Nhận định chứng khoán phiên 21/8: Chinh phục vùng đỉnh cũ 1.300 điểm

Cập nhật: 18:05 | 20/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán có phiên hồi phục thứ 3 liên tiếp, nhận định về diễn biến tiếp theo, Chứng khoán Asean cho rằng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tiến tới vùng đỉnh cũ 1.280 -1.300 điểm...

Đà tăng điểm gặp áp lực vào cuối phiên sáng nhưng lực cầu trở lại mạnh mẽ trong phiên chiều giúp thị trường chứng khoán tiếp tục nới rộng mức tăng điểm, đóng cửa tại mức cao nhất trong 1 tháng gần đây ở 1.272 điểm. Dòng tiền trở lại trong phiên chiều khiến thanh khoản gia tăng gần 24% so với phiên trước. Đồng thời sắc xanh mở rộng trở lại sau giai đoạn có phần co hẹp vào cuối phiên sáng. Nhóm cổ phiếu VNMIDCAP tiếp tục thể hiện sức hút với dòng tiền.

Đồng thời, bên cạnh 2 trụ đỡ dẫn dắt chỉ số chung là Bất động sản và Tài chính, nhóm Ngân hàng cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực. Tiêu điểm của dòng tiền là nhóm Bất động sản với mức mua ròng 780 tỷ đồng, điển hình là hai mã DXG, PDR tăng trần. Ở chiều ngược lại, Vận tải và Kim loại là các nhóm chịu sức ép lớn từ phe bán. Điểm đáng chú ý là Khối ngoại mua ròng 234 tỷ đồng trên ba sàn bất chấp lượng bán ròng lớn từ VHM (188 tỷ đồng), trong đó tập trung vào VCB, FPT.

Nhận định chứng khoán phiên 21/8: Chinh phục vùng đỉnh cũ 1.300 điểm

Nhận định chứng khoán phiên 21/8

Tiến tới vùng đỉnh cũ 1.280 -1.300 điểm

Chứng khoán Asean

Thị trường nối dài đà tăng điểm hướng tới vùng đỉnh cũ với tâm lý khởi sắc được duy trì từ dòng tiền tham gia mạnh mẽ vào phiên chiều, tập trung khá mạnh vào nhóm Bất động sản. Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tiến tới vùng đỉnh cũ 1.280 -1.300 điểm và quá trình giằng co sẽ diễn ra khi áp lực chốt lời và tâm lý thận trọng gia tăng và có thể tiếp tục bứt phá khi xác nhận các tín hiệu củng cố nền giá tại vùng này.

Nhà đầu tư nên giữ vững thành quả, có thể cơ cấu danh mục vào nhóm có phiếu có sức mạnh giá và các thông tin kinh doanh tích cực trong ngắn hạn.

Khả năng có thể điều chỉnh

Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

Vùng giá 1.272 điểm ở thời điểm hiện tại đã tiệm cận đường kháng cự chéo 1.270-1.280 điểm. Một vài chỉ báo RSI và MACD đã vượt lên vùng 50 điểm - mở ra khả năng có thể điều chỉnh khi vùng kháng cự đang cận kề.

Nhà đầu tư giải ngân ở vùng giá 1.220 và 1.240 điểm có thể hạ một phần tỷ trọng tại ngưỡng 1.280-1.300 điểm. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, có thể tiếp tục nắm giữ và tăng tỷ trọng khi VN-Index vượt 1.300 điểm.

Phục hồi lên 1.280 điểm

Chứng khoán Đông Á (DAS)

Sau ba phiên giao dịch, VN-Index tăng thêm năm mươi điểm, tâm lý nhà đầu tư hung phấn, thu hút dòng tiền nhập cuộc. Thị trường có xu hướng tiếp phục hồi lên vùng kháng cự ngắn hạn tương ứng với VN-Index 1.280 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, là động lực hỗ trợ thị trường trong những tháng cuối năm.

Quay trở lại mốc cao hơn

Chứng khoán VPBank

Chỉ số VN-Index đang quay trở lại kiểm nghiệm vùng kháng cự ở 1.280-1.290 điểm, vùng kháng cự chưa vượt qua được trong năm nay. Tuy nhiên, các nhịp điều chỉnh trong phiên chỉ là hoạt động chốt lời thuần túy.

VPBankS giữ nguyên quan điểm xu hướng hồi phục vẫn sẽ tiếp tục duy trì, tạo cơ hội cho chỉ số VN-Index quay trở lại mốc cao hơn trong thời gian tới.

Hướng lên 1.280-1.300 điểm

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn đang duy trì được xu hướng tăng và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy xu hướng chung của thị trường vẫn sẽ hướng lên khu vực 1.280-1.300.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI bắt đầu hình thành đỉnh và có dấu hiệu suy yếu tại vùng cao cho thấy thị trường sẽ xảy ra rung lắc ở các phiên tới trong quá trình đi lên.

VCBS vẫn giữ quan điểm khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng, tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để giải ngàn thêm đối với những nhóm ngành đang trong nhịp phục hồi và thu hút được dòng tiền tốt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, bán lẻ.

Kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.280

Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV)

Ngưỡng 1.280-1.320 là ngưỡng nhiều lần chưa vượt qua được trong năm nay, nên thị trường sẽ khó tránh khỏi nhịp rung lắc trong nhịp tới. Trong những phiên tới, khả năng chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.280. Trong trường hợp không chinh phục được thì sẽ quay xuống kiểm định cầu quanh hỗ trợ 1.250-1.270 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quan sát diễn biến của thị chờ đợi thị trường tạo lập vùng giá cân bằng mới. Nhà đầu tư chỉ nên tham gia với tỷ trọng thấp vì vùng 1.250 điểm là vùng kháng cự tương đối mạnh.

Biến động mạnh theo hướng tích cực

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta)

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp (21/08) với vùng hỗ trợ gần nhất là 1.260 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thức.

Xu hướng ngắn hạn của thi trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh do thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh khi chỉ số VN-Index giao dịch gần vùng kháng cự 1.273 điểm.

Soi triển vọng May Sông Hồng (MSH) sau nước cờ lớn tại Ai Cập

Động thái đầu tư vào Ai Cập của May Sông Hồng là nhằm tận dụng lợi thế về chi phí nhân công tại đây, mức ...

Chứng khoán vượt mốc 1.270, cổ phiếu bất động sản góp công lớn

Thị trường chứng khoán sau phiên đầu tuần khởi sắc tiếp đà tăng hơn 10 điểm phiên 20/8, thanh khoản cũng có dấu hiệu cải ...

Những "siêu cổ phiếu" dưới góc nhìn của Chứng khoán Mirae Asset

Mirae Asset khuyến nghị 28 cổ phiếu thuộc nhóm super gồm nhiều cái tên hot như MWG, HAG, HPG, HSG, CTD...

Nguyên Nam