Honda City ra mắt phiên bản Hatchback: Giá bán "bình dân", gây sốt với loạt trang bị tối tân

Cập nhật: 07:40 | 18/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Malaysia, Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Honda City Hatchback facelift tại thị nước này. Chiếc ô tô gây sốt với loạt trang bị tối tân và có giá bán "rẻ như" loạt xe cỡ A.

Lộ diện mẫu ô tô với ngoại hình "mượt" như Honda City: Đã đẹp lại còn "rẻ"

Giá lăn bánh Honda City cực ưu đãi giữa tháng 5/2024

Ở thế hệ mới, Honda City phiên bản Hatchback 2024 nhận được một số sửa đổi nhỏ về kiểu dáng bên ngoài đồng thời bổ sung một số trang bị hoàn toàn mới. Một số sửa đổi ngoại thất bao gồm thanh chrome mỏng hơn ở phần đầu xe được thiết kế phía trên và lưới tản nhiệt lớn hơn với thiết kế lưới mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần cản trước ở phiên bản mới của mẫu ô tô này cũng được hãng tinh chỉnh với những điểm nhấn khác nhau được tìm thấy trên cả hai biến thể RS và không RS. Ngoài ra, các biến thể RS được trang trí đèn sương mù nổi bật hơn cũng như lưới tổ ong cho cửa hút gió phía dưới và được thiết kế thêm các chi tiết trang trí mô phỏng cửa hút gió. Ở phía sau, các mẫu xe này được trang bị đường viền màu đen mới cho tấm chắn bùn phía dưới và hoàn chỉnh với dải bảng điều khiển cùng màu thân xe.

Trong khi đó, các biến thể RS có bộ khuếch tán trông thể thao hơn cùng với ốp gương hai bên màu đen. Phần bánh xe của biến thể S và E được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch đi kèm lốp 185/60. Đối với biến thể V và cả 2 biến thể RS đều sử dụng la-zăng 16 inch, bọc bằng lốp cao su 185/55.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, Honda City Hatchback 2024 sở hữu chiều dài tiêu chuẩn là 4.350 mm, chiều rộng 1.748 mm và chiều cao 1.488 mm. Honda City Hatchback có thể tích không gian chở hàng là 289L khi dựng tất cả các ghế và khi gập hàng ghế sau, người dùng sẽ có thể mở rộng không gian tới 841L.

Về khả năng vận hành, các biến thể xăng của Honda City Hatchback 2024 tiếp tục được nhà sản xuất trang bị động cơ DOHC i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, dẫn động tới bánh trước thông qua hộp số CVT.

Đặc biệt, đối với biến thể e:HEV, Honda City Hatchback được trang bị hệ thống hybrid dẫn động đa chế độ thông minh (i-MMD) với một động cơ điện có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm cung cấp khả năng truyền động cho bánh trước. Phần động cơ điện được cung cấp năng lượng bằng pin lithium-ion được sạc bằng động cơ điện thứ hai liên kết với động cơ 4 xi-lanh DOHC i-VTEC hút khí tự nhiên 1.5L chu trình Atkinson.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với động cơ xăng, sản sinh ra công suất 97 mã lực tại 5.600 đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại 4.500 đến 5.000 vòng/phút. Dù động cơ hoạt động chủ yếu như một máy phát điện nhưng có thể ly hợp thông qua hộp số E-CVT tốc độ đơn để truyền động trực tiếp tới các bánh xe ở tốc độ cao.

Honda City Hatchback bản cơ sở S có giá bán rẻ sở hữu đèn pha tự động chiếu dạng halogen với đèn chạy ban ngày LED, ghế bọc vải, vô lăng/núm sang số bằng urethane và lẫy chuyển số trên vô lăng cùng với đó là màn hình TFT 4,2 inch trong cụm đồng hồ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có tính năng ra vào không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, khóa tự động mở, điều hòa chỉnh tay, nội thất bọc vải, một cổng USB duy nhất và bộ đầu âm thanh tiêu chuẩn hỗ trợ Bluetooth, 4 loa.

Trong khi đó, biến thể E được bổ sung tính năng khởi động động cơ từ xa và điều hòa tự động một vùng, camera lùi, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Biến thể này còn được hãng trang bị thêm 4 loa tweeter để nâng tổng số loa lên 8 và hiện có 2 cổng sạc USB Type-C thay cho ổ cắm điện 12V đã thấy trước đây.

Phiên bản V được bổ sung đèn pha full-LED và đèn sương mù LED phía trước, ghế bọc da, vô lăng và cần số bọc da cũng như cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau. Nngoài các trang bị bên ngoài dành riêng cho từng biến thể và cả hai bản RS đều có màn hình hiển thị đồng hồ TFT 7 inch, bàn đạp thể thao, trần xe màu đen cùng với đó là các điểm nhấn và đường chỉ khâu nội thất màu đỏ, kết nối không dây cho Apple CarPlay và Android.

