Huyền thoại Honda Super Cub Thái sở hữu thiết kế sắc nét: Giá rẻ như thanh lý

Cập nhật: 11:30 | 20/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy số nhập Thái từng "hô mưa gọi gió" tại thị trường Việt Nam nhờ ngoại hình khá giống với Super Cub, mức tiêu thụ xăng cực ít và giá bán hiện tại chưa tới 20 triệu đồng khiến dân tình "đứng ngồi không yên".

Mẫu xe máy được ví vua tay ga ra mắt thế hệ mới đẹp mê ly, động cơ khủng: Giá chỉ 40 triệu

Mẫu xe máy so kè với Air Blade về mọi mặt: Thể thao, cá tính, giá bán vừa túi

Cụ thể, từ ngày 16/5, mẫu xe máy số được khá nhiều khách hàng quan tâm tại Việt Nam là GPX PopZ 110 hiện đang được một đại lý xe máy tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh giá bán xuống mức 19,9 triệu đồng. Mức giảm lên tới 10 triệu đồng so với mức giá mới nhập về ở thời điểm đầu cập bến tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với giá "rẻ" như hiện tại, GPX PopZ 110 đang có sức cạnh tranh lớn so với loạt xe số đình đám nhà Honda như Wave Alpha, RSX và Future. Về tổng thể, PopZ 110 là dòng xe số được hãng xe máy Thái Lan - GPX thiết kế mang phong cách cổ điển khá giống với mẫu xe Super Cub đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Về kích thước, mẫu xe máy số Thái Lan giá rẻ này sở hữu các số đo dài x rộng x cao tương ứng 1.880 x 745 x 1.070 (mm) cùng chiều cao yên ở mức 760 mm - khá phù hợp với thể trọng người Việt. Xe có trọng lượng khoảng 100kg. Về trang bị, PopZ 110 được nhà sản xuất thiết kế hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha, đèn hậu và các đèn tín hiệu đều sử dụng đèn LED cùng với đó là màn hình hiển thị gồm đồng hồ tốc độ analog và các đèn báo.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, PopZ 110 còn sở hữu các nút bật tắt đèn cảnh báo nguy hiểm cùng với đó là nút tắt mở đèn pha passing. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc xe này là chỉ được hãng trang bị chìa khóa cơ mà chưa được cải tiến lên chìa khoá thông minh. Chiếc xe máy số Thái này còn được trang bị "dàn chân" PopZ 110 là cặp vành đúc 17 inch, kích cỡ lốp 2.25 phía trước vào 2.5 phía sau.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh kết hợp phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau và phía dưới yên trước là vị trí đặt bình xăng dung tích 4 lít.

Về khả năng vận hành, GPX PopZ 110 tại Việt Nam cũng được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn SOHC dung tích 109 cc và làm mát bằng không khí kết hợp hệ thống phun xăng điện tử FI đến từ thương hiệu Delphi (Mỹ) - sức mạnh này ngang với mẫu xe "cùng nhà". Đi cùng với đó là động cơ kèm hộp số 4 cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại hình, chiếc GPX PopZ 110 được ví như "bản sao giá rẻ" của Honda Super Cub C125. Tuy nhiên, giá bán chính hãng của mẫu xe Super Cub này lại cao ngất ngưởng. Về tổng thể, Super Cub C125 mang phong cách hoài cổ khi sở hữu những đường nét cổ điển nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng với đó là kiểu dáng thanh lịch. Chiếc xe sở hữu những đường nét yếm hình chữ S với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 x 718 x 1.002 (mm) cùng chiều dài cơ sở lên tới 1.243mm và phần yên xe cao ở mức 780mm.

Về thiết kế, nhìn tổng thể từ đằng trước, chiếc Super Cub nổi bật với đèn pha tròn to đặt nhô ra trước và đèn báo rẽ được đặt rời qua 2 bên tay lái. Trong khi đó, phía sau xe được thiết kế phần chắn bùn cỡ lớn và được uốn cong như những mẫu xe cổ điển khác. Về màu sắc, Super Cub C125 phiên bản Đặc biệt được trang bị yên xe phủ lớp da màu đỏ và chính điều này đã đưa chiếc xe này có mức giá đắt nhất phân khúc của xe này. Tuy nhiên, giá bán của chiếc xe này thì lại không đem về nhiều "lợi thế" cho xe.

Dù không được trang bị quá hiện đại nhưng điều mà khách hàng mua Super Cub mong muốn lại chính là vẻ mặt ngoại hình và xe được trang bị đồng hồ LCD kết hợp analog giúp hiển thị nhiều thông tin hơn cùng hệ thống đèn full-LED cùng khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen trên đời cũ.

Phiên bản mới của mẫu xe này được trang bị khóa Smartkey giúp chiếc xe an toàn hơn đi cùng với đó là xe sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch đa chấu 2 tone màu nổi bật và chiếc xe này mang nhiều cảm hứng cổ điển hơn nếu Super Cub sử dụng mâm nan hoa. Tuy nhiên, mẫu xe đang được mở bán tại Việt Nam thì lại chưa được trang bị phanh ABS trên Super Cub C125.

"Trái tim" của Honda Super Cub C125 được nhà sản xuất sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 123,94 cc. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 9,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút. Honda Super Cub C125 là mẫu xe dành cho những người yêu vẻ hoài cổ, là tín đồ của dòng xe Cub xưa. Với kiểu dáng, trang bị, động cơ của Super Cub đều ở mức vừa phải, không quá nổi bật so với các mẫu xe giá rẻ hơn.

Về giá bán, Honda Super Cub C125 hiện đang được bán với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt với giá bán niêm yết tương ứng là 86.292.000 đồng và 87.273.818 đồng.

Hãng xe máy TVS Motor trình làng phiên bản không tốn xăng: Ngoại hình đẹp mà sang

Mới đây, hãng xe máy TVS Motor tại Ấn Độ đã giới thiệu tới thị trường dòng xe máy điện iQube ST hoàn toàn mới. ...

Đối thủ khó nhằn của Air Blade sở hữu ngoại hình cực "bảnh": Giá rẻ hơn Honda Vision

Trong tháng 5 này, khách hàng mua xe máy Yamaha Freego S sẽ được hưởng ưu đãi và quà tặng hấp dẫn giúp giá bán ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm