Chiếc iPhone mới zin có giá "rẻ như bèo", chụp ảnh nét như iPhone 14

Cập nhật: 06:14 | 18/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù đã dừng bán chính thức nhưng trên thực tế chiếc điện thoại này vẫn có hàng tại Việt Nam dưới dạng máy đập hộp. Hiện, đây là chiếc điện thoại đập hộp rẻ nhất nhà Apple sở hữu cụm camera kép đem lại chất lượng hình ảnh cực kỳ đáng gờm không kém gì iPhone 14.

Giá iPhone chính hãng mới nhất: iPhone 15 Pro Max giảm đậm sâu, iPhone 11 rẻ kỷ lục

Hé lộ mẫu điện thoại tầm trung với thiết kế đẹp như iPhone 15 Pro Max: Hiệu năng đỉnh cao

Hiện tại, các đại lý hiện vẫn bán ra iPhone 11 tuy nhiên nhưng lại chỉ còn bán với hai màu đen và trắng với mức giá cực rẻ từ 8.69 triệu đồng cho bản 64GB và 9.99 triệu cho bản 128GB. Ở thời điểm hiện tại, iPhone 11 64GB hiện là mẫu máy rẻ nhất của tất cả các mẫu iPhone đang được bán. Đối với khách hàng khi áp dụng thu cũ đổi mới, giá cuối đến tay khách Việt của iPhone 11 cũng chỉ từ 6.65 triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, với dung lượng 64GB người dùng có lẽ sẽ không có nhiều không gian để lưu trữ dữ liệu. Nhưng với những người không có nhu cầu dùng chụp ảnh, quay phim nhiều thì đối với dung lượng 64GB là khá đủ. iPhone 11 hiện vẫn là chiếc điện thoại 4G hoạt động tốt trong các nhu cầu cơ bản.

Về thiết kế, máy có vể hơi lỗi thời khi được hãng trang bị viền cong và màn hình tai thỏ khá lớn. Tuy nhiên chất lượng màn hình LCD 6.1 inch của nó vẫn khá tốt với độ phân giải cao và tốc độ sử dụng máy chấp nhận được cho người dùng không có nhu cầu về chơi game. iPhone 11 hiện đang được bán ra với hệ điều hành iOS 16 và người dùng hoàn toàn có thể thực hiện mọi chức năng mà không có độ trễ, mở nhiều ứng dụng không bị khởi động lại - đây là điều mà những smartphone cùng giá với iPhone 11 cũng khó cạnh tranh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cụm nhiếp ảnh gia, iPhone 11 được trang bị camera kép 12MP với ống kính góc rộng và ống kính siêu rộng. Tuy nhiên, iPhone 11 không có camera zoom và tele có đủ bộ camera zoom 3x và camera tele 10x kèm khả năng chụp đêm cực mạnh có thể thắp sáng màn đêm. Nếu xét theo tiêu chí chụp đẹp và đa dụng, iPhone 11 vẫn làm rất tốt và cho ra ảnh chất lượng cao ở mức 80-90% so với cả iPhone 14.

Về dung lượng pin, máy được trang bị viên pin với thời gian sử dụng pin cũng là một điểm mạnh của iPhone 11 vì sử dụng màn hình LCD nên nó tốn pin khá ít. Nhìn chung, nếu không quay phim hay chụp ảnh quá nhiều hay chơi game nặng đồ họa cao, với mức giá hơn 6 triệu đồng hoàn toàn có thể là một lựa chọn tốt với người dùng thích một chiếc máy giá rẻ và có độ mượt mà gần như không thua kém gì những chiếc điện thoại Android cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so với cụm camera của iPhone 14, iPhone 11 không kém cạnh gì. Hiện tại, iPhone 14 sở hữu kích thước chiều ngang là 71.5 mm và phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng hơn. Mặt lưng của chiếc điện thoại được thiết kế từ kính cường lực theo kiểu nhẵn bóng và giúp cho iPhone 14 trông cuốn hút hơn. Tuy nhiên đây cũng là điều thường gặp trên các mẫu điện thoại có mặt lưng kính nên mình cũng không xem đây là điểm trừ dành cho iPhone 14.

Apple tinh tế đã cho ra mắt hai phiên bản có màu mới dành cho iPhone 14 là tím nhạt và xanh - đây chính là màu sắc mà mình có thể dễ dàng phân biệt giữa hai dòng điện thoại, nếu muốn mọi người xung quanh biết được rằng bạn đang sở hữu iPhone 14. Máy sử dụng tấm nền OLED với màu sắc hiển thị với độ chính xác màu cao nên sẽ không bị quá ảo như trên những tấm nền khác mà ta hay gặp là AMOLED và Super AMOLED.

iPhone 14 sẽ sử dụng màn hình kiểu tai thỏ và màn hình Dynamic Island chỉ xuất hiện trên dòng sản phẩm Pro của hãng như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Màn hình của iPhone này có kích thước 6.1 inch cùng với đó là độ phân giải 1170 x 2532 Pixels và có mật độ điểm ảnh khoảng 460 ppi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Từ trước đến nay thì camera của iPhone luôn được đánh giá cao về chất lượng và đối với iPhone 14 thì điều này cũng không là ngoại lệ. Máy được hãng trang bị bộ đôi ống kính 12 MP được trang bị ở mặt lưng và một trong số đó là camera góc siêu rộng có khả năng ghi hình với trường nhìn 120 độ. Ngoài việc chụp ảnh tốt ra thì khả năng quay video của iPhone 14 có thể quay video đạt chuẩn 4K ở tốc độ khung hình 60 fps.

Bên cạnh đó, máy cũng sẽ được hỗ trợ các tính năng xịn sò như Cinematic và chống rung quang học (OIS). Về hiệu năng, Apple A15 Bionic sẽ là con chip được trang bị cho điện thoại iPhone 14 - đây là con chip có hiệu năng nhất nhì thị trường điện thoại.

Về dung lượng viên, iPhone 14 được trang bị viên pin có dung lượng 3279 mAh và có thể đạt 8 giờ 5 phút khi sử dụng đa tác vụ trong vòng một ngày liên tục. Máy cũng được hãng trang bị hỗ trợ sạc nhanh 20 W, bên cạnh đó thì máy cũng được trang bị công nghệ sạc không dây MagSafe tiện lợi.

Hiện tại, iPhone 14 bán ra 2 phiên bản 128GB và 256GB với giá bán tương ứng là 16.490.000 đồng và 20.590.000 đồng.

Giá iPhone chính hãng mới nhất: iPhone 15 Pro Max giảm đậm sâu, iPhone 11 rẻ kỷ lục

Trong tháng 5 này, bảng giá iPhone chính hãng có sự thay đổi. Cụ thể, dòng iPhone 11 tiếp tục giữ vị trí mẫu máy ...

Hé lộ mẫu điện thoại tầm trung với thiết kế đẹp như iPhone 15 Pro Max: Hiệu năng đỉnh cao

Mới đây, một số thông tin rò rỉ hãng điện thoại OPPO chuẩn bị ra mắt bộ đôi Reno 12 tại thị trường Trung Quốc. ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm