Mẫu xe máy được ví vua tay ga ra mắt thế hệ mới đẹp mê ly, động cơ khủng: Giá chỉ 40 triệu

Cập nhật: 05:05 | 18/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu giá bán "vừa túi" nhưng mẫu xe tay ga tại vừa ra mắt tại Trung Quốc lại sở hữu những trang bị hiện đại sánh ngang với Honda SH.

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với diện mạo cổ điển, có phanh ABS: Giá chỉ 44 triệu

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy thể thao, chỉ "uống" 1L xăng/52km: Giá chỉ 39 triệu

Thị trường xe máy phân khúc 150cc đang ngày càng khốc liệt khi nhiều hãng cho ra mắt và nâng cấp nhiều dòng xe với đa dạng mẫu mã thiết thiết kế đẹp mắt. Để không bị hụt hơi trong cuộc đua với các đối thủ, thương hiệu Dayang của Trung Quốc mới đây đã trình làng mẫu xe tay ga với tên gọi VRF150 2024 mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới ra mắt, chiếc xe máy tay ga Dayang đã được nhà sản xuất nâng cấp đồng hồ kỹ thuật số TFT và thay đổi chìa khóa cơ sang khóa thông minh trên chiếc xe tay ga cổ điển này. Cùng với đó, VRF150 còn được hãng nâng cấp toàn diện hệ thống sức mạnh hybrid 4.0 và chế độ kép cho xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, xe được trang bị sức mạnh với khối động cơ dung tích 150cc và động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 16 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm. Sức mạnh này nhỉnh hơn so với Honda Air Blade 160 (15,2 mã lực) và chỉ kém một chút so với Honda SH 160 (16,6 mã lực).

Hiện tại, Dayang VRF150 2024 được hãng trang bị tổng cộng 6 phiên bản với giá bán khởi điểm 12.499 nhân dân tệ (tương đương khoảng 40 triệu đồng) đối với phiên bản Tiêu chuẩn có phanh ABS. Trong khi đó, phiên bản TCS đắt hơn 500 nhân dân tệ và có giá bán lẻ cụ thể là 12.999 nhân dân tệ (tương đương khoảng 42,4 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với phiên bản hybrid phanh ABS cũng giá giá bán đắt hơn 700 nhân dân tệ với giá bán cụ thể là 13.199 nhân dân tệ (tương đương khoảng 43 triệu đồng). Trong khi đó, giá bản hybrid TCS là 13.699 nhân dân tệ (rương đương khoảng 44,7 triệu đồng).

Trong khi đó, hai phiên bản Enjoy và Exclusive mới ra mắt có giá bán tương ứng lần lượt là 13.999 nhân dân tệ và 14.699 nhân dân tệ (tương đương khoảng 45,6 triệu đồng và 47,9 triệu đồng). Phiên bản này còn được hãng bổ sung thêm đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT và chìa khóa thông minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam, chiếc xe máy tay ga không chỉ hút khách nhờ sở hữu ngoại hình ưa nhìn, trang bị xịn như Honda SH mà giá thành lại rất phải chăng. Nếu ví trang bị của Dayang VRF150 2024 với Honda SH thì hai mẫu xe này được xem là đối thủ khá nặng ký. Bởi tại Việt Nam, Honda SH được định vị là dòng xe máy tay ga cao cấp được giới thượng lưu tại Việt Nam ưa chuộng. Mẫu xe máy cao cấp này còn được nhà sản xuất sáng chế và cho ra đời lần đầu tiên vào năm 1984 mang lại cho những người trẻ tuổi ở khu vực đô thị lúc bấy giờ một phương tiện di chuyển thân thiện.

Ở phiên bản mới, Honda SH đã tiến được những bước đi dài trong việc chinh phục trái tim của khách hàng trên toàn thế giới. HVN tiếp tục giới thiệu tới khách hàng phiên bản SH160i/125i 2024 với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ kết nối Bluetooth cùng tem và cách phối màu mới.

Điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe này chính là khối động cơ 160i được nhà sản xuất trang bị thế hệ mới eSP+ 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ giúp tăng hiệu suất hoạt động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội.

Về khả năng vận hành, Honda 160i được hãng trang bị động cơ dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Một trong những điểm mới ở phiên bản này chính là công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh với nhiều tính năng mới. Việc kết nối bluetooth qua ứng dụng My Honda+ giúp khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin của xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu và lịch sử đỗ xe cùng với đó là các tin tức sự kiện của HVN.

Công nghệ này là lần đầu tiên trên phiên bản 2024 kết nối bluetooth và được tích hợp tính năng hỗ trợ gửi thông điệp về ngày có sự kiện đặc biệt của khách hàng tới màn hình phụ trên mặt đồng hồ giúp khách hàng cài đặt ngày này trên ứng dụng. Chưa dừng lại ở đo, Honda SH160i còn trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) giúp khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+ đem đến kết nối bluetooth ổn định.

Về trang bị, Honda SH 160i được hãng trang bị phanh ABS nhằm duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống HSTC sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và bánh sau để tính toán độ trượt của bánh sau.

Về thiết kế, chiếc xe sở hữu những đường nét thiết kế ấn tượng cùng với đó là "dàn áo" mới cũng được cải tiến. Cụ thể, phiên bản 160i 2024 được trang hãng thiết kế các gam màu Đen, Trắng Đen, Đỏ Đen, Xám Đen phối màu mới tinh tế và cuốn hút đem đến cái nhìn vô cùng thời thượng.

Bên cạnh những thay đổi về cách phối màu, phần diện mạo tem xe trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao cũng được làm mới. Hơn thế, Honda SH 160i còn được nhà sản xuất trang bị cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại và cao cấp. Phía sau xe được hãng thiết kế tinh xảo với hệ thống đèn LED nổi bật cùng tay nắm được vuốt thon gọn đầy phong cách tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Mặt đồng hồ với phần đo vận tốc lớn được đặt ở giữa cùng với đó là thiết kế đơn giản mà hiện đại giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển và được trang trí mạ chrome đem đến nét sang trọng. Về trang bị, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh được trang bị trên phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao giúp xử lý mọi tình huống như phanh gấp khi đang đi ở tốc độ cao hay trên mặt đường trơn trượt.

Về trang bị, SH 160i được trang bị dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L và xe còn được trang bị hộc còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại. Cùng với đó, phần nắp bình xăng được giữ ở phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn mà không cần mở yên xe và phần tay lái bên trái có công tắc đa dụng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình.

Hiện tại, Honda SH 160i đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao với giá bán niêm yết tương ứng là 92,49 triệu đồng; 100,49 triệu đồng; 101,69 triệu đồng và 102,19 triệu đồng.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga với giá quy đổi khoảng 39 triệu đồng

Mới đây, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chủ đề "Fusion Wing Evolution" Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cá ...

Mẫu xe máy tay ga đại chiến Honda Vision nay giá chỉ còn hơn 20 triệu

Trong tháng 5 này, giá xe máy Yamaha Janus được hãng giảm giá cực sốc đi kèm với đó là tặng quà cực giá trị ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm