Phiên giao dịch ngày 7/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 06/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 7/6/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 7/6/2021: Hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Thép

SHS: Dư địa để thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong tuần tới là không nhiều

4012-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Hạn chế mua đuổi và xem xét chốt lời đối với cổ phiếu LPB

Mức Stock Rating của LPB (Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - sàn HOSE: LPB) ở mức 82 điểm, trong đó cổ phiếu chỉ nổi bật ở chỉ số Sức mạnh giá đạt mức 97 điểm cho thấy đồ thị giá của cổ phiếu này đang gần vùng cảnh báo 98 – 99 điểm. Trong khi đó, Điểm cơ bản của cổ phiếu này ở mức rất thấp và chỉ đạt mức 67 điểm cho thấy cổ phiếu này chỉ phù hợp với các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao.

Mức P/B của LPB đạt mức 2,3x, xấp xỉ gần bằng mức P/B trung bình ngành 2,6x cho thấy mức định giá không còn hấp dẫn. Đồ thị giá của LPB đang rơi vào vùng quá mua của nhóm chỉ báo động lượng cho thấy đồ thị giá có thể sớm bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở cổ phiếu này và xem xét chốt lời một phần tỷ trọng nắm giữ ở nhịp tăng mạnh kế tiếp.

4100-lpb

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Cắt lỗ nếu cổ phiếu KBC mất ngưỡng hỗ trợ 32.000 đồng/cp

Cổ phiếu KBC (Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP - sàn HOSE) đang hình thành nhịp hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn tại vùng đáy 32.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch gần nhất, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng đã cắt dải mây Ichimoku trong phiên giao dịch ngày hôm nay cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế quanh ngưỡng giá 35.5 và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 43.0. Cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ 32.0.

4117-kbc
Nguồn: BSC, PTKT Itrade

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC

Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GVR

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) công bố tài liệu ĐHCĐ, bao gồm kế hoạch cổ tức tiền mặt và kế hoạch lợi nhuận cho năm 2021 của công ty.

GVR đặt kế hoạch tổng thu nhập (bao gồm doanh thu, thu nhập tài chính và thu nhập khác) đạt 26,9 nghìn tỷ đồng (tăng 4% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 4,6 nghìn tỷ đồng (giảm 10%), lần lượt tương ứng 98% và 85% dự báo cả năm của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng mức chênh lệch này đến từ dự báo cao hơn của chúng tôi cho biên lợi nhuận của GVR khi giá cao su tự nhiên đang ở mức cao.

Ngoài ra, GVR đặt kế hoạch cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2021 ở mức 600 đồng/CP (tương ứng lợi suất cổ tức đạt 2,0%), đi ngang so với mức cổ tức tiền mặt đã được phê duyệt cho năm tài chính 2020. Kế hoạch cổ tức tiền mặt này cao hơn kế hoạch đã được GVR đề xuất cho năm tài chính 2021 vào đầu năm 2021 và dự báo hiện tại của chúng tôi là 400 đồng/CP.

GVR cũng đề xuất phân bổ 16 tỷ đồng lợi nhuận của năm tài chính 2020 cho quỹ khen thưởng & phúc lợi cho người lao động và người quản lý doanh nghiệp, con số này là không đáng kể so với lợi nhuận của của công ty.

Ngoài ra, ĐHCĐ sắp tới sẽ bổ nhiệm các thành viên HĐQT và ban kiểm soát mới cho nhiệm kỳ 2021-2026. Công ty chưa công bố thông tin chi tiết liên quan đến các ứng cử viên cho những vị trí này. Do đó, chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho GVR.

Công ty chứng khoán Dầu khí - PSI

Duy trì quan điểm tích cực đối tiềm năng của POW trong dài hạn

KQKD quý 1/2021 của POW tăng nhẹ, LNST đạt 566 tỷ đồng tăng 12,1% so với cùng kỳ chủ yếu do chi phí lãi vay và lỗ chênh lệch tỷ giá giảm mạnh đã bù đắp mức giảm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi từ mảng phát điện. POW đã thoái toàn bộ cổ phần tại PVM ngày 19/3/2021 và ghi nhận khoản lãi chuyển nhượng vốn là 357,5 tỷ đồng trong BCTC công ty mẹ. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục hợp nhất PVM trong BCTC hợp nhất.

Trong quý 1/2021, POW ghi nhận doanh thu đạt 7.661 tỷ đồng (-3,9% yoy), hoàn thành 98,4% kế hoạch quý. Nguyên nhân chủ yếu đến từ (1) sản lượng các nhà máy điện khí Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2 được huy động của A0 thấp và phụ tải giảm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19; và (2) Giá điện CGM của các nhà máy điện khí kém hấp dẫn do giá nhiên liệu khí đầu vào tăng chủ yếu từ nguồn khí bổ sung mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt có giá cao hơn.

Chúng tôi điều chỉnh dự phóng KQKD năm 2021 của POW với DTT và LNST lần lượt đạt 29.877 tỷ đồng (+0,5% yoy) và 2.700 tỷ đồng (+1,4% yoy), tương ứng P/E forward là 13,7 với giả định (1) Sản lượng Qc huy động của các nhà máy điện khí giảm 40% so với năm 2020; và (2) Giá bán điện của NT2 giảm 35đ/kWh theo hợp đồng PPA.

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu POW với giá mục tiêu 12 tháng là 13.800đ/cp sau khi cổ phiếu đã điều chỉnh gần 20% trong 2 tháng qua về vùng hấp dẫn 11.900 đồng/cp. Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực đối tiềm năng của POW trong dài hạn với kế hoạch khởi công Dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3,4 trong quý 4/2021 và xúc tiến đầu tư 02 dự án LNG điện khí ở Quảng Ninh và Dự án kho LNG ở Nam Du, củng cố vị thế số 1 của POW trong lĩnh vực điện khí/LNG.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 7/6/2021: Hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Thép

Xét về yếu tố biến động, rủi ro thị trường vẫn ở mức thấp, điểm đáng ngại ở đây là yếu tố định giá khi ...

SHS: Dư địa để thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong tuần tới là không nhiều

Thị trường tăng điểm trong tuần thứ năm liên tiếp với giá trị giao dịch tiếp tục gia tăng và lập kỷ lục mới. Cụ ...

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 104.200 đồng

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, CTCP Chứng ...

Tân An

Tin liên quan