Những nghề nào được dự đoán sẽ hót trong năm 2019?

Cập nhật: 16:25 | 09/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tỷ lệ thất nghiệp ngày càng cao, vậy nghề nào, ngành nào được dự đoán không lo thất nghiệp và kiếm được nhiều tiền trong năm 2019?  

Hiện tại, nỗi lo thất nghiệp đang ám ảnh nhiều người. Theo thống kê có tới 90% sinh viên tốt nghiệp đang bị thất nghiệp.

Một cuộc khảo sát cho thấy chính sinh viên tốt nghiệp đại học lại là đối tượng có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất: lớn gấp 2 lần so với tỷ lệ thất nghiệp của nhân lực nói chung trong cả nước, lớn gấp 2,4 lần so với tỷ lệ thất nghiệp của những nhân lực có trình độ dưới ĐH.

Học Trung cấp hay học Đại học không quan trọng, vấn đề là chúng ta học thế nào? Nếu thực sự yêu nghề, muốn gắn bó với nghề thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019 Du lịch vũ trụ - Xu hướng của các tỷ phú
nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019 5 xu hướng công nghệ đột phá trong năm 2019
nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019 Xu hướng hàng tiêu dùng ứng dụng

Dưới đây là tổng hợp 5 ngành nghề hot năm 2019 mà học xong không lo thất nghiệp.

Bác sĩ – Dược sỹ y học cổ truyền

Ngành hot 2019 dành cho bạn có học lực giỏi.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của khối ngành chăm sóc sức khỏe, vai trò của nó lớn dần cùng với sự phát triển của xã hội. Dù ở thời đại nào, học ngành y, dược cũng không bao giờ lỗi thời. Với các bạn lớp 12, có lẽ đang vẫn còn rất nhiều băn khoăn, nhiều trăn trở trong việc chọn ngành, chọn nghề.

nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019
Ảnh minh họa

Đừng do dự gì nữa, hãy đăng ký học Y, Dược để trở thành những Y sỹ, Dược sỹ – “ nghề cao quý trong những nghề cao quý”, bạn sẽ “ được” rất nhiều.

Cái “được” lớn nhất các bạn có được là: cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu nhất trong gia đình mình.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, bạn có thể xin vào các bệnh viện nhà nước, các cơ sơ khám chữa bệnh tư nhân… Với các bạn học Dược, có thể trở thành những dược trình viên với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Kĩ sư phần mềm

Trong những năm gần đây, “độ nóng” của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) không còn như trước, nhưng không có nghĩa là ngành CNTT không còn sức hấp dẫn nữa. Lập trình phần mềm còn được đánh giá là một trong số ít nghề có khả năng “miễn dịch” với khủng hoảng kinh tế hiện nay.

nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019

Theo hãng tin CNBC đánh giá: “Bất kể suy thoái kinh tế có xảy ra hay không, nhìn chung những lập trình viên máy tính chịu rất ít tác động.

Chỉ cần máy tính là tâm điểm trong đời sống công việc và sinh hoạt của mọi người thì đất dụng võ của Kỹ sư phần mềm vẫn còn, bất chấp tình hình kinh tế”. Tại Việt Nam, mức lương mà các kỹ sư phần mềm nhận được cũng khá cao so với các ngành nghề khác là từ 1.000 – 1.500 USD/tháng.

Với những người ở vị trí giám sát, mức lương từ 3.000 USD hay 4.000 USD/tháng. Ngoài ra, những kỹ sư viết chương trình phần mềm đơn giản có thu nhập mỗi tháng khoảng từ 800 – 900 USD hay 1.200 USD.

Kỹ sư phần mềm – công việc được coi là sáng tạo và khó khăn bậc nhất – cũng là những “con át chủ bài” của các hãng công nghệ lớn trên thế giới trong việc khẳng định tên tuổi của mình. Do đó, dễ hiểu, đây là một trong những vị trí được ưu ái hàng đầu tại thung lũng Silicon.

Hãng tin tài chính Bloomberg vừa công bố xếp hạng 10 hãng công nghệ có mức chi trả lương kỹ sư phần mềm cao nhất. Đứng đầu trong danh sách này là Juniper Networks, hãng công nghệ có mức lương trung bình cho kỹ sư phần mềm là 159.999 USD/năm (tương đương).

Ngành Du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn

Theo số liệu Tổng cục thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2016 ước đạt 757.244 lượt, giảm 4,1% so với tháng 4/2016 và tăng 30,2 % so với cùng kỳ năm 2015. Tính chung 5 tháng năm 2016 ước đạt 4.005.878 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015.

nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019

Những con số trên cho thấy ngành Du lịch ở Việt Nam ngày càng đi lên cùng với những địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước cũng như quốc tế.

Việc chọn ngành Du lịch hay Quản lý khách sạn chính là lựa chọn thông minh, giúp bạn có nhiều cơ hội cọ xát với nhiều thử thách, cơ hội gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Hãy để khả năng ngoại ngữ và giao tiếp của bạn được phát huy hết cỡ.

Nếu bạn là người ưa khám phá và trải nghiệm thì ngành này là lựa chọn vừa giúp bạn tìm kiếm việc làm vừa đáp ứng đúng sở thích của bản thân.

Chăm sóc sắc đẹp

Ngành nghề phù hợp với con gái khi không học đại học.

nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hót.

Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào. Do đó, các ngành liên quan đến chăm sóc sắc đẹp cũng là một trong 5 ngành nghề hot năm 2019.

Nghề sửa chữa điện thoại

Là một trong top 5 ngành nghề hot dễ kiếm việc nhất dành cho nam khi không thi Đại Học.

nhung nghe nao duoc du doan se hot trong nam 2019

Hiện nay nước ta đang có khoảng 22 triệu người sử dụng smartphone tức là cứ 4 người Việt lại có 1 người sử dụng điện thoại thông minh.

Khi lượng người dùng smartphone và máy tính bảng tăng nhanh, nhu cầu sửa chữa, cài đặt, nâng cấp cho các thiết bị này cũng tăng theo. Do đó nghề sửa chữa điện thoại được xem là nghề thời thượng, dễ kiếm được nhiều tiền, đặc biệt là không sợ bị lỗi thời.

Nhân Mã