Nhận định chứng khoán ngày 30/11/2022: VN-Index bứt lên khỏi vùng 1.030-1.040 điểm

Cập nhật: 18:00 | 29/11/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index diễn biến giằng co trước khi mở rộng đà tăng đến cuối phiên. Lực cầu từ bên mua áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản xa quanh 1.020 điểm với thanh khoản cải thiện tích cực. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 30/11, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 30/11/2022.

VN-Index tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tiếp tục tăng điểm trên nền thanh khoản ở mức cao nhất trong vòng nhiều tháng qua. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt như: ngân hàng, chứng khoán,… đã có sự phân hóa, dòng tiền tiếp tục được lan toả sang các nhóm ngành khác, trong đó nổi bật là các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ.

Về kỹ thuật, tiếp tục là một phiên tăng tích cực cả về điểm số và thanh khoản, thậm chí nhịp điều chỉnh ở đầu phiên chiếu cũng qua nhanh chóng mặc dù thị trường đã tăng hơn 3 tuần nay. Sau 4 phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index củng cố phía trên đường MA20 và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng kỹ thuật này khi mốc này là ngưỡng cản ở đường MA50 ngày.

Nhận định chứng khoán ngày 30/11/2022: VN-Index bứt lên khỏi vùng 1.030-1.040 điểm
Theo nhận định, VN-Index sẽ bứt được lên khỏi vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm. Hình minh họa

VN-Index sẽ bứt được lên khỏi vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau phiên sáng trồi sụt trong vùng 1.000 – 1.020 điểm, chỉ số mạnh mẽ đi lên trong phiên chiều và kết phiên tại mốc 1.032,16 điểm, tăng hơn 26 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ có mức tăng mạnh nhất hơn 6%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng hơn 2.6 nghìn tỷ trên sàn HSX. Hôm nay VN-Index đã hình thành mẫu hình “three soldiers” với thanh khoản ủng hộ đà tăng của chỉ số. Trong ngắn hạn, có khả năng VN-Index sẽ bứt được lên khỏi vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm và sớm tiến lên chinh phục tiếp ngưỡng kháng cự tiếp theo 1.070 điểm.

VN-Index sẽ hướng lên khu vực 1.050 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Tốc độ giao dịch có phần chậm lại khi chỉ số chung tiến vào khu vực kháng cự 1.020 – 1.030 điểm. Về góc nhìn kỹ thuât, VN-Index kết phiên tiếp tục tạo nến xanh tăng điểm giúp duy trì đà phục hồi. Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã ở mức cao , chạm 80 báo hiệu cho việc rung lắc có thể sẽ xảy ra trong quá trình đi lên.

Nếu diễn biến tích cực được duy trì, VN-Index sẽ hướng lên khu vực 1.050 điểm và xa hơn là 1.080 tương ứng với 2 ngưỡng 0.618 và 0.5 của thang đo Fibonacci thoái lui. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu hợp lý dưới 40% tài khoản, tận dụng những phiên tăng điểm mạnh để hiện thực hóa lợi nhuận từng phần thay vì tiếp tục mua đuổi cổ phiếu ở mức giá cao.

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Lực cầu từ bên mua áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản xa quanh 1.020 điểm với thanh khoản cải thiện tích cực.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn quanh vùng kháng cự gần là 104x, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng quanh vùng hỗ trợ gần của các cổ phiếu mục tiêu nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

NĐT nên kiên nhãn chờ đợi những đợt điều chỉnh tiếp theo để giải ngân

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

SHS duy trì quan điểm giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua và sau giai đoạn hồi phục này thị trường sẽ điều chỉnh và vận động theo xu hướng tích lũy, cân bằng trung hạn trước khi tăng trưởng mạnh trở lại.

Nhà đầu tư không nên quá hưng phấn theo đà hồi phục của thị trường để tiến hành giải ngân với tỷ trọng lớn, xu hướng tích cực đã hình thành nhưng sẽ có những giai đoạn thị trường có điều chỉnh do đó nếu muốn giải ngân thêm nhà đầu tư nên kiên nhãn chờ đợi những đợt điều chỉnh tiếp theo..

Đối với danh mục dài hạn, nhà đầu tư nên kiên nhẫn tiếp tục nắm giữ bởi thị trường đã dần xác nhận xu hướng tích cực, nếu mua mới cổ phiếu nên lựa chọn những cổ phiếu co nền tảng cơ bản tốt, có tiềm năng tăng trưởng hoặc các cổ phiếu đầu ngành và đang có xu hướng hồi phục mạnh mẽ hơn thị trường chung.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng hơn 2.600 tỷ đồng, bắt mạnh đáy PDR phiên 29/11

Phiên giao dịch ngày 29/11, khối ngoại tiếp đà mua ròng với giá trị hơn 2.600 tỷ đồng. Tâm điểm mua vào của khối ngoại ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 29/11/2022: LMH, VNM, PDR, PTB, NBB

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 30/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân