Mẫu ô tô cỡ A giá rẻ được hé lộ, ngoại hình lý tưởng, trang bị hiện đại: KIA Morning "lo sốt vó"

Cập nhật: 07:40 | 19/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe ô tô Suzuki vừa được trình làng siêu phẩm giá rẻ tại thị trường Thái Lan với ngoại hình ưa nhìn và loạt trang bị xứng tầm. Chiếc xe hứa hẹn sẽ khiến KIA Morning "lao đao" về doanh số.

Mẫu ô tô Việt có giá ưu đãi trong tháng 5: Đẩy Toyota Camry vào "thế khó"

Mẫu ô tô bán tải nhập Thái ra mắt phiên bản mới với cải tiến đáng kể: Hứa hẹn bùng nổ doanh số

Cụ thể, hãng xe Suzuki vừa ra mắt mẫu ô tô hatchback cỡ A với tên gọi Suzuki Celerio 2024. Chiếc xe được nhà sản xuất trang bị chiều dài cơ sở 2.425 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.600 x 1.600 x 1.540 (mm). Về ngoại thất, Suzuki Celerio 2024 thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng không kém phần hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khu vực đầu xe được hãng trang bị đèn pha sử dụng đèn phản quang đa năng và bóng halogen. Celerio còn được Suzuki trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện hiện đại. Đối với phiên bản GX cao cấp, Celerio được trang bị lưới tản nhiệt phía trước mạ chrome kết hợp với đó là bánh xe hợp kim kích thước 14 inch.

Tiến vào khoang nội thất, Suzuki Celerio được nhà sản xuất thiết kế nội thất đơn giản cùng các trang bị đa dạng và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, xe được hãng sử dụng đồng hồ tốc độ dạng analog với khả năng hiển thị rõ ràng các thông số vận hành quan trọng cùng với đó là màn hình thông tin giải trí chỉ được thiết kế đặc quyền trên phiên bản GX cao cấp nhất cùng với 4 loa.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, các phiên bản khác đều được trang bị đầu CD, MP3 và radio 2 loa và cửa sổ chỉnh điện, ra vào không cần chìa khóa từ xa, khóa trung tâm không có trên bản GA cơ sở. Về trang bị ghế, tất cả các phiên bản đều có ghế bọc vải và tựa lưng hàng ghế sau được chia tỷ lệ 60:40 kèm theo bệ che hành lý (trừ phiên bản GA hộp số sàn).

"Trái tim" của Suzuki Celerio 2024 được hãng trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0L và sản sinh công suất tối đa 68 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 3.500 vòng/phút, dẫn động cầu trước. Đối với phiên bản số sàn 5 cấp có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 21,3 km/lít và phiên bản số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu 20,8 km/lít.

Chưa dừng lại ở đó, xe cũng được hãng trang bị an toàn trên Suzuki Celerio gồm túi khí phía trước, dây đai an toàn 3 điểm cho 4 ghế và riêng người ngồi giữa phía sau là loại 2 điểm cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Suzuki Celerio 2024 được ra mắt với 4 phiên bản GA, GL, GL UP và GX với mức giá bán tương ứng lần lượt là 319.900 Baht, 379.900 Baht, 391.900 Baht và 399.900 Baht (tương đương khoảng 208 triệu đồng, 247 triệu đồng, 254 triệu đồng và 260 triệu đồng tiền Việt).

Về màu sắc, khách hàng mua Suzuki Celerio 2024 sẽ có 4 lựa chọn màu sắc gồm Ngọc trai đỏ rực, Ngọc trai siêu đen, xám khoáng kim loại và ngọc trai trắng tinh khiết (thêm 3.000 baht, tương đương khoảng 2 triệu đồng).

Suzuki Celerio 2024 được coi là đối thủ nặng ký có khả năng cạnh tranh doanh số với KIA Morning. Tại Việt Nam, KIA Morning đang được bán ra tại thị trường Việt với giá từ 349 triệu đồng đến 424 triệu đồng tùy từng phiên bản, màu sắc. Trong tháng 5 này, khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng và phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

Về thiết kế, ở phiên bản mới KIA Morning có sự "lột xác" đáng kể về ngoại hình. Điểm thay đổi lớn nhất có lẽ là phần lưới tản nhiệt được mở rộng về phía 2 bên và cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hướng nhỏ gọn.

Nội thất của xe được hãng sử dụng toàn bộ vật liệu da và màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô với thiết kế ấn tượng. Xe còn được trang bị loạt tiện nghi đáng chú ý như: Đồng hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin 4,2 inch, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, khởi động dạng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa và ghế chỉnh tay 6 hướng...

Điểm khác biệt bên trong khoang nội thất giữa 2 bản của Morning mới chính là cách phối màu. Cụ thể, trên bản GT-Line là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen/đỏ với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu đỏ. Trong khi đó, bản X-Line được phối giữa tông đen và trắng phối cùng đường chỉ khâu màu xanh lá cây nhấn nhá.

Về khả năng vận hành, KIA Morning được trang bị khối động cơ là cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng và tạo ra công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Xe còn có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp ở thế hệ cũ và cũng được hãng trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

Lộ diện mẫu ô tô với ngoại hình "mượt" như Honda City: Đã đẹp lại còn "rẻ"

Với hàng loạt ưu điểm như thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và đặc biệt là giá thành cực rẻ, mẫu ô tô ...

Mẫu ô tô cỡ A đến từ Hàn Quốc có giá hấp dẫn: KIA Morning thêm đối thủ lớn

Là mẫu ô tô cỡ A của Hyundai được xem là đối thủ nặng ký nhất của KIA Morning - Grand i10 đang có giá ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm