Đại dự án của Novaland được gỡ vướng, cổ phiếu NVL tăng trần sau gần 1 năm

Cập nhật: 06:30 | 17/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu của Novaland tăng trần trong phiên 16/8 một phần nguyên nhân từ sự thăng hoa của thị trường chứng khoán nói chung và các cổ phiếu cùng ngành bất động sản nói riêng. Bên cạnh đó, một số diễn biến mới xuất hiện tại dự án trọng điểm Aqua City của Novaland cũng được cho là tác động lên giá cổ phiếu NVL.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/8, cổ phiếu NVL của Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) bật tăng kịch trần 7% lên mức 11.950 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch ở mức hơn 35 triệu đơn vị. Đây là lần đầy tiên kể từ tháng 11/2023, NVL mới lại có một phiên tăng trần.

Thanh khoản của NVL hôm nay cũng chứng khiến sự bùng nổ với hơn 35 triệu đơn vị sang tay, cao gấp 3 lần so với trung bình 20 phiên gần nhất. Tuy nhiên, thị giá hiện tại của cổ phiếu NVL vẫn đang giao dịch quanh vùng đáy lịch sử. Kể từ đầu năm cho tới nay, thị giá cổ phiếu này đã giảm gần 30%.

Đại dự án của Novaland được gỡ vướng, cổ phiếu NVL tăng trần sau gần 1 năm
Thanh khoản của NVL hôm nay cũng chứng khiến sự bùng nổ với hơn 35 triệu đơn vị sang tay

Cổ phiếu của Novaland tăng trần trong phiên 16/8 một phần nguyên nhân từ sự thăng hoa của thị trường chứng khoán nói chung và các cổ phiếu cùng ngành bất động sản nói riêng.

Bên cạnh đó, một số diễn biến mới xuất hiện tại dự án trọng điểm Aqua City của Novaland cũng được cho là tác động lên giá cổ phiếu NVL.

Cụ thể, tại Hội nghị Giao ban kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc triển khai điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tại phân khu C4.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết các đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa tại phân khu C4, dự kiến trình UBND tỉnh trong tháng 8/2024. Việc điều chỉnh này sẽ tháo gỡ khó khăn cho nhiều dự án bất động sản, bao gồm dự án Aqua City của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va.

Được biết, dự án Aqua City đã gặp vướng mắc trong 2 năm trở lại đây. Khi Novaland nhận chuyển nhượng, dự án đã được chấp thuận chủ trương, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất và cho thuê đất.

Tuy nhiên, do quy hoạch chung TP. Biên Hòa điều chỉnh vào tháng 7/2014 và quy hoạch phân khu C4 phê duyệt vào tháng 9/2016 chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500, dẫn đến việc không đồng bộ giữa các cấp độ quy hoạch khiến dự án phải tạm ngưng.

Đại dự án của Novaland được gỡ vướng, cổ phiếu NVL tăng trần sau gần 1 năm
Dự án Aqua City của Novaland đã gặp vướng mắc trong 2 năm trở lại đây

Cập nhật về tiến độ dự án, ông Dương Văn Bắc, Giám đốc Tài chính (CFO) cho biết Aqua City có 9 phân khu, trong đó 6 phân khu đang chờ quy hoạch mới của TP. Biên Hòa. Dự kiến vào tháng 8 sẽ có quy hoạch chi tiết 1/5.000 cho phân khu C4 và vào tháng 10 sẽ điều chỉnh quy hoạch 1/500, trước khi tiếp tục các thủ tục pháp lý khác.

Các phân khu còn lại như Aqua Riverside (81ha), Aqua Waterfront (91ha) và Aqua City (112ha) đã hoàn thiện 65% thủ tục pháp lý và đang tiếp tục thi công trở lại.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đã chấp thuận cho 21 lô nhà ở thấp tầng thuộc dự án Aqua Riverside City được phép kinh doanh, sau khi các công trình này hoàn thành và cơ bản phù hợp với thiết kế thi công theo quy định.

Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland có quy mô 1.000ha được tích hợp nhiều tiện ích về giải trí, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế…Công ty TNHH Thành phố Aqua - công ty con của Novaland làm chủ đầu tư. Dự án này được triển khai từ quý 2/2019 với tổng giá trị phát triển sản phẩm khoảng 8 tỷ USD.

VDSC nói gì về hai "ông lớn" hàng tiêu dùng thiết yếu Vinamilk và Masan?

Về triển vọng trong nửa cuối năm, VDSC nhận định các ông lớn ngành hàng thiết yếu như Vinamilk hay Masan đang ở một vị ...

Vì đâu cổ đất bất ngờ bùng nổ phiên cuối tuần?

Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần bất ngờ bùng nổ với động lực chính từ nhóm cổ phiếu bất động sản, sắc xanh tím ...

Dòng tiền bất ngờ trở lại, chứng khoán kết tuần lấy lại mốc 1.250 điểm

Các nhà đầu tư dường như đã phải chờ quá lâu để chứng kiến một phiên bùng nổ nhiều cảm xúc như hôm nay của ...

Nguyên Nam

Tin liên quan