Yamaha ra mắt mẫu xe máy mới giá chỉ 38 triệu: Có phanh ABS, màn LCD

Cập nhật: 05:05 | 21/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Philippines, hãng xe máy Yamaha vừa tung ra thị trường "tân binh" tay ga giá chưa đến 38 triệu nhưng "full công nghệ" với phanh ABS, màn hình LCD, khóa thông minh Smartkey… khiến đối thủ như Honda Air Blade "lo sốt vó".

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với diện mạo cổ điển, có phanh ABS: Giá chỉ 44 triệu

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy thể thao, chỉ "uống" 1L xăng/52km: Giá chỉ 39 triệu

Cụ thể, Yamaha Philippines đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe máy tay ga Mio Gravis 2024. Ở phiên bản mới, Yamaha Mio Gravis được nhà sản xuất mở bán với 2 biến thể màu sắc mới gồm Glam Petrol (Xanh xăng dầu) và Matte Brown (Nâu mờ).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Yamaha Mio Gravis sở hữu một diện mạo ấn tượng hơn nhờ cách phối màu tươi mới và bắt mắt. Chiếc xe tay ga này mang đến một phong cách trông cực thể thao khi sở hữu phần cánh gió bên rộng và to hơn giúp khách hàng có thể liên tưởng đến cánh gió bên của khá giống mẫu Yamaha Aerox 125.

Yamaha Mio Gravis 125 cũng được hãng duy trì thiết kế yên rộng và dày nhằm mang đến sự thoải mái khi lái cho cả người lái và người ngồi sau. Chiếc xe sở hữu kích thước khá rộng và có khoang hành lý dưới ghế khá lớn lên tới 25 lít... Chưa dừng lại ở đó, xe được hãng thiết kế nắp bình xăng được đặt ở bên ngoài giúp người dùng thuận tiện hơn khi đổ nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài bổ sung diện mạo hoàn toàn mới, Yamaha Mio Gravis 2024 còn được hãng trang bị những công nghệ hiện đại và tiên tiến. Cụ thể, đối với phiên bản cao cấp nhất, Mio Gravis 2024 sở hữu sẵn tính năng Connected đặc trưng của các dòng xe máy Yamaha và tính năng này cho phép người lái kết nối điện thoại thông minh với xe để xem thông báo tin nhắn và cuộc gọi trên bảng đồng hồ kỹ thuật số…

Hơn thế, Yamaha Mio Gravis 2024 vẫn sở hữu loạt trang bị tiện ích hiện đại có thể kể đến như: Thiết kế đèn pha LED với thấu kính bên trong màu xanh lam và đèn định vị LED cùng với đó là đèn báo nguy hiểm có thể được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Xe còn được trang bị hộc đựng đồ nhỏ phía dưới ghi đông và chỗ để chân rộng rãi và cổng sạc USB cho các thiết bị điện tử, bảng đồng hồ LCD và công nghệ tắt động cơ tạm thời Start Stop System.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe cũng được hãng thiết kế bộ khung xe sử dụng kiểu dáng Underbone kết hợp với hệ thống treo trước dạng ống lồng và treo sau dạng đơn một bên. Đi cùng với đó là hệ thống phanh trước sử dụng đĩa nhưng phanh sau vẫn là tang trống... Xe được trang bị kích thước lốp (không săm) của Mio Gravis với thông số 100/90 ở bánh trước và 110/90 ở bánh sau, tất cả đều có đường kính 12 inch. Đặc biệt, Yamaha Mio Gravis 2024 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc 125cc được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) trong khi giá bán cực hấp dẫn chưa đến 40 triệu đồng.

Về khả năng vận hành, Yamaha Mio Gravis 2024 sử dụng động cơ dung tích 125cc với công nghệ Blue Core và được trang bị Smart Motor Generator (SMG). Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì, 2 cấu hình van và làm mát bằng không khí. Hiệu suất của xe sản sinh ra công suất cực đại đạt 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Về giá bán, Yamaha Mio Gravis 2024 có mức giá đề xuất là 92.900 Peso (tương đương khoảng 38,9 triệu đồng). Mức giá trên ngang ngửa Honda Air Blade và thậm chí là "rẻ hơn" khi sở hữu loạt công nghệ hiện đại không kém cạnh gì.

Tại Việt Nam, Honda Air Blade được phân phối và bán ra với hai phiên bản 125cc và 160cc. Về tổng thể, chiếc xe tay ga thể thao này được hãng trau chuốt tỉ mỉ với phần khung xe và mỗi phiên bản đều được hãng trang bị, thiết kế và màu sắc khác nhau giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Đối với phiên bản Air Blade 125cc bản Tiêu chuẩn phần thân xe được phủ 2 tông màu sáng và đen tạo ra hình ảnh một chiếc xe thể thao ấn tượng và phần logo "AB" nổi bật với đường sọc đậm mạnh mẽ tôn lên phong cách cá tính. Ở phiên bản này, xe được hãng thiết kế hai màu sắc Xanh Đen và Đỏ Đen. Trong đó, phiên bản 125cc Đặc biệt là sự kết hợp giữa màu Đen nhám và Đen bóng giúp nổi bật kiểu dáng thể thao nam tính nhưng vẫn giữ nét sang trọng và nam tính.

Phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn được hãng thiết kế 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám mang đến những sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng và phủ lên toàn bộ thân xe và điểm nhấn là biểu tượng "SP160".

Về động cơ, Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cũng được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực giúp giảm ma sát và tiếng ồn.

Xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, xe được hãng trang bị cổng sạc USB tiện lợi (loại A) kèm nắp chống nước cải tiến cho cả hai phiên bản Air Blade 160cc/125cc. Xe cũng được nhà sản xuất trang bị hệ thống khóa thông minh giúp chiếc xe này mang lại sự an tâm và tiện ích cao cho người dùng so với chìa khóa truyền thống.

Cùng với đó là hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe đã được nâng cấp với cốp chứa đồ có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm thông dụng. Dung tích hộc đồ dưới yên xe đạt tới 23,2 lít nhưng vẫn giữ nguyên được thiết kế thon gọn và xe tiếp tục duy trì hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc và phanh kết hợp (CBS) trên phiên bản 125cc. Về giá bán, Honda Air Blade có giá niêm yết như sau:

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Honda Air Blade 125cc Tiêu chuẩn

Xanh Đen, Đỏ Đen

42.012.000

Honda Air Blade 125cc Đặc biệt

Đen Vàng

43.190.182

Honda Air Blade 160cc Tiêu chuẩn

Đen Xám, Đỏ Xám, Xanh Xám

56.690.000

Honda Air Blade 160cc Đặc biệt

Xanh Xám Đen

57.890.000

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga với giá quy đổi khoảng 39 triệu đồng

Mới đây, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chủ đề "Fusion Wing Evolution" Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cá ...

Mẫu xe máy được ví vua tay ga ra mắt thế hệ mới đẹp mê ly, động cơ khủng: Giá chỉ 40 triệu

Sở hữu giá bán "vừa túi" nhưng mẫu xe tay ga tại vừa ra mắt tại Trung Quốc lại sở hữu những trang bị hiện ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm