Nhận định chứng khoán phiên 6/8: Đà giảm còn tiếp diễn?

Cập nhật: 18:05 | 05/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo chứng khoán BSC, trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính giảm tiếp xuống vùng 1.160 – 1.165 điểm, nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng...

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần 5/8 mở GAP giảm mạnh ngay từ đầu phiên dưới áp lực của liên thị trường như Chứng khoán Châu Á, Châu Âu, Crypto đều giảm rất mạnh sau thông tin về tỷ lệ thất nghiệp và bảng lương Phi nông nghiệp của thị trường Mỹ được công bố, gia tăng những lo ngại về rủi ro suy thoái khiến VNINDEX không là ngoại lệ. Độ rộng thị trường thiên về sắc đỏ và trong phiên liên tục có những nhịp bán với khối lượng giao dịch lớn và có thể là do nghiệp vụ Call Margin, bán giải chấp.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 48,53 điểm (-3,92%), về mức 1.188,07 điểm; HNX-Index giảm 8,85 điểm (-3,82%), về mức 222,71 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 615 mã giảm và 126 mã tăng. Sắc đỏ áp đảo trong rổ VN30-Index với 30 mã giảm.Khối ngoại bán ròng -736 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các mã HPG (-232 tỷ đồng), FPT (-89 tỷ đồng), MWG (-81 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng lớn nhất các mã VNM (192 tỷ đồng), VCB (94 tỷ đồng), HVN (63 tỷ đồng).

Nhận định chứng khoán phiên 6/8: Đà giảm còn tiếp diễn?

Nhận định chứng khoán phiên 6/8

Giảm tiếp xuống vùng 1.160 – 1.165

Chứng khoán BIDV (BSC)

Mở cửa với gap âm lớn, VN-Index giao dịch dưới ngưỡng 1.220 trước giảm một mạch xuống và đóng cửa tại mốc 1.188.07 điểm, giảm gần 50 điểm trong ngày hôm nay. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Xây dựng và vật liệu, Du lịch và giải trí,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính giảm tiếp xuống vùng 1.160 – 1.165, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Lực cầu chưa hoàn toàn muốn gia tăng trở lại

Chứng khoán Asean

Thị trường mở GAP giảm ngay từ đầu phiên sáng sau hàng loạt áp lực giảm điểm từ thị trường thế giới. Thanh khoản chỉ tăng trên đường xuống cho thấy lực cầu chưa hoàn toàn muốn gia tăng trở lại ngay trong ngắn hạn. Phiên chiều tiếp tục giảm điểm khi thông tin các chỉ số chứng khoán Châu Á giảm nhanh cộng hưởng với áp lực cung trong phiên cổ phiếu về tài khoản cũng đã được chúng tôi đề cập trong bản tin trước. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm rằng nhà đầu tư tránh mua đuổi và chỉ tạm quan sát thị trường, duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp và chờ thị trường xác lập đáy.

Chờ đợi VN-Index phản ứng tại ngưỡng 1.130

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Áp lực bán lan rộng và không tránh khỏi trong đó có sự hoảng loạn bị chi phối bởi tâm lý cho thấy xu hướng trong ngắn hạn khá tiêu cực. VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.195 điểm khá nhẹ nhàng trong phiên hôm nay nên vị thế mua thăm dò ở ngưỡng hỗ trợ trên chưa có kết quả thuận lợi. Tạm thời chúng ta cần thận trọng hơn, tránh việc mua bình quân giá xuống và quản trị rủi ro một cách kỷ luật. Với diễn biến khá tiêu cực hôm nay việc mở thêm vị thế mua cần kiên nhẫn chờ đợi VN-Index phản ứng tại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh mốc 1.130 điểm.

Phục hồi kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1.200 điểm

Chứng khoán SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index duy trì tiêu cực, mức độ gia tăng khi không giữ được vùng hỗ trợ hỗ trợ tâm lý mạnh quanh 1.200 điểm, đây cũng là vùng giá cao nhất năm 2018, cũng như giá trung bình 1 năm hiện nay.

Hiện tại, với áp lực bán mạnh trong phiên hôm nay, VN-Index đang đi vào tình trạng quá bán ngắn hạn và có thể phục hồi kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1.200 điểm, giá trung bình 200 phiên hiện nay.

Khả năng sẽ có hồi phục ngắn hạn

Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

VN-Index hình thành cây nến bán mạnh với thanh khoản lớn. Đây tiếp tục là một phiên giảm điểm mạnh và kéo chỉ số VN-Index về xuống dưới 1200 điểm .Điều này làm xóa bỏ đi nỗ lực hồi phục của phiên trước đó. Trên khung đồ thị 1D, vùng hỗ trợ 1.220 điểm bị phá vỡ. Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ có hồi phục ngắn hạn để kiểm nghiệm lại vùng kháng cự này.

Tại đây, nếu không có sự tham gia của lực cầu bắt đáy, thị trường sẽ thoái lui xuống vùng 1.180 điểm. Trước những biến động khó lường của thị trường, chúng tôi khuyến nghị NĐT không bán đuổi. Tận dụng nhịp hồi kỹ thuật để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng tiếp tục giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt.

Chịu áp lực bán mạnh và chưa cho tín hiệu tạo đáy

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên giao dịch rung lắc mạnh với diễn biến trượt giá bao phủ phần lớn thị trường và về quanh mốc 1.190 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index giảm dưới mốc 1.200 điểm, và xác suất cao sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ quanh 1.180 điểm, tương ứng với mốc 1 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Hầu hết các chỉ báo đều đang hướng xuống cùng với việc DI- và ADX dâng cao cho thấy thị trường vẫn đang chịu áp lực bán mạnh và chưa cho tín hiệu tạo đáy.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI, CMF, MACD cũng vận động đồng thuận với khung đồ thị ngày. Nếu dòng tiền không có diễn biến đảo chiều trong các phiên tiếp theo thì cần chú ý mốc hỗ trợ tiếp theo ở vùng 1.180 điểm.

Doanh nghiệp hủy niêm yết: Khi niềm tin bị "đánh cắp"

Trước HNG và HBC, thị trường chứng khoán cũng đã chứng kiến nhiều cổ phiếu bị hủy niêm yết, phải trở lại UPCoM, gần đây ...

Chứng khoán đầu tuần đỏ lửa, thanh khoản suýt soát tỷ đô

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới bằng một phiên giao dịch đầy tiêu cực, nhà đầu tư cũng tích cực xuống tiền nhưng ...

Việc VN-Index nhúng xuống dưới 1.200 điểm đã được tiên tri từ trước?

Chứng khoán Việt khởi đầu tuần mới bằng một phiên giao dịch tiêu cực, VN-Index mất tới gần 50 điểm, chính thức mất mốc 1.200, ...

Nguyên Nam