Tròn một tháng bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG giờ ra sao?

Cập nhật: 11:51 | 20/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Thời điểm hiện tại đã là tròn một tháng sau biến cố xảy ra tại Quốc Cường Gia Lai khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí...

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (19/8), cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai là mã bất động sản duy nhất trên sàn HoSE tăng trần. Kết phiên, thị giá mã này tăng 6,94% lên 6.630 đồng/cổ phiếu với hơn 1,9 triệu đơn vị được sang tay, trắng bên bán và còn dư mua giá trần với khối lượng tương đối.

Tính trong một tuần trở lại đây, thị giá QCG đã hồi phục tới 16,7%. Mức thiệt hại đối với những nhà đầu tư bắt đáy hụt cũng đã thu hẹp đáng kể.

Phiên 19/8 cũng đánh dấu thời điểm tròn một tháng biến cố xảy ra tại Quốc Cường Gia Lai, khi bà Nguyễn Thị Như Loan - cựu Tổng giám đốc công ty này bị khởi tố và bắt tạm giam.

Tại phiên giao dịch ngày 19/7, QCG giảm sàn và khớp lệnh 1,6 triệu cổ phiếu trước khi liên tục giảm sàn và tắt thanh khoản ở những phiên kế tiếp. Nếu như nhà đầu tư mua cổ phiếu giá sàn ở phiên 19/7 và vẫn nắm giữ đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư ghi nhận khoản lỗ 26,9%.

Tròn một tháng bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG giờ ra sao?
Diễn biến cổ phiếu QCG trong vòng 1 tháng trở lại đây

Về diễn biến mới nhất của vụ án, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ đầu tháng 8, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, người phát ngôn Bộ Công an, đã thông tin về diễn biến điều tra vụ án tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và bà Nguyễn Thị Như Loan.

Về vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ TN-MT và các đơn vị liên quan, theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 17 bị can.

Các bị can bị khởi tố về các tội danh: Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bà Loan có dấu hiệu thông đồng với Lê Y Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Retro Harvest Finance; Đặng Phước Dừa, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư thương mại Việt Tín và các cá nhân thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa.

Các cá nhân này đã ký kết các văn bản thỏa thuận, hợp tác đầu tư, chuyển nhượng vốn góp để thâu tóm 100% vốn góp tại khu đất từ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam không qua đấu giá, trái với quy định của pháp luật để bán cho Công ty CP Bất động sản Thịnh Vượng, gây thiệt hại cho nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố, đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho nhà nước.

Sau khi bà Loan bị bắt, ghế Tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai đã có người đảm nhiệm, không ai khác là ông Nguyễn Quốc Cường, hay còn được biết đến với cái tên Cường "Đô La", là con trai bà Loan.

Tại phiên họp lần 2 đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Nguyễn Quốc Cường cũng đã thông báo cụ thể về tình hình tài chính, triển vọng Công ty và kế hoạch thu xếp nguồn tiền để trả nợ cho bà Trương Mỹ Lan.

Tròn một tháng bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG giờ ra sao?
Ông Nguyễn Quốc Cường ngồi ghế Tổng Giám đốc của Quốc Cường Gia Lai

Theo vị doanh nhân, báo cáo tài chính QCG cho thấy, hiện có khoảng 5.000 tỷ đồng nợ phải trả trên tổng số 9.000 tỷ đồng nguồn vốn. Tuy vậy, số nợ vay của công ty chỉ khoảng 300 tỷ đồng do đó chưa gặp áp lực trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp bất động sản có hệ số nợ phải trả trên vốn rất cao song Quốc Cường Gia Lai không nằm trong nhóm này.

"Nếu nhìn vào tình hình tài chính hiện nay, với tỷ lệ nợ thấp thì QCG vẫn đang là một cổ phiếu rất đáng để đầu tư. Sức khoẻ công ty tốt, chưa đáng lo ngại. Do đó, tôi mong cổ đông tiếp tục đồng hành với công ty vì Quốc Cường Gia lai cũng đang sở hữu nhiều dự án tốt, thanh khoản tốt chưa triển khai", ông Cường nói thêm.

Chia sẻ bên lề đại hội, lãnh đạo QCG cho rằng, diễn biến tăng trần trở lại của cổ phiếu trong những phiên gần đây có thể đến từ việc nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng của công ty, giá cổ phiếu đã giảm sâu sau sự cố.

Chờ lời giải thích từ Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Với 5 phiên giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu QCG, HoSE đã đề nghị Quốc Cường Gia Lai thực hiện công bố thông tin ...

Cổ phiếu QCG bất ngờ “quay xe” trước ngày Quốc Cường Gia Lai đại hội

Hôm nay, Quốc Cường Gia Lai sẽ tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 2 sau khi tổ chức lần 1 bất thành vào ...

Quốc Cường Gia Lai báo lỗ ròng cao kỷ lục, cổ phiếu liên tục dậy sóng

Quốc Cường Gia Lai lỗ ròng 16,4 tỷ đồng trong quý 2/2024. Công ty ghi nhận có khoản nợ ngắn hạn 4.150 tỷ đồng liên ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm