Top 10 người giàu nhất Malaysia năm 2022

Cập nhật: 07:10 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Forbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Malaysia năm 2022 với tổng tài sản 80,5 tỷ USD, giảm 10% so với năm ngoái. Vị trí số 1 của tỷ phú Robert Kuok vẫn không thay đổi suốt 20 năm qua.

Top 10 người giàu nhất Malaysia năm 2022
Tỷ phú Robert Kuok là người giàu nhất Malaysia

1. Robert Kuok

Tài sản: 11 tỷ USD

Tỷ phú Robert Kuok là người giàu nhất Malaysia hơn 20 năm qua. Ông sở hữu tập đoàn Kuok - doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, gồm khách sạn, bất động sản và hàng hóa. Ông còn được coi là “Vua mía đường” vì giàu lên từ việc đầu tư vào các đồn điền mía từ những năm 1960 và có thời điểm kiểm soát tới 5% thị trường đường của thế giới.

2. Quek Leng Chan

Tài sản: 10,1 tỷ USD

Tỷ phú Quek Leng Chan là Chủ tịch điều hành của Tập đoàn tư nhân Hong Leong Malaysia. Ông được thừa hưởng một phần tài sản từ cha mình.

3. Koon Poh Keong và gia đình

Tài sản: 6,2 tỷ USD

Tỷ phú Koon Poh Keong và gia đình bắt đầu xây dựng Press Metal vào giữa những năm 1980. Hiện, Press Metal là nhà sản xuất nhôm tích hợp lớn nhất Đông Nam Á. Poh Keong đảm nhiệm vị trí Chủ tịch điều hành công ty.

4. Teh Hong Piow

Tài sản: 5,7 tỷ USD

Tỷ phú Teh Hong Piow là nhà sáng lập và nhiều năm liền giữ vị trí Chủ tịch ngân hàng Public Bank Malaysia. Theo Forbes, ông Teh nắm một số cổ phần đáng kể của ngân hàng này cũng như cổ phần tại doanh nghiệp bảo hiểm LPI Capital.

5. Ananda Krishnan

Tài sản: 5 tỷ USD

Tỷ phú Krishnan đầu tư vào nhiều lĩnh vực, gồm viễn thông, phương tiện truyền thông, dầu khí và bất động sản. Ông cũng được coi là "cha đẻ" của Tháp đôi Petronas 88 tầng ở Kuala Lumpur - tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 2004.

6. Lee Yeow Chor và Yeow Seng

Tài sản: 4,8 tỷ USD

Tỷ phú Lee Yeow Chor và Lee Yeow Seng là 2 con trai của cố tỷ phú Lee Shin Cheng - người qua đời vào tháng 6/2019. Ông Lee Shin Cheng là người sáng lập của IOI Group - doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm dầu cọ cho hơn 60 quốc gia.

7. Chen Lip Keong

Tài sản: 2,7 tỷ USD

NagaWorld của tỷ phú Chen Lip Keong là tập đoàn kinh doanh khu nghỉ dưỡng, sòng bạc lớn Đông Nam Á. Tập đoàn này có giấy phép kinh doanh sòng bạc ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia đến năm 2065. NagaCorp là công ty sòng bạc đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc).

8. Tan Yu Yeh và Yu Wei

Tài sản: 2,4 tỷ USD

Tỷ phú Tan Yu Yeh và Yu Wei trở nên giàu có nhờ cổ phần của họ tại Mr D.I.Y. Group - một chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng, được thành lập vào năm 2005. Công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán Malaysia vào tháng 10/2020, đưa cả hai trở thành tỷ phú.

9. Lim Kok Thay

Tài sản: 2,35 tỷ USD

Tỷ phú Lim Kok Thay là con trai của nhà sáng lập tập đoàn Genting - Lim Goh Tong. Ông Lim Kok Thay là người đã có công mở rộng phạm vi hoạt động của Genting ra ngoài biên giới Malaysia, đưa tập đoàn này thành một công ty đa quốc gia với lợi nhuận thu được từ Australia, Singapore cho tới Mỹ.

10. Lau Cho Kun

Tài sản: 2 tỷ USD

Tỷ phú Lau Cho Kun là cổ đông lớn nhất tại Hap Seng Consolidated, thông qua công ty cổ phần Gek Poh và công ty đầu tư Lei Shing Hong. Hap Seng Consolidated đã điều hành các đại lý của Mercedes-Benz tại Malaysia từ năm 1969.

Top 10 doanh nhân nổi bật nhất thị trường chứng khoán Việt Nam 2021

Bất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có một năm giao dịch thăng hoa, với nhiều kỷ lục được ghi nhận, nhiều ...

Ngành tạo ra nhiều tỷ phú USD nhất năm 2022 thuộc về lĩnh vực nào?

Theo Forbes, tổng tài sản của 2.668 tỷ phú trong danh sách năm 2022 ước đạt 12.700 tỷ USD, thấp hơn 400 tỷ USD so ...

Chỉ còn 4 tỷ phú trên thế giới giữ được khối tài sản ròng từ 100 tỷ USD trở lên

Theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 21/6, thế giới chỉ còn 4 tỷ phú gia nhập vào câu lạc bộ tỷ ...

Đức Chiến

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm