Cổ phiếu QCG bất ngờ “quay xe” trước ngày Quốc Cường Gia Lai đại hội

Cập nhật: 07:36 | 30/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Hôm nay, Quốc Cường Gia Lai sẽ tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 2 sau khi tổ chức lần 1 bất thành vào tháng 6...

Phiên giao dịch đầu tuần ngày 29/7, trái ngược với diễn biến nhiều cổ phiếu bất động sản tiêu cực như LDG, HBC... cổ phiếu QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai lại gây bất ngờ khi quay đầu tăng trần sau chuỗi 6 phiên giảm sàn trong tổng số 11 phiên giảm liên tiếp. Cổ phiếu này cũng ghi nhận khớp lệnh đột biến hơn 7,5 triệu cổ phiếu và chốt phiên trong tình trạng "không có hàng mà mua".

Cổ phiếu QCG bất ngờ “quay xe” trước ngày Quốc Cường Gia Lai đại hội
Cổ phiếu QCG bất ngờ kết phiên trong trạng thái trắng bên bán

Kết thúc ngày 29/7 ở mức giá trần 6.770 đồng/cổ phiếu. Song song đó là thanh khoản giao dịch đột biến, với khối lượng khớp lệnh đạt 7,5 triệu cổ phiếu, cao nhất kể từ 20/1/2022 (7,9 triệu cổ phiếu), tức khoảng hai năm rưỡi.

Trước đó, QCG diễn biến vô cùng tiêu cực sau thông tin cựu Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố.

Cụ thể, sau "biến cố" bắt bà Loan, cổ phiếu QCG lập tức bị bán tháo mạnh và đã bị HOSE yêu cầu giải trình nguyên nhân chuỗi 5 phiên giảm sàn.

Đến ngày 27/7, văn bản giải trình được phía Quốc Cường Gia Lai phát đi cho biết: Cổ phiếu giảm sàn là do thông tin bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc bị khởi tố, tạm giam để phục vụ điều tra liên quan đến dự án 39-39B Bến Vân Đồn, Quận 4, TP Hồ Chí Minh. Một phần khác đến từ yếu tố cung cầu của thị trường, các quyết định mua bán do nhà đầu tư thực hiện, công ty không có hành vi can thiệp vào biến động giá.

Về sự việc bà Loan bị khởi tố, đại diện Quốc Cường Gia Lai cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan. Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 – 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ 2 công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014 như thông tin chính thức Quốc Cường Gia Lai đã có phản hồi đến Quý cổ đông, Cơ quan truyền thông vào ngày 30/5/2024 vừa qua.

Hiện tại, ông Nguyễn Quốc Cường (con ruột bà Loan) đã đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc thay mẹ. Ngoài việc thay mẹ trong vai trò người đại diện theo pháp luật, TGĐ Quốc Cường Gia Lai - ông Nguyễn Quốc Cường còn được đề cử bầu vào HĐQT Công ty.

Hiện, ông Nguyễn Quốc Cường sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG (tương ứng 0,2% vốn), vợ là Đàm Thu Trang không sở hữu cổ phiếu nào. Tuy nhiên, hiện các thành viên trong gia đình doanh nhân này đang sở hữu xấp xỉ 60% vốn công ty này.

Cổ phiếu QCG bất ngờ “quay xe” trước ngày Quốc Cường Gia Lai đại hội
Quốc Cường Gia Lai có thể sẽ tổ chức đại hội thành công

Trước khi rút lui khỏi Quốc Cường Gia Lai vào năm 2018, ông Cường từng là thành viên HĐQT, Phó TGĐ và người công bố thông tin của công ty. Sau khi rời Quốc Cường Gia Lai, từ năm 2018 đến nay, "Cường Đô la" đã xây dựng sự nghiệp riêng khi cùng lúc mở công ty hoạt động trong các lĩnh vực từ bất động sản, nhà hàng đến dịch vụ rửa xe.

Với bất động sản, ông Cường lập Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường, nay đổi tên thành Công ty CP C-Holdings (Công ty C-Holdings), vào tháng 9/2018. Ban đầu, doanh nghiệp chuyên kinh doanh bất động sản tại Bình Dương này có vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng. Trong đó, Quốc Cường Gia Lai sở hữu 74,68% vốn, phần còn lại của hai cá nhân.

Trở lại với Quốc Cường Gia Lai, hôm nay (30/7), doanh nghiệp này sẽ tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 2 sau khi tổ chức lần 1 bất thành vào tháng 6 do không đủ 50% cổ phần biểu quyết tham dự. Chỉ riêng bà Loan đang nắm 37,05% cổ phần công ty, nếu được ủy quyền, Quốc Cường Gia Lai hoàn toàn có thể tổ chức đại hội thành công.

Chờ lời giải thích từ Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Với 5 phiên giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu QCG, HoSE đã đề nghị Quốc Cường Gia Lai thực hiện công bố thông tin ...

"Cường Đô la" chính thức thay mẹ trở thành người đại diện pháp luật của Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Mới đây, phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã cấp "giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp" ...

Chứng khoán đầu tuần thuận lợi, QCG bất ngờ có tin vui

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới tương đối thuận lợi, tuy nhiên, thanh khoản vẫn còn rất yếu. QCG hôm nay cũng có ...

Lưu Lâm

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm