Quá khứ cơ cực ít biết của những đại gia Việt

Cập nhật: 15:46 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ít ai biết rằng, để có được khối khối tài sản kếch xù như bây giờ, nhiều đại gia Việt phải trải qua sự khởi đầu hết sức vất vả, nghèo khó, thậm chí từng phải trải qua tuổi thơ vô cùng cơ cực.

Bầu Đức

Trước khi trở thành đại gia nổi tiếng thương trường, bầu Đức phải trải qua một tuổi thơ vất vả. Ông sinh ra trong gia đình nông dân nghèo ở Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) ngày ngày dắt trâu ra đồng khi còn nhỏ.

Quá khứ cơ cực ít biết của những đại gia Việt
Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)

10 năm dắt trâu ra đồng, kéo cày, xẻ đất, ông chỉ có tâm nguyện duy nhất là học thật giỏi, đậu đại học và có một cái nghề để thoát khỏi cuộc sống bần hàn.

Sau 4 lần thi đại học không được như ý muốn, bầu Đức chọn con đường khởi nghiệp riêng không qua trường học mà bằng trường đời. 22 tuổi, không tiền, không nghề nghiệp nhưng nuôi khát vọng làm giàu, ông Đức đã làm đủ mọi nghề để nuôi sống bản thân, tích góp kinh nghiệm và tìm lối đi riêng.

"Vua” cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

"Vua” cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở huyện Ninh Hoà (tỉnh Khánh Hoà). Năm 1979, gia đình ông chuyển đến sinh sống ở huyện miền núi M'drak, tỉnh Đăk Lắk.

Quá khứ cơ cực ít biết của những đại gia Việt
"Vua” cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Tuổi thơ đi học của ông “vua” cà phê Việt là những ngày bẻ ngô, chăm lợn và giúp mẹ đóng gạch. Tuy nhiên, là một học sinh giỏi, năm 1990, dù nghèo nhưng ông Vũ vẫn thi đỗ Đại học Y Tây Nguyên. Vừa đi học, ông vừa làm thêm kiếm sống.

Năm 1981, bố ông gặp trọng bệnh, kinh tế sa sút. Khi đó, ông chạy vạy khắp nơi để có đủ 2 triệu đồng cho bố chữa bệnh. Sự cơ cực đó đã "hun đúc" ý chí làm giàu trong ông.

Giờ đây, sau hơn 20 năm lăn lộn trên thị trường, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây dựng được sự nghiệp và khối tài sản khổng lồ.

Doanh nhân Hồ Phi Hùng

Doanh nhân Hồ Phi Hùng (SN 1983) - Chủ tịch HĐQT Đại Hùng Land sinh ra lớn lên ở mảnh đất Yên Thành (Nghệ An). Cả gia đình sống bám vào vài ba sào ruộng vẫn không đủ ăn. Điều đó khiến chàng trai không thể tiếp tục đến trường và phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp cấp 2 trường làng.

Quá khứ cơ cực ít biết của những đại gia Việt
Doanh nhân Hồ Phi Hùng

Sau đó anh quyết định xin cha me rời quê nhà vào Thủ Đức, TP.HCM mưu sinh. Nhưng do còn ít tuổi, lại mới học hết lớp 9, anh không thể xin được một công việc nhàn hạ nên phải xin làm phụ bếp cho một công ty may mặc trên địa bàn với đồng lương bèo bọt.

Những khó khăn đó không làm anh nhụt chí. Anh quyết định làm thêm việc để tăng thu nhập bằng cách đi vác nước đá mỗi đêm. Nhờ đó anh có cơ hội va vấp nhiều và hiểu hơn cuộc sống khó khăn vất vả cần phải có cái chữ. Anh quyết định tham gia lớp bổ túc văn hóa rồi cũng nhanh chóng hoàn thành khóa học chuyển sang học sơ cấp xây dựng.

Sau khi tốt nghiệp, anh đứng ra vay mượn vốn liếng bước chân vào lĩnh vực cung cấp vật liệu, thiết bị xây dựng. Nhưng thời điểm này kinh tế khá khó khăn, việc kinh doanh không mấy thuận lợi khiến vị Giám đốc trẻ muốn chuyển hướng qua kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.

Năm 2009, vị doanh nhân trẻ mạnh dạn thành lập công ty chuyển hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng thương mại dân dụng, trang trí nội thất ngành gỗ, gỗ, dịch vụ ăn uống. Đến nay công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể, giúp vị doanh nhân nầng tâm trong giới xây dựng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Đại gia Việt: Người mất nửa tài sản vì hàng Trung Quốc, người lại mách nước chơi cùng

Tuần qua, thông tin về một đại gia Việt mất nửa tài sản trên sàn chứng khoán vì hàng Trung Quốc và chia sẻ của ...

Những đại gia Việt siêu giàu 'dựng cờ' từ Đông Âu

Những đại gia Việt dưới đây đều khởi nghiệp ở các nước Đông Âu và đạt được những thành tựu to lớn. Nhưng cuối cùng, ...

Đại gia Việt giữ vững top 3 nhà sản xuất đá thạch anh toàn cầu với dòng tiền chính từ Mỹ, Âu

Doanh nhân Hồ Xuân Năng - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của VCS (Vicostone) đưa công ty lọt top 3 ...

Ánh Kim

Tin cũ hơn
Xem thêm