Đà Nẵng: Khởi tố vụ án xẻ bán hàng trăm lô đất nền

Cập nhật: 14:37 | 28/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang điều tra vụ lừa đảo mua bán đất nền để chiếm đoạt tài sản do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Quảng Đà (gọi tắt Công ty Quảng Đà, số 155-Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thực hiện.  

da nang khoi to vu an xe ban hang tram lo dat nen Bị khởi tố vì lấy dây cáp điện không còn giá trị sử dụng của công ty ?
da nang khoi to vu an xe ban hang tram lo dat nen Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch huyện vì lấn chiếm đất rừng
da nang khoi to vu an xe ban hang tram lo dat nen Nghệ An: Khởi tố 4 cán bộ xã bán hơn 300 lô đất trái thẩm quyền

Theo kết quả xác minh ban đầu, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Quảng Đà đóng tại số 155, đường Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu, chào bán đất nền thuộc Dự án “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Thấy giá hợp lý nên nhiều người đã bỏ tiền cọc để mua đất tại 2 vị trí này.

da nang khoi to vu an xe ban hang tram lo dat nen
Vị trí khu đất bị Công ty Quảng Đà rao bán.

Qua điều tra, Cơ quan điều tra Công an thành phố Đà Nẵng xác định, Dự án “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” không có thật, diện tích đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân được Công ty Đầu tư và phát triển Quảng Đà rao bán đang do Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đà Nẵng quản lý, không giao cho tổ chức, cá nhân nào thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Tuy nhiên, phía Công ty Đầu tư và phát triển Quảng Đà vẫn nhận tiền của khách hàng nhằm mua bán các lô đất ở các vị trí trên.

Vì vậy, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Công ty Quảng Đà để điều tra.

Trước đó vào tháng 6/2018, đã có nhiều thông tin cảnh báo Công ty Quảng Đà mở bán dự án đất ma. Tại thời điểm này, nhiều khách hàng đã bỏ tiền đặt cọc mua đất ma của công ty này.

Sau khi có phản ánh, ngày 18/7/2018, Công ty Quảng Đà đã có cam kết hoàn tiền cho khách đã đặt giữ chỗ nếu đến ngày 29/7/2018 không tiến hành mở bán dự án Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ mở rộng như đã thông báo.

Tuy nhiên, sau đó, Công ty Quảng Đà không thể thực hiện việc mở bán và cũng không hoàn lại tiền giữ chỗ đã nhận của khách hàng.

Hùng Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm