Nhận định chứng khoán ngày 7/6/2021: Hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Thép

Cập nhật: 18:01 | 06/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Xét về yếu tố biến động, rủi ro thị trường vẫn ở mức thấp, điểm đáng ngại ở đây là yếu tố định giá khi thị trường đang bước vào giai đoạn không còn rẻ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Thép cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở hai nhóm cổ phiếu này.

Phiên giao dịch ngày 7/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 104.200 đồng

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 07/6/2021.

Nỗ lực tăng điểm bất chấp sự giằng co diễn ra mạnh hơn

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số hai sàn vẫn duy trì ở mức tích cực. Các chỉ số trên HOSE đều hướng đến các ngưỡng cản ngắn hạn kế tiếp cùng với sức nóng ngày một gia tăng của thị trường. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường vẫn tiếp tục thể hiện những nỗ lực tăng điểm bất chấp sự giằng co có thể sẽ diễn ra mạnh hơn.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ hướng dần lên kháng cự Fibonacci kế tiếp quanh mốc 1.385 điểm với chỉ số RSI tiến sát vào mốc 90 điểm (chạm vào vùng đỉnh tháng 4). Điều này cho thấy thị trường đã ở sâu trong trạng thái bị mua quá mức và cần có những sự củng cố để hạ nhiệt khi mà khối lượng giao dịch không thể gia tăng mãi mãi.

Nhìn chung, khi VN-Index tiệm cận vào kháng cự tiếp theo này thì có thể xuất hiện những phiên điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng của VN-Index ở thời điểm hiện tại nằm ở vùng 1.350 điểm.

1148-nhan-dinh
Hình minh họa

Khó tránh khỏi áp lực rung lắc

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên 04/06. Với xung lực tăng điểm được duy trì tốt, chỉ số tiếp tục có cơ hội mở rộng thêm đà tăng trong những phiên tới.

Mặc dù khó tránh khỏi áp lực rung lắc ở vùng giá cao, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và chỉ mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải.

Tiếp tục tăng điểm lên tầm cao mới

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc một tuần hoàn hảo với thị trường chứng khoán khi chuỗi tăng điểm vẫn duy trì tốt. Nhiều cổ phiếu tăng giá khá tích cực với dòng tiền chảy vào thị trường một cách mạnh mẽ.

Với sự hiện diện của dòng tiền hiện tại cho thấy rằng thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục tăng điểm lên tầm cao mới. Do vậy, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng này để gia tăng cổ phiếu có xu hướng tốt trong danh mục của mình.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu có các yếu tố cơ bản tốt

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

VCBS nhận định, lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ VN-Index mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, theo đó tạo ra đà tăng của chỉ số chung đi cùng sự hưng phấn của nhà đầu tư thể hiện thông qua thanh khoản lớn. Tâm điểm là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên 07-11/06 cho mục tiêu “lướt sóng” nhưng cần hạn chế mua đuổi giá mà nên tập trung nhiều hơn vào nhóm cổ phiếu có cơ sở tăng trưởng kết quả kinh doanh trong quý 2/2021 dựa trên các yếu tố cơ bản.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư dài hạn cũng có thể tận dụng các phiên "rung lắc" có thể có của thị trường trong tuần 07-11/06 để đa dạng hóa danh mục thêm một số cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc các nhóm ngành khác như bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm,...

VN-Index đang bước vào giai đoạn định giá không còn rẻ

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng quán tính vào đầu phiên giao dịch và thu hẹp dần về cuối phiên. Đồng thời, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.364 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Hiện tại, xét về yếu tố biến động, rủi ro thị trường vẫn ở mức thấp, điểm đáng ngại ở đây chỉ là yếu tố định giá khi thị trường đang bước vào giai đoạn không còn rẻ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Thép cho nên các NĐT cần hạn chế mua đuổi ở hai nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục bước vào giai đoạn lạc quan cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn vẫn đang bền vững.

Chúng tôi khuyến nghị các NĐT nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, đặc biệt các NĐT không nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

Theo đồ thị tuần, dòng tiền trung hạn đã gia tăng trở lại trong tuần qua, nhưng chỉ số VN-Index đang bước vào giai đoạn định giá không còn rẻ cho nên chúng tôi khuyến nghị các NĐT trung hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và không nên mua vào thêm ở giai đoạn này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 7/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 7/6/2021, ...

SHS: Dư địa để thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong tuần tới là không nhiều

Thị trường tăng điểm trong tuần thứ năm liên tiếp với giá trị giao dịch tiếp tục gia tăng và lập kỷ lục mới. Cụ ...

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 104.200 đồng

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, CTCP Chứng ...

Nguyễn Thanh