Mẫu ô tô Honda BR-V mất giá hơn 100 triệu: Liệu đã là thời điểm vàng để xuống tiền hay chưa?

Cập nhật: 16:07 | 20/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một cửa hàng bán ra mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt với mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với xe mới lăn bánh.

Mẫu ô tô Suzuki XL7 giá chưa tới 500 triệu đồng: Thời điểm vàng để "xuống tiền"

Thị trường ô tô ảm đạm, giá đã giảm mạnh nhưng khách Việt vẫn "ung dung" chưa xuống tiền

Theo thông tin của người bán, mẫu Honda BR-V đang được rao bán sản xuất năm 2023 với mức giá chào bán là 709 triệu đồng trên sàn xe cũ. Chiếc ô tô này thuộc phiên bản L và xe có ngoại thất màu trắng và nội thất màu đen với quãng đường đã di chuyển là 14.000 km.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Nếu mua xe mới thì khách hàng vừa phải "gánh" khoản giá niêm yết cộng với giá lăn bánh. Được biết, ở thời điểm "đập hộp", giá niêm yết của Honda BR-V 2023 bản L là 705 triệu đồng và cộng thêm chi phí lăn bánh, số tiền người dùng ban đầu cần tiêu tốn để mua xe có thể lên đến hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu tài chính không mấy dư giả thì lựa chọn mua mẫu xe này cũ là khá hợp lý và người mua sẽ tiết kiệm được khoảng hơn 100 triệu đồng để sở hữu một chiếc Honda BR-V mới lăn bánh 1 năm.

Đây có vẻ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai không ngại sử dụng xe cũ. Ngoài việc giá thành rẻ, người mua cũng cần xem xét kỹ lượng cũng kiểm tra kỹ tình trạng của xe trước khi xuống tiền.

Honda BR-V là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ của hãng xe Honda, Nhật Bản. Được giới thiệu lần đầu vào tháng 8/2015 tại triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia. Đến nay Honda BR-V được bán tại các thị trường Châu Á là chủ yếu là Ấn độ, Pakistan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nam Phi,...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda BR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4/7/2023 với 2 phiên bản dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối với 6 tùy chọn màu ngoại thất gồm: Xanh, Đỏ, Trắng, Bạc, Đen, Xám (riêng màu trắng ngọc trai thêm 5 triệu đồng).

Về kích thước, Honda BR-V sở hữu các thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm và trục cơ sở đạt 2.700 mm cùng khoảng sáng gầm xe ở mức 201m. Về phong cách, Honda BR-V sở hữu ngoại hình khá mạnh mẽ, nam tính và đậm chất SUV. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn gồm các thanh nan ngang xếp chồng lên nhau.

Đèn pha LED tự động bật tắt thiết kế liền mạch lưới tản nhiệt đem đến cái nhìn sang trọng và hiện đại. Xe được trang bị bộ la-zăng đa chấu với thiết kế trẻ trung cùng kích thước 16 - 17 inch. Phần tay nắm cửa mạ crom, tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh/gập điện. Gương chiếu hậu ngoài có đế màu đen thể thao, tích hợp đèn báo rẽ.

Khu vực đuôi xe, đèn hậu LED thiết kế mới mang đến cái nhìn gọn gàng giúp ăng - ten vây cá, cánh lướt gió và ốp gầm đều màu bạc, tạo sự đồng điệu với tổng thể xe. Riêng bản cao cấp EL, lưới tản nhiệt sơn đen Piano, đèn sương mù LED được trang bị thêm tính năng gập gương tự động và bộ lốp Bridgestone Turanza T005A.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, Honda BR-V 2 sở hữu khoang cabin rộng rãi và nhiều trang bị công nghệ hiện đại. Mọi thứ trên bảng táp-lô đều được sắp đặt gọn gàng, dễ sử dụng với cửa gió điều hòa đặt cao, phía dưới là màn hình giải trí trung tâm 7 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto và kết nối Bluetooth, ra lệch bằng giọng nói.

Honda BR-V có kết cấu 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi sở hữu các hàng ghế được thiết kế theo kiểu rạp chiếu phim. Tại đây có đầy đủ hộc để điện thoại và đựng cốc tiện dụng. Khoang hành lý Honda BR-V 2024 đạt 244 L và có thể tăng lên thành 530 L khi gập hàng ghế cuối. Ngoài ra, Honda BR-V còn nhận loạt trang bị tiện ích đáng giá khác như: chìa khóa thông minh có ttính năng khởi động máy và bật/tắt điều hòa từ xa; khóa cửa tự động; hệ thống âm thanh 4 tiêu chuẩn; điều hòa tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế sau...

Với khách chọn mua Honda BR-V EL sẽ nhận một số trang bị cao cấp hơn như ghế bọc da màu đen quyền lực, có lẫy chuyển số, âm thanh 6 loa, gương trang điểm tích hợp đèn và nhiều ổ điện hơn.

"Trái tim" của Honda BR-V 2024 được trang bị động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L và sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Kết nối với đó là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V đạt chuẩn an toàn 5 sao cao nhất do tổ chức ASEAN NCAP nhờ gói công nghệ Honda Sensing - gói an toàn tiên tiến này được trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản đang bán tại Việt Nam, bao gồm loạt công nghệ vượt trội: Hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, tránh cướp ga, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khởi hành. Đặc biệt, trên phiên bản L có thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch.

Honda BR-V còn có tính năng khởi động xe từ xa tùy phiên bản, hệ thống tự động khóa cửa. Bản L trang bị 6 túi khí, trong khi bản G chỉ có 4 túi khí. Trang bị an toàn khác như phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi.

Tại thời điểm ra mắt người Việt, Honda BR-V 2024 được phân phối với 2 phiên bản, gồm G và L cùng giá niêm yết như sau:

BẢNG GIÁ Honda BR-V 2024

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Honda BR-V G

661

Honda BR-V L

705

Để chiếc MPV cỡ nhỏ Honda BR-V lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách mua xe cần chi thêm một số khoản thuế, phí theo quy định hiện hành, gồm: 12% thuế trước bạ tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ và 10 - 11 % tại những nơi khác trên toàn quốc. Phí biển số tại Hà Nội, TP.HCM là 20 triệu đồng và 1 triệu đồng tại các khu vực khác. 340 nghìn phí đăng kiểm; 1,560 triệu đồng phí bảo trì đường bộ 1 năm. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Thị trường ô tô ảm đạm, giá đã giảm mạnh nhưng khách Việt vẫn "ung dung" chưa xuống tiền

Mặc dù nhiều mẫu ô tô liên tục giảm giá nhưng người Việt vẫn không mấy mặn mà với việc mua sắm xe mới. Chính ...

Honda ra mắt mẫu ô tô với loạt trang bị mượt như KIA Seltos: Giá chỉ 400 triệu đồng

Mới đây, Honda Nhật Bản đã chính thức tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe SUV cỡ B Vezel, hay ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm