Người đàn ông giúp “thay đổi cuộc sống phụ nữ Việt” là ai?

Cập nhật: 11:00 | 10/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong suốt 6 năm qua, Phan Hồng Minh người sáng lập JupViec.vn, mô hình này đã tạo ra công ăn việc làm và mang lại niềm vui cho hơn 200.000 phụ nữ Việt. JupViec đã phục vụ trên 2 triệu giờ làm mỗi năm, mở rộng dịch vụ đến 8 tỉnh thành trong cả nước, với số lượng nhân viên giúp việc khoảng 3.000 người.  

nguoi dan ong giup thay doi cuoc song phu nu viet la ai Nữ tỷ phú mới nổi Trung Quốc lọt TOP 25 người giàu nhất dưới 30 tuổi là ai?
nguoi dan ong giup thay doi cuoc song phu nu viet la ai Hai “người mẹ” giàu nhất Việt Nam là ai?
nguoi dan ong giup thay doi cuoc song phu nu viet la ai Những đế chế hùng mạnh được xây dựng từ các “thầy giáo”

Phan Hồng Minh là nhà sáng lập và điều hành công ty kết nối người giúp việc và chủ nhà (Jupviec.vn).

JupViec ra đời năm 2012 và từng bước đưa mô hình này vào cộng đồng. Trong năm đầu tiên họ mới kết nối được 50 người giúp việc với 500 khách hàng. Năm 2015 tăng lên khoảng 200 người với 3.000 khách hàng. Thời điểm đó Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (CAV) đã đánh giá mô hình này tiềm năng, rót vốn tiếp tục ươm tạo và thúc đẩy JupViec phát triển. Đây cũng là công ty đầu tiên trong lĩnh vực lao động phổ thông tại Việt Nam nhận được vốn đầu tư từ một quỹ mạo hiểm.

nguoi dan ong giup thay doi cuoc song phu nu viet la ai
Phan Hồng Minh - CEO và là người sáng lập JupViec

Tính đến thời điểm hiện tại, JupViec đã kết nối hơn 3.000 người giúp việc với hơn 60.000 khách hàng, tạo ra 7.000 giờ làm mỗi ngày. JupViec có các dịch vụ cung cấp người làm theo khung giờ và theo công việc đăng ký, người giúp việc toàn thời gian trong ngày, người làm dịch vụ vệ sinh sau xây dựng cho các tòa nhà chung cư, khu đô thị mới, cao ốc văn phòng và các hộ gia đình...

Tuy nhiên, con số Jupviec đạt được vẫn còn rất nhỏ trong thị trường dịch vụ rộng lớn này. Phan Hồng Minh - CEO và là người sáng lập JupViec - cho biết: "Thị trường vô cùng lớn, có rất nhiều người cần việc và người cần tìm người giúp việc. Mục tiêu của chúng tôi là cải tiến công nghệ, tăng tính tự động hóa để tăng chất lượng dịch vụ, giới thiệu thêm các dịch vụ mới và mở rộng hoạt động ra các tỉnh, thành".

“Thay đổi cuộc sống phụ nữ Việt”

Mô hình JupViec hướng tới là không ngừng tối ưu hóa dịch vụ để hỗ trợ tốt hơn cho cuộc sống của phụ nữ Việt Nam, khi mô hình nhận được hỗ trợ là động lực lớn. "Với vòng đầu tư này, chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng mô hình ra các tỉnh, đồng thời giới thiệu thêm các tiện ích mới giúp khách hàng tối ưu thời gian và thuận tiện hơn trong cuộc sống", Phan Hồng Minh chia sẻ.

Mô hình Phan Hồng Minh gầy dựng đã góp phần thay đổi ngành giúp việc truyền thống, đưa quan điểm hiện đại về nghề vào dịch vụ, hướng thị trường theo cách chuyên nghiệp hơn. JupViec đi theo xu hướng dịch vụ giúp việc theo giờ với ưu điểm đặc thù của nền kinh tế chia sẻ là tiết kiệm chi phí, giảm tính phụ thuộc và thuận tiện cho khách hàng. Mô hình online kết hợp offline đã giúp họ tối ưu hóa nguồn lực và chi phí, đảm bảo phát triển ở quy mô lớn vẫn đáp ứng được chất lượng theo cách thức nhanh nhất mọi lúc và mọi nơi.

Bằng việc áp dụng công nghệ trong tuyển dụng, đào tạo và quản lý người lao động, họ tạo ra mô hình theo nhu cầu, giải quyết những khó khăn cụ thể ở các gia đình. Người lao động được sàng lọc và đào tạo đủ tiêu chuẩn trước khi cung ứng.

nguoi dan ong giup thay doi cuoc song phu nu viet la ai

JupViec cung cấp cho họ những kiến thức cơ bản về giúp việc gia đình, từ nấu ăn cơ bản, phân loại áo quần, cách chăm sóc trẻ... cho đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp hơn, xử lý tình huống và tác phong làm việc hiện đại phù hợp với công việc cụ thể khách hàng yêu cầu, từ hộ gia đình đến dịch vụ tại các tòa chung cư, khu đô thị, cao ốc văn phòng...

Tiến thêm một bước, năm 2016, JupViec đưa vào vận hành Trung tâm Đào tạo người giúp việc theo tiêu chuẩn Singapore, với sự bảo trợ của Trung tâm Nghiên cứu Giới - Gia đình và Phát triển cộng đồng (GFCD) - đơn vị có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Cái bắt tay với “Now”

Tháng 12/2018, Công ty Cổ phần Foody và Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ Nhà sạch HMC (JupViec.vn) thông báo hợp tác cung cấp dịch việc giúp việc theo giờ trên ứng dụng Now, đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 bên.

Có kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình, JupViec đã phục vụ trên 2 triệu giờ làm mỗi năm, mở rộng dịch vụ đến 8 tỉnh thành trong cả nước, với số lượng nhân viên giúp việc khoảng 3.000 người. Với phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu, JupViec luôn nỗ lực không ngừng trong công tác đào tạo nhân viên giúp việc về cả thực hành và lý thuyết để đem tới Khách hàng chất lượng dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

Việc hợp tác giữa Now và JupViec hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích lớn cho cả 2 bên. Now sẽ cung cấp thêm được một dịch vụ mới với chất lượng tốt tới Khách hàng của mình. JupViec sẽ tiếp cận nhiều Khách hàng mới từ ứng dụng Now.

Bắt đầu từ ngày 04/12/2018, người dùng trên ứng dụng Now có thể đặt dịch vụ giúp việc gia đình như lau dọn nhà cửa, rửa bát, giặt quần áo... một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt, nhân dịp hợp tác này, JupViec sẽ dành tặng 1.000 khách hàng đầu tiên ưu đãi 30% phí dịch vụ khi đặt dịch vụ giúp việc qua ứng dụng Now.

Tự hào “mô hình Việt”

Người sáng lập JupViec.vn chia sẻ rằng, điều anh tâm đắc nhất chính là Công ty đang tiến bộ mỗi ngày, theo đuổi được giá trị cốt lõi. Mỗi sự hài lòng của khách hàng, mỗi cơ hội việc làm được tạo ra là động lực để anh tiếp tục sự nghiệp của mình. Trong suốt 6 năm qua, JupViec đã tạo ra công ăn việc làm và mang lại niềm vui cho hơn 200.000 phụ nữ Việt.

Với định hướng kinh doanh rõ ràng, đặc biệt là đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có hệ thống quản lý và hỗ trợ từ xa, cuối năm 2015, JupViec đã nhận được dòng vốn từ Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures của Nhật Bản.

Tháng 6/2018, JupViec là một trong số ít những dự án tại Việt Nam được quỹ đầu tư Mỹ Patamar Capital quyết định rót vốn đầu tư. Mô hình giúp việc dựa trên nền tảng kết nối nhu cầu của những người giúp việc với các gia đình trên ứng dụng trên điện thoại di động đã giúp công ty gây được ấn tượng với nhà đầu tư.

Sự phát triển mạnh mẽ đã thu hút được sự đầu tư mạnh mẽ từ các quỹ đầu tư nước ngoài cũng như được coi là đối tác chiến lược của các thương hiệu phổ biến khác như Unilever, Now.vn, Momo, FPT Telecom,...

Lương Đức

Tin liên quan