Thêm mẫu ô tô điện chuẩn bị cập bến Việt Nam, sạc cực nhanh: Sẵn sàng "khiêu chiến" VinFast VF5

Cập nhật: 09:56 | 20/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau gần 2 năm sau khi xuất hiện dưới dạng trưng bày thì MG đã chốt ngày 1/6 để ra mắt xe điện MG 4 tại Việt Nam. Mẫu ô tô này khi cập bến thị trường Việt hứa hẹn sẽ khiến đối thủ như VinFast VF5 cũng phải "khoan nhượng".

Mẫu ô tô Việt có giá ưu đãi trong tháng 5: Đẩy Toyota Camry vào "thế khó"

Mẫu ô tô bán tải nhập Thái ra mắt phiên bản mới với cải tiến đáng kể: Hứa hẹn bùng nổ doanh số

Được biết, mẫu xe ô tô điện MG 4 xuất hiện tại Việt Nam có nguồn gốc từ MG Mulan ở Trung Quốc. Sự xuất hiện của hai mẫu xe này khiến không ít người hoài nghi việc MG sẽ bán xe điện, bởi trước đó nhà phân phối mới cũng hứa hẹn làm mới dải sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Trước đó, MG từng mang về hai mẫu xe này trưng bày tại VMS 2022.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, MG 4 được xem là chiếc Cross-Hatch khi kết hợp giữa Crossover và Hatchback, được sáng tạo trên nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) mà được hãng MG phát triển. Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504mm và trục cơ sở ở mức 2.705 mm.

Tiến vào không gian nội thất của xe được thiết kế với cảm hứng tinh gọn và tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái với vô lăng 2 chấu cùng với đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi một cách tinh tế. Mẫu ô tô này cũng được trang bị phần màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10.25 inch.

Về dung lượng pin, MG4 sở hữu khối pin mỏng khoảng 110mm đem tới khả năng tích trữ và vận hành tối đa trong một lần sạc đầy lên tới 350km (tương ứng với dung lượng pin 51 kWh). Chiếc xe đi kèm sạc nhanh DC từ 10% đến 80% trong 40 phút và mất khoảng 7 tiếng rưỡi để sạc đầy thông qua sạc 7kW AC tại nhà.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

MG4 được phân phối chính hãng sẽ phải tốn khá nhiều thời gian bởi thị phần của dòng xe này chưa đủ để cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời khác tại Việt Nam. Một phần cũng là do hệ thống trạm sạc vẫn chưa được phủ rộng. Mẫu xe điện MG 4 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe điện như VinFast VF5 và các đối thủ khác đến từ quê nhà Trung Quốc.

VF 5 là em út trong gia đình xe điện của VinFast, gồm những VF e34, VF 8 và VF 9, được định vị thay thế cho mẫu Fadil đã bị khai tử. Hiện tại, xe có 16 màu lựa chọn, trong đó có 10 mẫu sơn ngoại thất hai tông màu. Về kích thước, chiếc xe điện nhà VinFast sở hữu chiều dài cơ sở 2.513 mm với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mẫu xe này được hãng sử dụng khung gầm liền khối kết hợp với hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau kiểu Dầm xoắn cùng với đó là hệ thống treo phù hợp nhất với một mẫu xe cỡ nhỏ. Hệ thống treo trên VF 5 được trang bị phanh đĩa trước và sau. Phần đầu xe được thiết kế theo phong cách hiện đại và có phần tối giản theo phong cách đặc trưng của VinFast.

Nắp ca-pô dập nổi cơ bắp, mặt ca-lăng kín và liền mạch theo đặc trưng của xe điện do không cần làm mát động cơ. Phần logo VinFast được đặt chính giữa với 2 dải crom trang trí theo hình cánh chim vô cùng quen thuộc với khách hàng. Xe được trang bị cụm đèn pha được đặt ở phía dưới và thiết kế khá gọn gàng, với đầy đủ đèn pha, đèn xi-nhan và đèn ban ngày. Xe cũng được trang bị hệ thống camera trước và cảm biến đỗ xe cũng không được trang bị ở phần đầu của VF 5.

Hai bên thân xe gây ấn tượng với những chi tiết dập nổi kết hợp với những đường bo tròn. Cổng sạc đặt bố trí bên hông phải của xe giúp tăng thêm phần thuận tiện trong quá trình sạc pin cho xe. Phần tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe và hệ thống gương chiếu hậu sơn 2 tông màu với các tính năng Chỉnh điện, Tích hợp đèn báo rẽ và Cảnh báo điểm mù.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế phần đuôi xe khá tương đồng với phần đầu cùng với đó là cụm đèn hậu được đưa xuống dưới và trang trí với đường viền mỏng chạy toàn bộ chiều ngang xe. Cốp xe mở bằng cơ và có phần hơi nặng. Phần đuôi xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau lẫn Camera lùi. VF 5 còn được trang bị và sử dụng bộ vành hợp kim 17 inch thiết kế đa chấu đẹp mắt, kết hợp với bộ lốp có kích thước 205/55R17.

Tiến vào khoang nội thất, VF 5 được thiết kế rất tối giản với hai màn hình gắn trên bảng táp-lô và vô lăng 3 chấu được thiết kế dạng D-Cut thể thao có thể chỉnh cơ 2 hướng. Phía sau vô lăng một màn hình LCD có kích thước 7 inch giúp hiển thị tốc độ và các thông tin hỗ trợ lái. Màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng giọng nói kết hợp với hệ thống âm thanh 4 loa.

VF 5 được hãng trang bị và sở hữu ghế bọc da, trang trí với chỉ khâu tương phản. Không gian hàng ghế sau ở mức khá cùng với đó là sàn phẳng phù hợp với các chuyến đi vừa và ngắn trong đô thị. VinFast VF 5 tạo điểm nhấn với các tính năng thông minh như: Cập nhật phần mềm từ xa, Cảnh báo xâm nhập xe trái phép, Tiện ích giải trí gia đình và văn phòng, Tự động chẩn đoán lỗi, Trợ lý ảo tiếng Việt, Lưu trữ hồ sơ người lái…

Về vận hành, VF 5 Plus lắp một môtơ điện sản sinh ra công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh đem tới quãng đường di chuyển trên 300 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc của pin cũng khá ấn tượng, chỉ mất khoảng 30 phút là đã có thể được 70% Pin.

Ngoài ra, xe còn được trang bị loạt công nghệ an toàn cơ bản và 6 túi khí, VF 5 Plus trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, cảm biến lùi và camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Xe còn được trang bị an toàn tiêu chuẩn với phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giảm sát áp suất lốp, móc ghế ISOFIX.

Tại Việt Nam, VinFast VF 5 Plus giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (đã bao gồm pin, tức pin có giá 80 triệu). Bên cạnh đó, giá thuê pin cố định là 1,6 triệu đồng/tháng (không bao gồm chi phí sạc). Khách hàng mua xe được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm theo giá tại thời điểm nhận xe. Hãng bảo hành cho VF 5 Plus 7 năm (hoặc 140.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước).

Honda City ra mắt phiên bản Hatchback: Giá bán "bình dân", gây sốt với loạt trang bị tối tân

Mới đây, tại thị trường Malaysia, Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Honda City Hatchback facelift tại thị nước này. Chiếc ô tô ...

Mẫu ô tô cỡ A giá rẻ được hé lộ, ngoại hình lý tưởng, trang bị hiện đại: KIA Morning "lo sốt vó"

Mới đây, hãng xe ô tô Suzuki vừa được trình làng siêu phẩm giá rẻ tại thị trường Thái Lan với ngoại hình ưa nhìn ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm