Giá xăng dầu hôm nay 3/4: Tăng mạnh

Cập nhật: 07:17 | 03/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu hôm nay có một phiên giao dịch tăng mạnh sau các báo cáo rằng Mỹ đang xem xét áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Iran.  

gia xang dau hom nay 34 tang manh Giá xăng dầu hôm nay 2/4: Tiếp tục tăng
gia xang dau hom nay 34 tang manh Ngày mai 2/4 giá xăng dầu có thể tăng mạnh
gia xang dau hom nay 34 tang manh Giá xăng dầu hôm nay 1/4: Tăng trưởng mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 3/4/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 62,43 USD/thùng – tăng 1,45 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 69.35 USD/thùng - tăng 86 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 46.080 JPY/thùng - tăng 120 JPY.

gia xang dau hom nay 34 tang manh
Giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay chấm dứt đà giảm giá và quay lại với sự tăng trưởng đi lên trên cả thị trường quốc tế lẫn trong nước.

Trích dẫn một quan chức cấp cao giấu tên, Reuters báo cáo rằng Washington đang cân nhắc thêm các biện pháp trừng phạt đối với Iran, nhằm vào các khu vực kinh tế chưa bị tấn công trước đó. Nguồn tin cũng đề xuất rằng không giống như lần trước khi Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran, Nhà Trắng có thể không cấp miễn trừ cho một nhóm tám nhà nhập khẩu khi các miễn trừ hiện tại hết hạn vào tháng tới.

Trong một diễn biến khác, dữ liệu tốt hơn mong đợi từ Trung Quốc và Mỹ, hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, được xem là yếu tố hỗ trợ giá dầu.

Các cuộc khảo sát được công bố vào 1/4 cho thấy hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đã mở rộng hơn dự kiến ​​vào tháng 3. Chỉ số quản lý mua hàng Caixin đã tăng lên 50,8 từ mức 49,9 trước đó, việc chỉ số này tăng lên trên mức 50 đã thể hiện sự mở rộng của lĩnh vực này và đây là mức tăng đáng kể nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Trong khi đó, dữ liệu được công bố hôm 29/3 cũng cho thấy sự sụt giảm hàng tuần lần thứ sáu liên tiếp về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, con số này đã gần mức thấp gần một năm, cho thấy sản lượng dầu sẽ thấp hơn.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm