên về nhịp hồi kỹ thuật hơn.

Điểm tích cực là VN-Index phục hồi đóng cửa lấy lại mốc trung bình MA200 phiên cho thấy áp lực bán đã có phần vơi đi nhiều. Ở thời điểm hiện tại, vị thế mua thăm dò ở ngưỡng hỗ trợ 1.195 điểm trong phiên trước đến hôm nay đã phần nào có lợi thế chút đỉnh. Tuy vậy vì động lực tăng điểm chưa được xác nhận nên chúng ta chưa nên vội vàng gia tăng thêm tỷ trọng, cũng như mở thêm vị thế mua đuổi mới ở những mã cổ phiếu đang tăng điểm. Thay vào đó cần tiếp tục ưu tiên vị thế quan sát kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu xác nhận sự đảo chiều, hoặc chỉ tăng thêm dần những mã đã có lợi nhuận khi thị trường chung có nhịp chỉnh về mốc 1.200 trong phiên tới. Nhịp hồi kỹ thuật được kỳ vọng sẽ tiến tới mốc 1.245 điểm.

Nhiều khả năng rung lắc

Chứng khoán BSC

Lực cầu bắt đáy tại ngưỡng 1.285 đã giúp VN-Index hồi phục trong phiên hôm nay và trở lại kết phiên tại mốc 1.210,28 điểm, tăng hơn 22 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất, Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Thực phẩm và đồ uống. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Phiên hồi phục hôm nay có thanh khoản khiêm tốn, cho thấy tâm lý e dè của thị trường sau một phiên giảm mạnh. Vùng 1.200 – 1.210 đã trở thành vùng kháng cự của VN-Index, sự rung lắc có thể diễn ra tại đây trong những phiên tới.

Chờ thị trường xác lập đáy

Chứng khoán Asean

Thị trường tạm thời có sự cân bằng nhờ sự tích cực trở lại từ liên thị trường, diễn biến tăng trong phiên hôm nay thể hiện nổ lực hồi phục và đồng pha với thế giới. Thị trường đang duy trì trong vùng quá bán nên việc hồi phục là dễ hiểu, tuy nhiên diễn biến mua chưa thực sự quyết liệt cho thấy vùng giá hiện tại chưa hẳn là vùng định giá đủ hấp dẫn.

Đà lan tỏa tốt nhưng không mạnh, thể hiện qua việc nhóm cổ phiếu VN30 khi chỉ hồi phục nhẹ so với áp lực điều chỉnh trước đó. Do đó, trạng thái thận trọng vẫn được ưu tiên và Nhà đầu tư tránh mua đuổi và chỉ tạm quan sát thị trường, duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp và chờ thị trường xác lập đáy.

Tín hiệu an toàn có thể xuất hiện

Chứng khoán An Bình

Trên biểu đồ ngày, thị trường đang tiến về vùng hỗ trợ ngày 1.175 – 1.212 điểm, tuy nhiên các tín hiệu bắt nhịp hồi chưa diễn ra. Do vậy, nhà đầu tư đứng ngoài theo dõi biến động thị trường cho đến khi có tín hiệu an toàn đối với nhịp hồi phục. Các vị thế margin cần đưa về tỷ lệ an toàn.

Chúng tôi duy trì nhận định nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư chưa có vị thế khi giá của các cổ phiếu về vùng hấp dẫn. Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index là 1.080 – 1.140 điểm.

VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm

Chứng khoán SHS

Vn-Index tiếp tục điều chỉnh để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.250 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân trong các phiên tiêp theo nếu thị trường có tín hiệu tăng điểm trở lại tuy nhiên trong trường hợp tiêu cực VN-Index không giữ được mốc 1.250 trong các phiên tới thì rủi ro thị trường bước vào nhịp giảm ngắn hạn tăng lên, trong trường hợp đó nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi vận động điều chỉnh.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và tiếp tục quá trình tích lũy, nhà đầu tư trung hạn nếu bám sát các bản tin của chúng tôi thì hiện tại danh mục đã ổn định, trong trường hợp cần giải ngân thêm vẫn có thể tiến hành nhưng trên quan điểm kiên nhẫn chờ đợi quá trình tích lũy ổn định hơn.

Bất chấp thị trường giảm sâu, cổ phiếu PTX vẫn "bốc đầu" tăng gần 1000% sau 2 tháng

Mặc dù nhịp tăng của PTX là rất ấn tượng, tuy nhiên khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu vận tải xăng dầu này lại ...

Chứng khoán ngát xanh, nhà đầu tư được thắp lên hi vọng

Sau phiên bán tháo mạnh hôm qua của thị trường chứng khoán, lực cầu bắt đáy được kích hoạt đưa VN-Index trở lại mốc 1.200 ...

Diễn biến mới tại HBC: Cổ phiếu quay đầu, khả năng ở lại sàn HOSE vẫn bỏ ngỏ

Cổ phiếu HBC bất ngờ quay đầu bật tăng mạnh trong bối cảnh khả năng được ở lại sàn HOSE của Xây dựn Hòa Bình ...

Nguyên Nam