Về trang bị tính năng, cả hai biến thể RS cũng được trang bị các tính năng Honda Connect giúp xe tự động phát hiện va chạm và cảnh báo, cảnh báo tốc độ và hàng rào địa lý, định vị xe và các cuộc gọi khẩn cấp. Ngoài ra, còn phải kể tới hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường với cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng và bổ sung hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành.

Đối với phiên bản RS hybrid, việc trang bị phanh đỗ điện tử sẽ bổ sung thêm chức năng theo dõi tốc độ thấp (LSF) cho ACC cùng với đó là hệ thống camera bên LaneWatch của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiếp tục được cung cấp và có sẵn từ bản 1.5LV trở đi.

Hiện tại, Honda City Hatchback ra mắt 5 biến thể gồm 1.5LS, 1.5LE, 1.5LV, 1.5L RS và 1.5L e: HEV RS hybrid với giá bán tương ứng lần lượt là 85.900 RM, 90.900 RM, 95.900 RM, 100.900 RM và 112.900 RM (tương đương khoảng 430 triệu đồng, 455 triệu đồng, 480 triệu đồng, 505 triệu đồng và 566 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Tại Việt Nam, Honda City ra mắt thị trường Việt vào năm 2013 và một trong những mẫu sedan B ăn khách nhất tại Việt Nam. Ở thế hệ mới, mẫu ô tô này đã khắc phục được các vấn đề về tính thẩm mỹ và sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.748 x 1.467 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 2.600mm. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt nối liền cùng hệ thống chiếu sáng full LED hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hốc hút gió gắn thêm đèn sương mù cùng những đường gân trang trí đẹp mắt và cản trước cứng cáp, thể thao hơn. Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi sắc nét có chức năng chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED. Trong khi đó, tay nắm cửa trước mở bằng vân tay, la-zăng 16 inch tạo hình 5 chấu kép thể thao. Phía đuôi xe được thiết kế cụm đèn chiếu sáng LED được tinh chỉnh sắc nét.

Tiến vào khoang nội thất, Honda City thế hệ mới rộng rãi và ghế xe bọc nỉ quen thuộc nhưng xe đã có thêm gác tay trung tâm ở hàng ghế trước. Xe cũng được trang bị hộc chứa đồ 4 cửa xe, vô-lăng với các tính năng đàm thoại rảnh tay và lẫy số thể thao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Riêng bản L và RS khoang nội thất sử dụng vật liệu da, mang đến cái nhìn sang trọng, đẳng cấp hơn cho một mẫu xe hạng B. Giữa táp-lô là màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch kết nối đa phương tiện. Đi cùng với đó là loạt trang bị đáng chú ý như: điều hòa 2 chiều có hốc gió cho hàng ghế sau, đầu CD, 4 loa, kết nối USB, AUX, AM/FM...

"Trái tim" của Honda City 2024 là cỗ máy 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số vô cấp CVT. Xe được trang bị sẵn tính năng Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu và các tính năng an toàn đáng chú ý như: chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, chống trộm, túi khí và tựa đầu giảm chấn cho ghế trước.

Về mặt an toàn, Honda City được nhà sản xuất trang bị hệ thống an toàn Honda SENSING; hệ thống 6 túi khí; hệ thống chống bó cứng phanh; hệ thống phân phối lực phanh điện tử; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống khởi hành ngang dốc; hệ thống phanh khẩn cấp và camera lùi.

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Honda City G

559

Honda City L

589

Honda City RS

609

*) Lưu ý: Đối với Honda City RS VIN 2023 sẽ được nhận ưu đãi như 50% lệ phí trước bạ; tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối.

Bên cạnh số tiền gần 600 triệu cần bỏ ra để "rước" Honda City 2024 về dinh, khách hàng sẽ cần phải trả thêm các chi phí để xe ra biển và lăn bánh. Trong đó có thể kể đến: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm bảo hiểm vật chất xe nếu như một dạng bảo hành.

Suzuki ra mắt tuyệt tác trên tầm KIA Sonet, giá bán gây sốt chỉ hơn 250 triệu đồng

Mới đây, Suzuki vừa cho ra mắt mẫu SUV nhỏ gọn với mức giá rẻ đến khó tin, đây chắc chắc là mẫu xe ô ...

Honda chuẩn bị ra mắt SUV nhỏ gọn, siêu "tiết kiệm xăng": Giá bán sẽ ra sao?

Thông tin trên trang web của Chính phủ Australia cho biết Honda đang chuẩn bị bổ sung thêm một biến thể hybrid có giá cả ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm