Nhận định chứng khoán phiên 13/8: Mốc 1.240 điểm là mục tiêu ngắn hạn

Cập nhật: 18:05 | 12/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhận định về diễn biến tiếp theo của thị trường chứng khoán, SHS cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1.240 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên, đây cũng là kháng cự của đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay.

Thị trường chứng khoán hôm nay duy trì sắc xanh nhờ sự tăng trưởng tích cực từ các nhóm ngành Công nghệ thông tin và Bán lẻ. Đặc biệt, lực cầu xuất hiện mạnh hơn vào phiên chiều, tập trung vào nhóm Ngân hàng, giúp chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng 1230 điểm. Dù một số nhóm ngành như Bất động sản còn chịu áp lực bán, nhưng sự lan tỏa của nhóm Công nghệ và Bán lẻ đã đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố đà tăng của thị trường, tạo ra một phiên giao dịch tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 6,64 điểm (0,54%), lên mức 1.230,28 điểm; HNX-Index tăng 1,39 điểm (0,61%), lên mức 230,77 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về sắc xanh với bên mua có 427 mã tăng và bên bán có 282 mã giảm. Sắc xanh có phần áp đảo trong rổ VN30 với 19 mã tăng, 8 mã giảm và 3 mã tham chiếu.Khối ngoại mua ròng 27 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các mã HDB (203 tỷ đồng), FPT (150 tỷ đồng), MWG (142 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng lớn nhất các mã VJC (-253 tỷ đồng), HPG (-57 tỷ đồng), DGC (-45 tỷ đồng).

Nhận định chứng khoán phiên 13/8: Mốc 1.240 điểm là mục tiêu ngắn hạn

Nhận định chứng khoán phiên 13/8

Khó bứt pha do còn đó tâm lý dè chừng

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index giao dịch trong vùng 1.220 – 1.230 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.230.28 điểm, tăng hơn 6 điểm so với tuần trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí, Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Dầu khí, Bán lẻ,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn cho thấy tâm lý dè chừng khi thanh khoản những phiên hồi phục gần đây ngày càng giảm.

Tiếp tục diễn biến phục hồi

Chứng khoán Asean

Sắc xanh tiếp tục bao phủ trên thị trường với VN-Index tăng điểm tích cực, nhờ sự dẫn dắt của các nhóm ngành Công nghệ thông tin, Dịch vụ tiêu dùng, và Chứng khoán. Các nhóm ngành này luân phiên dẫn dắt đà tăng trong phiên hôm nay, đóng góp quan trọng vào đà tăng của chỉ số cho thấy sự lan tỏa tích cực, tạo nền tảng vững chắc hơn cho sự diễn biến phục hồi của thị trường.

Chỉ số vượt vùng 1.230 trở lại chính thức xác nhận đáy 1 tại vùng 1.188 điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình cao khi có nhịp điều chỉnh và nên lựa chọn các cơ hội với kỳ vọng tăng trưởng cuối năm.

VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểm

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số VN-Index lấy lại đường trung bình động MA10 cho thấy xung lực trong ngắn hạn của thị trường là tương đối tốt song con đường hồi phục vẫn còn khá nhiều kháng cự. Áp lực điều chỉnh sẽ gia tăng dần theo đà phục hồi khi nhóm nhà đầu tư “kẹt hàng” và nhóm nhà đầu tư bắt đáy sẵn sàng bán ra bất cứ lúc nào khi thị trường rung lắc mạnh.

Khi dòng tiền chưa xác nhận, cơ hội vẫn khá hiếm và phòng thủ vẫn là chiến lược ưu tiên cho giai đoạn này. Chúng tôi vẫn giữ kỳ vọng nhịp hồi kỹ thuật sẽ kéo VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểm trong các phiên của tuần tới, nhà đầu tư có thể căn chốt lời một phần danh mục khi Vn-Index tiến tới ngưỡng kháng cự kỳ vọng trên.

Hướng lên vùng 1.240 điểm trước khi xuất hiện điều chỉnh

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm nhờ lực cầu tích cực cuối phiên và sự hồi phục ở nhóm ngân hàng.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đang có diễn biến chậm lại khi tiến về khu vực kháng cự 1.225-1.235 điểm và thanh khoản dao động ở mức trung bình cho thấy thị trường vẫn giao dịch khá thận trọng.

Tuy nhiên, chỉ báo dòng tiền CMF đã vượt qua mốc 0 hướng lên trên, đồng thời chỉ báo RSI và MACD vận động đi lên giúp thị trường có những phiên hồi phục tích lũy ổn định và tạm thời xóa bỏ những rủi ro điều chỉnh biên độ lớn trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vận động ổn định sát đường biên trên dải Bollinger band, đồng thời vượt qua dải mây đỏ Ichimoku giúp hình thành vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.220 điểm. Đường +DI neo ở mốc cao trên 25 và nếu chỉ số chung vận động tích lũy tốt thì sẽ hướng lên vùng 1.240 điểm trước khi xuất hiện điều chỉnh.

Tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1.240 điểm

Chứng khoán SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đang cải thiện tốt hơn với đa số các vị thế mua ở vùng quanh 1.200-1.210 điểm, các vị thế T+2 đều có khả năng sinh lợi. Chất lượng thị trường cũng cải thiện, nhiều mã phục hồi tốt sau áp lực điều chỉnh mạnh, mở ra nhiều cơ hội tích lũy cổ phiếu chất lượng tốt.

Hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1.240 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên, đây cũng là kháng cự của đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay. Trong khi VN30 sẽ phục hồi trở lại vùng quanh 1.280 điểm, tương ứng đường trung bình 120 phiên.

Cần lưu ý đây là các vùng kháng cự mạnh hiện tại với áp lực bán cơ cấu ngắn hạn dự kiến sẽ có thể gia tăng mạnh. Điểm tích cực là khi VN-Index biến động rung lắc mạnh trong phiên vẫn đang mở ra nhiều vị thế tích lũy cổ phiếu chất lượng tốt.

Điểm mặt những cổ phiếu "lọt mắt xanh" ABS Research trong tháng 8

Tháng 8 này, ABS Research khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên các cổ phiếu có tính phòng thủ như Năng lượng, Y tế, Hàng ...

Vắng dòng dẫn dắt, chứng khoán phiên sáng đầu tuần ảm đạm

Thiếu vắng dòng dẫn dắt, cùng tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư khiến thị trường chứng khoán phiên sáng đầu tuần tương ...

Cổ phiếu hàng hải có sóng, chứng khoán tiếp đà hồi phục

Mặc dù thanh khoản của thị trường chứng khoán tiếp tục suy giảm nhưng nỗ lực từ VN30 cùng nhóm hàng hải đã giúp VN-Index ...

Nguyên Nam