Nhận định chứng khoán phiên 20/8: Xuất hiện những phiên giằng co

Cập nhật: 18:02 | 19/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo Chứng khoán DSC, thị trường đã trở về ngưỡng kháng cự cũ và có thể sẽ có những phiên giằng co tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Nối tiếp tâm lý hứng phấn của phiên tăng điểm cuối tuần trước, thị trường chứng khoán phiên đầu tuần 19/8 mở gap tăng điểm và giữ vững điểm số bất chấp nhiều thời điểm lực cung khiến tâm lý thị trường thận trọng hơn. Thanh khoản sàn HOSE giảm 50% so với phiên đột biến liền trước nhưng sắc xanh vẫn chiếm ưu thế áp đảo (532 mã tăng/327 mã giảm).

Với động lực từ lực mua của khối ngoại, hai cổ phiếu VNM, GAS trở thành nhân tố hỗ trợ đà tăng điểm chỉ số chung mạnh mẽ nhất, kế đến là các cổ phiếu ngân hàng. Nhóm thu hút dòng tiền lớn nhất là nhóm Thực phẩm (VNM,DBC,…) trong khi dòng tiền rút ròng khiến nhóm chứng khoán phân hóa. Điểm đáng chú ý trong ngày đến từ các cổ phiếu riêng lẻ như PNJ, HT1,NT2, GMD,...

Nhận định chứng khoán phiên 20/8: Xuất hiện những phiên giằng co

Nhận định chứng khoán phiên 20/8

Xuất hiện những phiên giằng co

Chứng khoán BSC

VN-Index bật tăng từ đầu phiên sáng. Sau một ngày giằng co tại ngưỡng 1,260, chỉ số kết phiên tại mốc 1.261,62 điểm, tăng hơn 9 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hàng cá nhân & gia dụng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Ô tô và phụ tùng,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường đã trở về ngưỡng kháng cự cũ và có thể sẽ có những phiên giằng co tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Điều chỉnh ngắn hạn về vùng hỗ trợ 1.236 - 1.240

Chứng khoán Kiến Thiết

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp sau phiên cùng nổ cuối tuần trước đó. Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm so với phiên trước, nhưng khối lượng khớp lệnh trên HSX cũng tương đương mức trung bình 20 phiên, nên đây vẫn là một tín hiệu củng cố cho xu hướng hồi phục. VN-Index đã test ngưỡng kháng cự quanh mốc 1,260 điểm, tuy vậy không loại trừ khả năng thị trường sẽ có một nhịp chỉnh ngắn hạn về vùng hỗ trợ 1.236 - 1.240 điểm trong các phiên tiếp theo trước khi quay trở lại xu hướng tăng giá. Chúng tôi đã khuyến nghị căn chốt lời một phần danh mục tại ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.260 điểm trong phiên hôm nay, vì vậy chúng ta cần kiên nhẫn chờ đợi nhịp rung lắc của thị trường chung về mốc hỗ trợ nên để mua lại vị thế đã chốt lời. Với những danh mục chưa bán, tiếp tục ưu tiên vị thế nắm giữ chờ đợi vùng kháng cự mạnh 1.320 - 1.330 điểm.

Lấp gap và kiểm nghiệm lại vùng giá 1.220 – 1.240

Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

VN-Index tăng điểm mạnh ngay đầu phiên, tạo ra một vùng gap từ 1.252 – 1.259 điểm trên khung đồ thị ngày trong khi thanh khoản lại có xu hướng giảm. Điều này có thể dẫn đến việc VN-Index có thể lấp gap và kiểm nghiệm lại vùng giá 1.220 – 1.240 lần nữa. Đây sẽ mở ra cơ hội mua tốt cho nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Hiện tại, nếu kẻ từ 2 đỉnh gần nhất, chúng ta có vùng cản chéo mà VN-Index sẽ gặp phải trong khoảng 1.270 – 1.280 trong các tuần kế tiếp. Về hỗ trợ, vùng 1.220 – 1.240 điểm vẫn đóng vai trò quan trọng cho xu hướng hiện tại.

Tiếp diễn dao động hẹp và tích lũy lực cầu

Chứng khoán Asean

Diễn biến tăng điểm được duy trì tốt mặc dù phần nào gặp áp lực từ phe bán và tiếp diễn quá trình tăng điểm trở lại vùng đỉnh cũ. Dòng tiền đầu cơ tỏ ra ‘hứng thú’ với nhóm VNMIDCAP. Ở chiều ngược lại, phiên bán ròng trở lại của khối ngoại phần nào khiến lực cầu chùn tay với tâm lý quan sát. Chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số tiếp diễn dao động hẹp và tích lũy lực cầu trên đà lên tiếp cận trở lại vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư tiếp tục giữ thành quả lợi nhuận đạt được, đồng thời có thể giải ngân ngắn hạn với tỷ trọng nhỏ vào nhóm cổ phiếu thể hiện sức mạnh giá ngắn hạn tích cực.

Xuất hiện các pha rung lắc

Chứng khoán DSC

Thị trường diễn biến khá tốt sau phiên bùng nổ, hiệu ứng tích cực tiếp tục được nối dài sang buổi sáng là điều dễ hiểu, dù buổi chiều thanh khoản có hụt đi đáng kể nhưng chỉ số gần như không có nhịp điều chỉnh nào đáng kể cả. Sức mạnh thị trường là rất tốt, người muốn đang tỏ ra quyết tâm hơn người muốn bán.

Nhóm Chứng khoán chững lại sau nhịp bật hồi mạnh trước đó cũng không có gì lạ, nếu muốn tăng xa hơn thì phải có cầu tiềm năng mới của người bán chốt lãi hiện tại. Nhóm Bất động sản khả năng sẽ xuất hiện các pha rung lắc tương tự trong phiên tới.

Cách vận động của thị trường là hợp lý, chưa có dấu hiệu bất thường xảy ra, giá & lượng đang đi song hành cùng nhau. Tuy nhiên, dòng tiền có thể sẽ chọn lọc kĩ hơn trong các phiên tới. Đặc biệt, các cổ phiếu khỏe đang giữ được xu thế tăng sẽ được dòng tiền chú ý tới thay vì các cổ phiếu đã giảm mạnh.

Tiếp tục đi ngang tích lũy

Chứng khoán SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn chịu áp lực điều chỉnh kiểm tra lại biên độ dưới 1.250 điểm, tương ứng vùng giá thấp các phiên giảm điểm mạnh đợt đầu tháng 04/24, cuối tháng 05/24, 06/24 và 07/24, cùng với đó là áp lực chốt hàng về phiên thứ 6 thanh khoản cao của tuần trước. Trường hợp tích cực, xu hướng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục đi ngang tích lũy trong biên độ rộng 1.250-1.300 điểm.

Xu hướng trung hạn VN-Index vẫn duy trì tích lũy trong vùng 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.280 điểm - 1.300 điểm. Trong đó 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1245 điểm - 1255 điểm vùng giá cao nhất năm 2023 và là vùng cân bằng hiện. Nếu VN-Index có thể giữ vững biên độ 1.250 điểm thì vẫn kỳ vọng xu hướng trung hạn tiếp tục vận động tại kênh tích lũy 1.250 điểm - 1.300 điểm.

Nhận định chứng khoán phiên 19/8: Cơ hội tăng điểm rất "sáng"

Nhận định về diễn biến của thị trường chứng khoán tuần tới, nhiều công ty chứng khoán chung cái nhìn tích cực về khả năng ...

Làm gì để tránh mua phải những cổ phiếu sắp bị hủy niêm yết?

Ủy ban Chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư cẩn trọng khi lựa chọn cổ phiếu, khẳng định chỉ doanh nghiệp kinh doanh tốt, tuân ...

Chứng khoán khởi đầu tuần mới thuận lợi, điểm nhấn cổ phiếu PNJ

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch đầu tuần mới, thanh khoản tuy không giữ được ở mức quá cao nhưng cũng đủ để chỉ ...

Nguyên Nam