Mẫu xe máy số Thái Lan cập bến tại Việt Nam: Diện mạo khiến dân tình phải "thổn thức", giá siêu rẻ

Cập nhật: 14:35 | 17/05/2024 Theo dõi KTCK trên

GPX là nhà sản xuất xe rất nổi tiếng của Thái Lan và cũng được người Việt khá ưa chuộng. Một trong số đó phải kể đến chiếc Rock 110. Mẫu xe máy này khiến dân tình phải "phát mê" vì ngoại hình của nó quá đẹp và chuẩn tiêu chí "ngon - bổ - rẻ".

Mẫu xe máy với diện mạo lẫn trang bị "vượt mặt" Honda Future: Giá bán khiến dân tình "đứng hình"

Những mẫu xe máy tay ga sở hữu chiếc cốp "siêu to khổng lồ": Ngoại hình khiến phái đẹp mê mẩn

Sau gần 3 năm gia nhập thị trường Việt Nam, mẫu xe máy số đến từ Thái Lan - GPX Rock 110 tiếp tục điều chỉnh giá bán với mức giá hiện tại khiến dân tình "ngỡ ngàng". Mặc dù trước đó, mẫu xe này đã trải qua khá nhiều lần điều chỉnh giá bán nhưng mới đây nhất, đáng chú ý là nhiều đại lý tư nhập khẩu dòng xe số này đã quyết định giảm trực tiếp 7 triệu đồng cho mẫu GPX Rock 110. Cụ thể, mức giá niêm yết của xe từ 26,9 triệu đồng giảm xuống còn 19,9 triệu đồng - mức giá trên "rẻ" ngang ngửa Honda Wave Alpha, dòng xe đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: InternetNguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Có lẽ GPX Rock 110 sẽ thu hút khách hơn vì nó còn được gắn mác "hàng ngoại". Tại Việt Nam, Rock 110 là dòng xe máy số được hãng xe máy GPX Thái Lan. Chiếc xe mang phong cách thiết kế hướng theo phong cách cổ điển tựa với mẫu Honda Dream và Super Cub "huyền thoại". Về kích thước, GPX Rock 110 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.920 x 730 x 1.090 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 1.230 mm và chiều cao yên 780 mm. Xe có trọng lượng ở mức 100kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về mặt trang bị, Rock 110 sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn pha và đèn hậu LED, đèn xi nhan rời 2 bên vô với diện mạo hiện đại và thể thao. Chưa dừng lại ở đó, Rock 110 còn được nhà sản xuất sử dụng màn hình hiển thị đồng hồ LCD sắc nét và các đèn báo. Tuy nhiên, vì giá thành rẻ nên chiếc xe này chỉ được hãng trang bị chìa khóa cơ mà chưa được cải tiến lên khóa thông minh như các mẫu xe nhà Honda hay Yamaha bây giờ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, chiếc xe này còn được trang bị thống treo gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và phuộc sau dạng Twin Shock Up có thể điều chỉnh 2 chế độ và kết hợp phanh đĩa trước trong khi bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Mẫu xe số Thái Lan giá rẻ này còn được trang bị bình nhiên liệu dung tích 4 lít đặt dưới yên xe.

Về khả năng vận hành, GPX Rock 110 được hãng trang bị động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 109cc và làm mát bằng gió. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 8,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm và kết hợp hộp số 4 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử GPX-Fi. Ngoài nút đề khởi động, GPX Rock 110 còn có thêm cần đạp. Theo hãng công bố, GPX Rock 110 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,851 lít/100km - mức "ăn" xăng khá hợp lý đối với dòng xe số giá rẻ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so sánh về ngoại hình, động cơ lẫn giá bán, từ khi về Việt Nam, GPX Rock 110 luôn bị đặt lên bàn cân so với mẫu xe máy Honda Wave Alpha. Tại Việt Nam, Honda Wave Alpha 110 được thiết kế khá thể thao, trang bị tiện nghi và giá bán cực kỳ "bình dân".

Ở phiên bản mới, Wave Alpha được phân biệt các phiên bản bằng màu sắc. Cụ thể, đối với bản Đặc biệt, chiếc xe số này được hãng sử dụng màu đen nhám đi kèm bộ tem với những họa tiết màu vàng tạo điểm nhấn và dễ dàng nhận diện. Trong khi đó, phiên bản Tiêu chuẩn có ba màu lựa chọn, gồm trắng, xanh, đỏ và bộ tem cùng màu thân xe.

Về trang bị, chiếc Wave Alpha phiên bản 2024 được trang bị đèn pha đơn halogen luôn sáng đi cùng với đó là kèm cặp đèn xi-nhan halogen đặt hai bên và cụm đèn hậu halogen đặc trưng. Mặt đồng hồ của xe được thiết kế theo dạng analog (đồng hồ cơ) hiển thị các thông số rõ ràng, sắc nét và thể thao giúp người lái dễ dàng kiểm tra nhanh trạng thái xe khi đang di chuyển.

Chưa dừng lại ở đó, xe được trang bị ổ khóa cơ giống bản cũ, kiểu khóa đa năng 3 trong 1. Về khả năng vận hành, Honda Wave Alpha 110 được nhà sản xuất trang bị cỗ máy một xi-lanh dung tích 110cc và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo ra công suất 8,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm và hộp số 4 cấp. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu công bố 1,72 lít/100km đường hỗn hợp.

Hơn thế, xe được trang bị cặp giảm xóc trước kiểu ống lồng và giảm chấn thủy lực cùng cặp giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Cùng với đó là cặp bánh với vành nan hoa 17 inch, lốp trước kích thước 70-90 và lốp sau 80/90. Cả hai bên đều sử dụng phanh tang trống trên cả hai bánh.

Hiện tại, Honda Wave Alpha đang được mở bán với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cổ điển với giá niêm yết tương ứng là 17.859.273 đồng; 18.742.909 đồng và 18.939.273 đồng.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga với giá quy đổi khoảng 39 triệu đồng

Mới đây, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chủ đề "Fusion Wing Evolution" Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cá ...

Mẫu xe máy tay ga đại chiến Honda Vision nay giá chỉ còn hơn 20 triệu

Trong tháng 5 này, giá xe máy Yamaha Janus được hãng giảm giá cực sốc đi kèm với đó là tặng quà cực giá trị ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm