Hãng xe máy TVS Motor trình làng phiên bản không tốn xăng: Ngoại hình đẹp mà sang

Cập nhật: 12:49 | 19/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy TVS Motor tại Ấn Độ đã giới thiệu tới thị trường dòng xe máy điện iQube ST hoàn toàn mới. Chiếc xe sở hữu ngoại hình tựa Honda Lead Việt nhưng lại là phiên bản thuần điện. Nếu về Việt Nam, chiếc xe máy điện Ấn Độ này hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của VinFast Theon S.

Mẫu xe máy tay ga đại chiến Honda Vision nay giá chỉ còn hơn 20 triệu

Mẫu xe máy số Thái Lan cập bến tại Việt Nam: Diện mạo khiến dân tình phải "thổn thức", giá siêu rẻ

Về phong cách, mẫu xe máy điện TVS iQube ST là mẫu xe điện sở hữu kiểu dáng khá giống với xe tay ga (scooter) và đáp ứng nhu cầu đi lại trên đường phố hàng ngày. Nhìn thoáng qua, thiết kế của khá giống Honda Lead nhưng lại có được sự vuông vức như Honda Dunk.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1805 x 645 x 1140 mm cùng chiều cao yên 770mm - khá phù hợp với thể trạng của nhiều khách hàng sử dụng. Chiếc xe máy điện này còn được trang bị và bố trí cụm đèn pha và xi nhan đặt nằm ngang ở mặt nạ trước cũng khá đặc biệt.

Bên cạnh đó, iQube ST cũng sở hữu sàn để chân rất rộng rãi và có chiếc cốp chứa đồ tới 32 lít dưới yên đi cùng với đó là cổng sạc USB cực kỳ tiện lợi để người sử dụng có thể sạc các thiết bị như điện thoại, đồng hồ thông minh... Mặt đồng hồ của chiếc xe này được hãng thiết kế dạng cụm đồng hồ TFT lên tới 17,78cm và có hỗ trợ cảm ứng để người sử dụng có thể thao tác như một chiếc điện thoại thông minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, cụm đồng hồ này ngoài việc kết nối với smartphone qua bluetooth còn hỗ trợ mạng GSM cho phép người lái xe có thể điều hướng ngay trên đồng hồ, phát nhạc và nhiều các tính năng thông minh. Hơn thế, mặt đồng hồ hiển thị độ sáng tới 1000 nit đi cùng với đó là theo các chế độ hiển thị ban ngày và ban đêm thì việc quan sát các dữ liệu từ cụm đồng hồ rất tiện lợi.

Về khả năng vận hành, TVS iQube ST được nhà sản xuất trang bị khối động cơ điện với công suất định danh là 3,3 kW đặt bánh sau. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa là 4kW và mômen xoắn cực đại 140 Nm. Hơn thế, chiếc xe này còn được hãng thiết 2 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn là pin 3,4 kWh hoặc 5,1 kWh tương ứng với các hành trình 100km hoặc 150km cho 1 lần sạc đầy pin. Theo hãng công bố, xe cũng được trang bị sạc nhanh với nguồn điện tại nhà chỉ cần 3 tiếng để sạc từ 0 - 80%.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, TVS iQube ST với công suất 5,1 kWh có mức giá niêm yết là 185.000 rupee (tương đương khoảng 56,4 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt. Với giá bán cùng loạt trang bị trên, nếu TVS iQube ST cập bến tại thị trường Việt sẽ là đối thủ khá nặng ký của dòng xe máy điện được sản xuất và lắp ráp chính hãng tại Việt Nam - VinFast Theon S.

Về mặt thiết kế, chiếc xe máy điện cao cấp nhà VinFast được trang bị cặp đèn pha Bi LED Projector độc đáo và xếp chồng cùng thiết kế đặc trưng công nghệ của hãng K-Lite. Phần mặt trước của xe được VinFast trang bị cụm đèn xi nhan sử dụng đèn xi nhan trước do hãng SITIS cung cấp cùng với đó là trang bị hộp kết nối Smart Connectivity Box và công nghệ này được tích hợp cùng cụm màn hình hiển thị trung tâm HMI.

Hơn thế, chiếc xe điện này còn được thiết kế phần cụm đèn pha được đặt ở bên phải - nơi đặt bộ điều khiển trung tâm VCU mang đến sự thoải mái cho khách hàng khi di chuyển. VinFast Theon S còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả phanh đĩa trước và phanh đĩa sau.

Về trang bị, Theon S được hãng trang bị hệ thống phanh ABS và đặc biệt, chiếc xe còn sở hữu bộ piston đôi cho bánh trước và piston đơn cho bánh sau. Chưa dừng lại ở đó, VinFast Theon S còn được hãng trang bị cụm ổ khóa điều khiển điện đầu tiên loại bỏ hoàn toàn ổ khoá vật lý và xe cũng được nhà sản xuất trang bị cụm ổ khoá này nhận lệnh từ remote điều khiển cùng với đó là xe được tích hợp và có thể mở khoá bằng điện thoại thông qua ứng dụng VinFast e-scooter.

Được biết, bộ điều khiển động cơ cùng kích thước đồ sộ chiếm gần như toàn bộ không gian đuôi xe do VinFast trực tiếp nghiên cứu và sản xuất. Về khả năng vận hành, VinFast cho biết hãng đã tự thiết kế và sản xuất module DC-DC 12v được lắp bên sườn xe cùng với đó là cụm động cơ của xe được gắn chính giữa thân xe và nằm sát gầm xe sở hữu kích thước cực lớn với thông số kỹ thuật 72V, 3.500W. Khối động này đã sản sinh ra công suất tối đa lên tới 7.100W.

Chưa dừng lại ở đó, Theon S còn được hãng trang bị hệ truyền động sử dụng xích đến từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu D.I.D và mẫu xe máy điện này còn được trang bị hệ khung xe có kích thước rất lớn với ống chịu lực chính có đường kính 61mm và khung sườn có kích thước ở mức 48mm.

Hiện, chiếc xe điện này được thiết kế độ cứng và độ bền của hệ khung xe máy điện cũng phải đặt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Ngoài ra, VinFast Theon S còn được thiết kế cụm pin LFP khá giống với phiên bản đang lắp trên Klara S, Vento S hay Feliz S. Nhưng dòng xả lại được điều chỉnh mạnh hơn để tối ưu sức mạnh cho xe với khả năng di chuyển lên tới 200km sau mỗi lần sạc. Hiện tại, VinFast Theon S được mở bán với giá 63.000.000 đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộsạc và không bao gồm pin).

Mẫu xe máy được ví vua tay ga ra mắt thế hệ mới đẹp mê ly, động cơ khủng: Giá chỉ 40 triệu

Sở hữu giá bán "vừa túi" nhưng mẫu xe tay ga tại vừa ra mắt tại Trung Quốc lại sở hữu những trang bị hiện ...

Mẫu xe máy so kè với Air Blade về mọi mặt: Thể thao, cá tính, giá bán vừa túi

Mới đây, tại thị trường Brazil, hãng xe máy Yamaha đã nâng cấp phiên bản 2025 của dòng xe tay ga Neo 125 với ngoại ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm