Dự báo giá vàng tuần tới (từ 19-25/8): Giá vàng có thể phá kỷ lục cao nhất mọi thời đại?

Cập nhật: 14:54 | 18/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng có thể phá mức cao nhất mọi thời đại của tuần vừa qua.

Giá vàng tuần qua

Phiên sáng đầu tuần 12/8, giá vàng miếng SJC giữ nguyên so với chốt phiên trước đó, nhưng giá vàng nhẫn giảm nhẹ cả ở hai chiều. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC giao dịch ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Dự báo giá vàng tuần tới (từ 19-25/8): Giá vàng có thể phá kỷ lục cao nhất mọi thời đại?
Ảnh minh họa.

Trong khi đó, cũng tại công ty này, niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,2 - 77,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Qua 3 phiên giữa tuần biến động mạnh khi ghi nhận giá vàng miếng SJC tăng lên mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tới phiên sáng 16/8, giá vàng miếng SJC được các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý đứng yên so với phiên trước đó. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 15/8.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) được niêm yết ở mức 76,5 - 77,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm 15/8.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư đều dự báo giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của tuần vừa qua.

Tuần này, 9 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, phần lớn đều tin rằng tiềm năng tăng giá vượt mức cao nhất mọi thời đại của tuần này.

5 chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, trong khi 3 nhà phân tích cho rằng kim loại quý này sẽ đi ngang vào tuần tới. Chỉ có một người, dự đoán giá kim loại màu vàng này sẽ giảm.

Trong khi đó, 219 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Có 130 nhà giao dịch mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 44 người khác mong đợi kim loại quý sẽ giảm. Trong khi đó, 45 người trả lời cho rằng giá có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Theo Kitco, tuần tới có khá ít sự kiện, tin tức kinh tế ảnh hưởng đến giá vàng.

Một số phát biểu của đại diện Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào tuần tới sẽ phần nào xác định đường hướng chính sách của FED. Thị trường sẽ chú ý rất kỹ đến cách lựa chọn từ ngữ của ông Powell khi họ tìm kiếm sự xác nhận về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và những dấu hiệu có thể cho thấy mức cắt giảm thậm chí có thể lớn hơn mức 25 điểm cơ bản đã được định gần đây.

Trưởng phòng hàng hóa và tiền tệ của HDFC Securities, ông Anuj Gupta nhận định, phát biểu của Chủ tịch FED - ông Jerome Powell - tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần tới sẽ cho thấy một bức tranh rõ nét hơn về lộ trình chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Sáng thứ Tư sẽ có một số thông tin kinh tế Mỹ như ​​các đơn xin thế chấp MBA cho tuần kết thúc vào ngày 16.8, cùng với việc công bố biên bản cuộc họp của FOMC từ tháng 7.

Sáng thứ năm, thị trường sẽ nhận được số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ toàn cầu của S&P trong tháng 8, cùng với doanh số bán nhà hiện có tại Mỹ trong tháng 7. Vào thứ sáu, thị trường sẽ nhận được thêm dữ liệu về nhà ở với báo cáo doanh số bán nhà mới tại Mỹ trong tháng 7.

Giá vàng nhẫn 9999 hôm nay: Tăng vọt gần đỉnh kỷ lục

Giá vàng trong nước ngày 17/8 ghi nhận sự tăng vọt, đặc biệt là vàng nhẫn 9999 với mức mua vào 77 triệu đồng và ...

Giá vàng chiều nay 17/8/2024: Vàng nhẫn tăng vọt, người mua lãi bao nhiêu sau một tháng?

Theo khảo sát chiều ngày 17/8, giá vàng nhẫn tăng vọt theo đà tăng của vàng thế thế giới lên mức 78,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/8/2024: Vàng nhẫn tăng 15,5 triệu đồng/lượng so với đầu năm 2024

Theo khảo sát ngày 18/8, giá vàng nhẫn tròn trơn bất ngờ tăng mạnh lên mức kỷ lục trong 2 tháng qua. Cùng với đó, ...

Ánh Kim

Tin liên quan