Nhận định chứng khoán phiên 19/8: Cơ hội tăng điểm rất "sáng"

Cập nhật: 17:15 | 18/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhận định về diễn biến của thị trường chứng khoán tuần tới, nhiều công ty chứng khoán chung cái nhìn tích cực về khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm...

Thị trường chứng khoán cuối tuần qua có một phiên giao dịch bùng nổ, VN-Index tăng mạnh 28,67 điểm (+2,34%) lên 1.252,23 điểm. Từ đầu phiên, tâm lý lạc quan đã bao trùm khi chỉ số mở cửa trong sắc xanh. Sau đó, lực cầu tiếp tục tăng mạnh xuyên suốt phiên, đẩy chỉ số vượt qua nhiều ngưỡng kháng cự quan trọng. Các nhóm ngành lớn như Tài chính, Vật liệu cơ bản, và Dầu khí đều ghi nhận dòng tiền dồi dào, dẫn dắt thị trường đi lên.

Thanh khoản phiên này cải thiện rõ rệt với khối lượng giao dịch hơn 965 triệu cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch lên tới 23.013 tỷ đồng. Mặc dù khối ngoại bán ròng 75,68 tỷ đồng, lực cầu nội địa vẫn áp đảo, giúp thị trường duy trì sắc xanh mạnh mẽ. Đà tăng này lan tỏa đều khắp các nhóm ngành, củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư vào xu hướng đi lên của thị trường. Khối ngoại bán ròng -73 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các mã VHM (-316 tỷ đồng), HPG (-180 tỷ đồng), TCB (-108 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng lớn nhất các mã MWG (102 tỷ đồng), CTG (67 tỷ đồng), DIG (67 tỷ đồng).

Nhận định chứng khoán phiên 19/8: Cơ hội tăng điểm rất

Nhận định chứng khoán phiên 19/8

Hướng tới vùng mục tiêu 1.263 điểm

Chứng khoán SSI

Phiên bứt phá của VN-Index giúp các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX dịch chuyển trạng thái từ trung tính yếu sang trung tính mạnh, cho thấy đà tăng đang được củng cố. Hiện tại, chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự 1.256 - 1.258 điểm với thanh khoản cao hỗ trợ. Dự báo chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng và hướng tới vùng mục tiêu 1.263 điểm.

Duy trì đà tăng ổn định

Chứng khoán Asean

Thị trường hôm nay lan tỏa sắc xanh trên tất cả các nhóm ngành, cho thấy lực cầu mạnh mẽ và sự hưng phấn của nhà đầu tư. Đặc biệt, các nhóm ngành như Tài chính, Vật liệu cơ bản, Dầu khí, và Công nghiệp có giá trị giao dịch nổi bật, dẫn đầu dòng tiền trên thị trường. Sự tham gia tích cực của nhà đầu tư đã giúp VN-Index bứt phá và đóng cửa ở mức cao, vượt qua các ngưỡng kháng cự 1.240 điểm chính thức xác lập vùng 1.188 điểm là đáy. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường tiếp tục duy trì đà tăng ổn định và vượt qua vùng kháng cự 1.250 điểm.

Tiến về vùng 1.300 điểm

Chứng khoán Vietcap

Quán tính tăng điểm đang cao và có sự đồng thuận giữa các cổ phiếu thành phần từ vốn hóa lớn đến bé, nên chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tăng trong đầu phiên tuần sau. Tuy nhiên, áp lực chốt lãi quanh 1.260 điểm là điều khó tránh khỏi và ngưỡng hỗ trợ hiện tại cho chỉ số sẽ là 1.230 điểm. Trong ngắn hạn, VN-Index cần có giai đoạn đi ngang quanh kháng cự để hấp thụ áp lực chốt lãi và tích lũy lại lực mua mới. Hiện tại, khả năng chỉ số tiến về vùng 1.300 điểm vẫn cao hơn kịch bản quay đầu giảm về 1.220 điểm, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ là cơ hội để gia tăng lại tỷ trọng cổ phiếu.

Điều chỉnh kiểm định lại vùng kháng cự 1.250

Chứng khoán MAS

Thị trường Việt Nam đã xuất hiện phiên "bùng nổ theo đà" vào ngày 16/8. Đây là phiên có tính chất rất quan trọng, thể hiện nhà đầu tư đã chấp nhận trả giá cao hơn để mua vào một lượng lớn cổ phiếu. Trong diễn biến hiện tại, phiên này có ý nghĩa củng cố thêm diễn biến hồi phục hiện tại, còn tính bền vững hơn. Rủi ro giảm mạnh trở lại vùng đáy cũ khá thấp, nhưng khả năng xuất hiện những phiên điều chỉnh để kiểm định lại vùng kháng cự 1.250 điểm sau khi chỉ số vừa mới bứt qua là có thể. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5 điểm (khả quan).

Kỳ vọng VN-Index vượt mốc 1.300

Chứng khoán DSC

Thị trường bùng nổ dữ dội, dòng tiền tham gia mua không ngừng nghỉ trong phiên hôm nay giúp VNI gần như không xuất nhịp rung lắc trong phiên nào đáng kể cả. Người cầm tiền có lẽ đã chờ đợi quá lâu phiên bùng nổ này để quyết liệt quay lại thị trường.

Chứng khoán và Bất động sản là 2 nhóm cổ phiếu ghi nhận bật nảy tốt nhất, giảm nhiều thì tất yếu hồi phục phải mạnh, pha này dòng tiền vẫn tư duy chọn cổ phiếu rẻ rồi sau đó mới tính tới cổ phiếu khỏe. Các cổ phiếu khỏe sẽ không quá vượt trội trong những phiên như thế này mà phải chờ những phiên tiếp theo mới phát huy được hết sức vươn lên.

VNI đóng cửa trên mốc 1.250 là vượt ngoài mong đợi vì thực tế chỉ cần vượt 1.240 là đã đủ xác nhận tạo đáy. Việc tăng mạnh trong 1 phiên như thế này cho thấy sức mạnh của thị trường là rất lớn, những người mua đuổi theo hôm nay chắc chắn không kỳ vọng VNI chỉ dừng lại ở 1.300 điểm.

Tiến triển tích cực trong các phiên tới

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Phiên cuois tuần, VN-Index thậm chí đã vượt qua vùng kháng cự kỳ vọng và có khả năng còn tiến triển tích cực trong các phiên tới. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm căn bán, thực hiện hóa lợi nhuận một phần. Quán tính tăng điểm có thể kéo VN-Index lên mốc 1.260 điểm trong tuần tới, tại mốc này chúng tôi tiếp tục ưu tiên vị thế chốt lời thêm một phần danh mục, sau đó kiên nhẫn chờ đợi VN-Index điều chỉnh test ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.236 - 1.240 điểm thì mua lại vị thế đã bán. Sau khi test ngưỡng này, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm đã được xác nhận trong phiên bùng nổ theo đà hôm nay.

Xu hướng tích cực cũng cho tín hiệu rõ nét trên biểu đồ tuần với thân nến tuần tăng điểm xác nhận sự tạo đáy của tuần trước với nến đảo chiều “Hammer”. Vì vậy với nhà đầu tư dài hạn hơn, có thể ưu tiên vị thế nắm giữ, thậm chí căn nhịp chỉnh để mở thêm vị thế mua mới cũng như tăng thêm tỷ trọng ở các mã cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục. Mục tiêu cho nhịp tăng điểm này sẽ hướng tới mốc 1.320 - 1.330 điểm trong các tuần tới.

Nhựa Tiền Phong: Cổ phiếu lập đỉnh và chiến lược mở rộng sang lĩnh vực giáo dục

Cổ phiếu NTP của Nhựa Tiền Phong đã đạt đỉnh mới khi tăng 83% trong năm 2024, đồng thời công ty mở rộng kinh doanh ...

Dòng tiền bất ngờ được "cởi trói", các chuyên gia chứng khoán nói gì?

Dòng tiền bất ngờ được cởi trói sau phiên đáo hạn phái sinh cuối tuần qua, đưa thị trường chứng khoán vượt ngưỡng kháng cự ...

"Trường hợp đặc biệt" của cổ phiếu HVN (Vietnam Airlines) có đang sai luật?

Bộ 3 HBC, HNG và HVN cùng nằm trong danh sách cảnh báo hủy niêm yết được HoSE công bố hồi đầu năm, tuy nhiên ...

Nguyên Nam