GELEX Electric chính thức niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên HoSE

Cập nhật: 14:30 | 14/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Sáng 14/8/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric) vào giao dịch.

Trong phiên chào sàn đầu tiên, 300 triệu cổ phiếu GEE có giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu (giá tham chiếu bình quân 30 phiên trước ngày hủy niêm yết tại UpCom), tương đương mức vốn hóa 11.145 tỷ đồng. Biên độ dao động giá là +/-20%.

Trước đó, ngày 18/7 là ngày giao dịch cuối cùng của GEE trên hệ thống giao dịch UpCom với giá đóng cửa là 43.000 đồng/cổ phiếu.

GELEX Electric chính thức niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên HoSE

Ban Lãnh đạo GELEX Electric thực hiện nghi thức đánh chiêng chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu GEE trên HoSe.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Trung – Tổng Giám đốc GELEX Electric cho biết: “Hiện nay, có khoảng 400 doanh nghiệp niêm yết trên HoSE trong đó có hơn 20 cổ phiếu doanh nghiệp ngành điện, với sự góp mặt chủ yếu của nhóm doanh nghiệp nhiệt điện và thủy điện thay vì một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các thiết bị điện hoàn chỉnh chuỗi cung ứng điện như GEE. Vì vậy, bên cạnh việc mang lại những giá trị thiết thực từ hệ sinh thái sản phẩm an toàn cho người dùng, thân thiện với môi trường, thì hôm nay, GELEX Electric tự hào khi mang đến HOSE một sản phẩm mới, mã chứng khoán GEE - từ một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp”.

Ông Trung cho biết: “Việc niêm yết mở ra cho chúng tôi cơ hội tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước có năng lực về tài chính và đặc biệt về công nghệ để hội tụ đủ nguồn lực trong quá trình chuyển mình thành công ty công nghiệp công nghệ cao”.

Lãnh đạo GELEX Electric cũng cam kết, công ty sẽ công khai, minh bạch về thông tin cũng như đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ của công ty niêm yết trong quá trình hoạt động.

GELEX Electric chính thức niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên HoSE

Gian hàng của GELEX Electric tại Triển lãm ETE năm 2024.

Thành lập tháng 8/2016, GELEX Electric quản lý hoạt động mảng thiết bị điện của Tập đoàn GELEX, với 8 công ty con, sản xuất và cung cấp bộ sản phẩm đầy đủ trong chuỗi giá trị ngành điện từ truyền tải đến phân phối và dân dụng. Trong đó, nhiều thương hiệu có lịch sử uy tín, lâu đời và có thị phần số 1Việt Nam như: dây cáp điện CADIVI, máy biến áp THIBIDI, thiết bị đo điện EMIC.

Hiện, GELEX Electric định hướng các đơn vị thành viên đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thiết bị điện có hàm lượng chất xám cao, thân thiện môi trường phục vụ cho lưới điện thông minh; định hướng hợp tác nghiên cứu phát triển các sản phẩm công nghệ cao mới như: các sản phẩm phòng cháy, thiết bị an ninh, giám sát…

Về kết quả kinh doanh, theo Báo cáo tài chính quý 2 và bán niên vừa công bố, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của GELEX Electric đạt 9.030 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 821 tỷ đồng, tăng 225,5% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này có được nhờ chính sách bán hàng linh hoạt và việc điều tiết kiểm soát tốt hàng tồn kho trong bối cảnh giá các nguyên vật liệu chính có biến động.

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ của Eximbank, trở thành cổ ...

Eximbank đón cổ đông lớn

Đã có sự thay đổi trong danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ của Eximbank. Đáng chú ý, GELEX chính thức ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm