UBCKNN áp dụng công bố thông tin một đầu mối

Cập nhật: 21:51 | 13/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Từ ngày 15/8, các công ty niêm yết tại HoSE sẽ ngừng báo cáo và công bố thông tin định kỳ, bất thường, cũng như báo cáo sử dụng vốn theo quy định tại Chương II, Chương III Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ Tài chính trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS). Thay vào đó, các công ty sẽ thực hiện báo cáo và công bố trên hệ thống của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) quyết định triển khai Hệ thống công bố thông tin một đầu mối, áp dụng cho các công ty đại chúng nhằm hỗ trợ việc gửi báo cáo và công bố thông tin. Thay đổi này nhằm đơn giản hóa thủ tục và nâng cao hiệu quả công bố thông tin.

Cụ thể, từ ngày 15/8, các công ty niêm yết tại HoSE sẽ ngừng báo cáo và công bố thông tin định kỳ, bất thường, cũng như báo cáo sử dụng vốn theo quy định tại Chương II, Chương III Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ Tài chính trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS). Thay vào đó, các công ty sẽ thực hiện báo cáo và công bố trên hệ thống của HoSE.

Từ ngày 15/8, UBCKNN áp dụng công bố thông tin một đầu mối
Từ ngày 15/8, UBCKNN áp dụng công bố thông tin một đầu mối

IDS vẫn sẽ duy trì để nhận các công bố thông tin theo yêu cầu của UBCKNN; các thông tin về chào bán và phát hành chứng khoán theo quy định tại Chương II Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020; và dành cho các công ty đại chúng chưa niêm yết, chưa đăng ký giao dịch.

Hồi tháng 3, UBCKNN cũng đã áp dụng công bố thông tin "một cửa" đối với các tổ chức niêm yết và đăng ký giao dịch trên HNX.

Trước đây, các tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch trên HoSE/HNX phải thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin cho cả UBCKNN và sàn nơi công ty có cổ phiếu niêm yết, đăng ký giao dịch.

Việc đưa vào vận hành Hệ thống công bố thông tin một đầu mối là một trong những giải pháp của UBCKNN nhằm giảm thiểu thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng hiệu quả và tính kịp thời của thông tin công bố, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các tổ chức niêm yết thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Xem chi tiết tại đây >>>>

Thị trường chứng khoán đang đối mặt với tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBCKNN cho biết, trong thời gian qua, cùng với an ninh truyền thống, đã và đang nổi ...

Hợp lực hướng tới nâng hạng TTCK

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định, để đạt được mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán, Bộ Tài chính sẵn ...

Nhiều tổ chức lớn sẵn sàng đồng hành cùng UBCKNN nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Ngày 7/8/2024, tại Singapore, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội các Thị ...

PV