Dự báo giá vàng tuần tới (29/7-4/8): Chuyên gia dự báo thế nào về giá vàng tuần tới?

Cập nhật: 17:16 | 28/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia đều có xu hướng lạc quan hơn, trong khi tâm lý bán lẻ đã cải thiện hơn nữa so với tuần trước.

Giá vàng tuần qua

Phiên sáng đầu tuần ngày 22/7, giá vàng miếng SJC ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Dự báo giá vàng tuần tới (29/7-4/8): Chuyên gia dự báo thế nào về giá vàng tuần tới?
Ảnh minh họa.

Sáng phiên 23/7, giá vàng miếng trong nước giảm nhẹ theo đà giảm theo giá vàng thế giới. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Sang phiên 26/7, trong khi giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần thì giá vàng miếng SJC tiếp tục ổn định. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý đều công bố chung mức giá bán vàng SJC ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), duy trì mức giá so với chốt phiên hôm qua.

Đáng chú ý, Bảo Tín Minh Châu ấn định mức giá mua vào cao hơn 1 chút là 77,7 triệu đồng/lượng nhưng bán ra cùng giá là 79,5 triệu đồng/lượng, không đổi so với mức giá chốt phiên ngày hôm qua.

Tới phiên cuối tuần 27/7, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), duy trì mức giá so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi giá vàng miếng SJC duy trì mức ổn định, thì giá vàng nhẫn giảm sâu đến 300 nghìn đồng/lượng. Cụ thể, sáng 26/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,20 - 76,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm sâu hơn 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại phiên cuối tuần 27/7, giá vàng nhẫn được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 75,5 – 77,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 300 nghìn đồng/lượng so với hôm trước.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia đều xu hướng lạc quan hơn, trong khi tâm lý bán lẻ đã cải thiện hơn nữa so với tuần trước.

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Cuộc khảo sát cho thấy sự lạc quan mới về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này. Trong đó,7 chuyên gia cho rằng ​​giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 4 người dự đoán giá sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại dự báo giá vàng thế giới sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 193 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Các nhà đầu tư Main Street lạc quan hơn về giá vàng so với tuần trước. Trong đó, 127 nhà đầu tư hy vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 37 người khác kỳ vọng kim loại quý sẽ giảm giá. Trong khi 29 người còn lại cho rằng vàng đi ngang vào tuần tới.

Mọi sự chú ý đang đổ về định lãi suất tháng 7 của FED và cuộc họp báo vào chiều thứ Năm; tiếp theo là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7 được công bố vào sáng thứ Sáu.

Các nhà giao dịch kim loại quý sẽ rất quan tâm đến việc liệu Chủ tịch FED - ông Jerome Powell có thay đổi giọng điệu để phản ứng với báo cáo lạm phát PCE tháng 7 cao hơn dự kiến ​​trong tuần này hay không.

Các sự kiện đáng chú ý khác có thể tác động đến giá vàng tuần tới gồm cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng của Conference Board vào tháng 7 công bố vào thứ Ba; quyết định về lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản và dữ liệu việc làm của ADP vào thứ Tư; cùng thông báo về lãi suất của Ngân hàng Anh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số PMI sản xuất của ISM của Mỹ công bố vào thứ Năm.

Tuần tới, thị trường cũng sẽ nhận được dữ liệu mới về lĩnh vực nhà ở đang gặp khó khăn của Mỹ, với việc công bố chỉ số giá nhà S&P-Case Shiller vào thứ Ba và số đơn xin vay thế chấp MBA cùng doanh số bán nhà đang chờ xử lý vào thứ Tư.

Giá vàng hôm nay 27/7/2024: Người mua vàng nhẫn lãi tiền triệu sau 10 ngày

Theo khảo sát ngày 27/7, giá vàng miếng SJC tiếp tục ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra, trong khi đó, vàng ...

Giá vàng chiều nay 27/7/2024: Vàng nhẫn bật tăng mạnh mẽ

Theo khảo sát chiều ngày 27/7, giá vàng thế giới tăng kéo theo vàng nhẫn trong nước cũng bật tăng mạnh mẽ vượt mốc 77 ...

Giá vàng hôm nay 28/7/2024: Vàng nhẫn lấy lại mốc 77 triệu/lượng

Theo khảo sát ngày 28/7, giá vàng nhẫn lấy lại phong độ bật tăng mạnh mẽ. Chênh lệch mua - bán của vàng nhẫn dao ...

Thiên Kim