Giá vàng hôm nay 6/8/2024: Vàng thế giới "cắm đầu" lao dốc, chuyên gia khuyên gì?

Cập nhật: 05:40 | 06/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát ngày 6/8, giá vàng thế giới "lao dốc như đứt phanh" tuy nhiên hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đà tăng giá của vàng vẫn còn đó và các đợt điều chỉnh giảm sẽ là cơ hội để giới đầu tư sở hữu vàng.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm chốt phiên 5/8, giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJIniêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng mua vào và 79,80 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 6/8/2024: Vàng thế giới
Ảnh minh họa.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,8– 79,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 78,30 – 79,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 78,30 – 79,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết ở ngưỡng 76,40-77,65 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 76,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 76,32 - 77,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Tại Nhẫn Tròn Phú Quý 999.9 ở ngưỡng 76,25 - 77,55 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 20h48 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.390,3 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 52.60 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.

Giá vàng "lao dốc" trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Hai (5/8) khi các nhà đầu tư thanh lý vị thế trong bối cảnh thị trường chứng khoán chứng kiến đợt bán tháo trên diện rộng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sức hấp dẫn của tài sản an toàn vẫn rất lớn khi lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế Mỹ ngày càng cao.

Adrian Ash, Giám đốc nghiên cứu tại Bullionvault, nhận định: “Có một số sự thật trong quan điểm cũ rằng tất cả mối tương quan đều dẫn đến một sự cố và với việc các nhà giao dịch thanh lý các vị thế tăng để trang trải các lệnh gọi ký quỹ đối với tài sản khác, sự biến động của vàng báo hiệu mức độ hoảng loạn đang tấn công thị trường chứng khoán”.

Thị trường chứng khoán sụt giảm do lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán bớt tài sản rủi ro. Có thời điểm cổ phiếu Nhật Bản giảm sâu hơn mức lỗ ngày Thứ Hai Đen tối năm 1987.

Dữ liệu cuối tuần trước cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên 4,3% trong tháng 7, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất vào tháng 9, với các thị trường hiện đang kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giảm tới 50 điểm cơ bản, theo Reuters.

Theo nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX, có khả năng xuất hiện mức kháng cự cũ là 2.484 USD, nhưng căng thẳng địa chính trị và lo ngại về việc liệu Fed có tụt lại phía sau đường cong hay không đều hỗ trợ vàng.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đà tăng giá của vàng vẫn còn đó và các đợt điều chỉnh giảm sẽ là cơ hội để giới đầu tư sở hữu vàng.

Chris Vecchio, chuyên gia tại Tastylive cho biết, bất kỳ sự suy yếu nào của vàng là cơ hội mua vào. Theo lịch sử, trong thời kỳ suy thoái, vàng là một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất trên thị trường tài chính toàn cầu.

Trong tuần này, biến động của giá vàng sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giới chuyên gia đối với những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 3/8/2024: Vàng nhẫn bật tăng, hướng đến mốc 78 triệu đồng/lượng

Theo khảo sát ngày 3/8, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục 150.000 đồng/lượng. Hiện giá bán ra loại vàng này đã lên gần 78 ...

Giá vàng hôm nay 4/8/2024: Vàng nhẫn quay đầu giảm

Theo khảo sát ngày 4/8, giá vàng miếng SJC được nhà vàng niêm yết tại 78,3 - 79,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), ...

Giá vàng hôm nay 5/8/2024: Vàng nhẫn sẽ tiếp tục "phi mã"?

Tại thời điểm chốt phiên tuần vừa qua, giá vàng trong nước vừa kết thúc 1 tuần giao dịch tăng mạnh đối với giá vàng ...

Băng Di