VN-Index đang tiến gần mốc kháng cự mạnh, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới?

Cập nhật: 15:40 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

“Ở thời điểm hiện tại, dù tăng điểm hồi phục rất ấn tượng trong phiên cuối tuần trước, nhưng mốc kháng cự mạnh 1.262 – 1.280 điểm đang ở rất gần và đã có những tín hiệu cho thấy áp lực chốt lời dâng cao. Vì vậy, chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế vị thế mua mới, đồng thời tiếp tục căn bán chốt lời khi VN-Index tiến tới mốc kháng cự trên”.

Trái ngược với sự phấn khởi trong tuần giao dịch đầu của tháng 8, tâm lý nhà đầu tư đã có nhiều “đắn đo” trong tuần giao dịch thứ hai, khi chỉ số biến động một phiên có lúc lên tới 20 điểm. Phe bán cũng đã bắt đầu có những tín hiệu dâng cao trong tuần, tuy nhiên bộ 3 Thép – Bất động sản – Chứng khoán lại thay nhau tăng điểm, nâng đỡ và giúp chỉ số nhanh chóng hồi phục sau những lần điều chỉnh sâu. Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 8/8 – 12/8, VN-Index vẫn duy trì trạng thái tích cực, tăng 9.6 điểm (+0,77% ) lên mốc 1.262,33 điểm.

VN-Index đang tiến gần mốc kháng cự mạnh, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới?
VN-Index đang tiến gần mốc kháng cự mạnh, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới?

Giá trị giao dịch bình quân mỗi phiên đạt 15.583 tỷ trên HSX, điều chỉnh nhẹ 6,3% so với trung bình tuần trước. Diễn biến thanh khoản tuần cho thấy, lực cung đã gia tăng mạnh mẽ ở đa số các nhóm ngành và cổ phiếu, tuy vậy lực cầu cũng đủ sức nâng đỡ và giúp thị trường trở lại xu hướng tích cực. Tuy nhiên, sự suy giảm của thanh khoản trong tuần này cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần thận trọng khi VN-Index tiến đến mốc kháng cự 1.280.

Sự nâng đỡ đến từ 3 chủ lực Thép (+3,6%), Bất động sản (+2%), Chứng khoán (+2%) giúp thị trường ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong tuần. Dòng tiền thông minh đã bắt đầu có sự phân hóa khi tập trung đông đảo vào nhóm Thủy sản (+5,1%) hay Dầu khí (+5,2%). Duy chỉ có 2/21 nhóm ngành bị điều chỉnh nhẹ là Hoá chất (-0,3%) và Dệt may (-0,2%)

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), trên biểu đồ tuần, xu hướng tăng điểm vẫn chiếm ưu thế và chưa xuất hiện tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại nào cho chiều hướng giảm giá, xác suất vẫn còn cho mốc kháng cự 1.280 điểm ở tuần sau. Tuy nhiên, xét trên biểu đồ ngày, phiên tăng hôm nay chưa nhận được sự hỗ trợ của thanh khoản khi khối lượng khớp lệnh lại ở mức thấp nhất trong 2 tuần tăng điểm vừa qua, thể hiện sự thận trọng của giới đầu tư sau phiên đảo chiều giảm điểm trước đó.

“Ở thời điểm hiện tại, dù tăng điểm hồi phục rất ấn tượng trong phiên cuối tuần trước, nhưng mốc kháng cự mạnh 1.262 – 1.280 điểm đang ở rất gần và đã có những tín hiệu cho thấy áp lực chốt lời dâng cao. Vì vậy, chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế vị thế mua mới, đồng thời tiếp tục căn bán chốt lời khi VN-Index tiến tới mốc kháng cự trên”, chuyên gia của CSI nêu quan điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 15/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Thị trường đang rơi vào “vùng trũng thông tin”

Hiện nay, sức ép chốt lời ngắn hạn và sự thiếu vắng lực cầu mua đuổi đã khiến cho thị trường kém sôi động hơn ...

Chứng khoán Hòa Bình (HBS): Bổ nhiệm ông Lê Xuân Tùng làm Chủ tịch HĐQT

Ngày 12/08, HĐQT của CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HOSE: HBS) đã có Nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Xuân Tùng làm Chủ tịch HĐQT ...

Linh Đan