"Cường Đô la" chính thức thay mẹ trở thành người đại diện pháp luật của Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Cập nhật: 15:25 | 27/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã cấp "giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp" mới cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG).


Theo đó, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường (người được biết đến với biệt danh "Cường Đô la", sinh năm 1982) chính thức giữ vai trò người đại diện theo pháp luật của Quốc Cường Gia Lai, thay thế cho mẹ là bà Nguyễn Thị Như Loan.

Ngoài việc thay mẹ trong vai trò người đại diện theo pháp luật, TGĐ Quốc Cường Gia Lai - ông Nguyễn Quốc Cường còn được đề cử bầu vào HĐQT Công ty. Việc bổ nhiệm sẽ được cổ đông xem xét tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 30/7 tới đây.

Hiện, ông Nguyễn Quốc Cường sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG (tương ứng 0,2% vốn), vợ là Đàm Thu Trang không sở hữu cổ phiếu nào. Tuy nhiên, hiện các thành viên trong gia đình doanh nhân này đang sở hữu xấp xỉ 60% vốn công ty này.

Ông Nguyễn Quốc Cường từng giữ vị trí thành viên hội đồng quản trị, phó tổng giám đốc, người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai. Nhưng đến cuối năm 2018 đã từ nhiệm vì lý do cá nhân, sau đó lập công ty riêng
Ông Nguyễn Quốc Cường trước đây từng giữ vị trí thành viên HĐQT, phó TGĐ, người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai. Nhưng đến cuối năm 2018 đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Trước khi rút lui khỏi Quốc Cường Gia Lai vào năm 2018, ông Cường từng là thành viên HĐQT, Phó TGĐ và người công bố thông tin của công ty. Sau khi rời Quốc Cường Gia Lai, từ năm 2018 đến nay, "Cường Đô la" đã xây dựng sự nghiệp riêng khi cùng lúc mở công ty hoạt động trong các lĩnh vực từ bất động sản, nhà hàng đến dịch vụ rửa xe.

Với bất động sản, ông Cường lập Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường, nay đổi tên thành Công ty CP C-Holdings (Công ty C-Holdings), vào tháng 9/2018. Ban đầu, doanh nghiệp chuyên kinh doanh bất động sản tại Bình Dương này có vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng. Trong đó, Quốc Cường Gia Lai sở hữu 74,68% vốn, phần còn lại của hai cá nhân.

Được biết, việc thay thế nhân sự cấp cao tại Quốc Cường Gia Lai diễn ra sau khi sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng giám đốc công ty bị khởi tố và tạm giam hôm 19/7 do liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án 39-39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM (nay là dự án The Tresor do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư).

Việc bắt tạm giam bà Loan nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa và các đơn vị liên quan dự án nói trên.

Sau biến cố của bà Nguyễn Thị Như Loan, Quốc Cường Gia Lai đã bị ảnh hưởng nặng nề khi cổ phiếu liên tục bị bán tháo trong những phiên gần đây. Cụ thể, chốt phiên 26/7, cổ phiếu QCG giảm sàn còn 6.330 đồng/cp, đánh dấu phiên giảm sàn thứ 7 liên tiếp của mã này. Vốn hóa của công ty giảm chỉ còn 1.741 tỷ đồng, giảm gần 950 tỷ sau một tuần và giảm 3.184 tỷ đồng so với đỉnh hai năm hồi tháng 4/2024.

Diễn biến giá cổ phiếu QCG
Diễn biến giá cổ phiếu QCG

Tính trong vòng 1 tháng qua, từ mức giá đóng cửa cao nhất tại 13.550 đồng/cp (phiên 28/6/2024), giá cổ phiếu QCG đã bốc hơi 56%. Trước đó, trong 4 tháng đầu năm, cổ phiếu QCG đã ghi nhận đà tăng 70%, từ mức 10.500 đồng/cp lên mức 17.900 đồng/cp vào hồi cuối tháng 4/2024.

Về sự việc bà Loan bị khởi tố, đại diện Quốc Cường Gia Lai cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan. Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 – 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ 2 công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014 như thông tin chính thức Quốc Cường Gia Lai đã có phản hồi đến Quý cổ đông, Cơ quan truyền thông vào ngày 30/5/2024 vừa qua.

HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Quốc Cường Gia Lai, đảm bảo hoạt động bình thường.

"Vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Quốc Cường Gia Lai. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo. Hiện tại, Công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện", công ty nêu rõ trong văn bản.

Quốc Cường Gia Lai cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác,… Công ty rất mong nhận được sự chia sẻ và đồng hành từ khách hàng, cổ đông, đối tác.

Chờ lời giải thích từ Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Với 5 phiên giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu QCG, HoSE đã đề nghị Quốc Cường Gia Lai thực hiện công bố thông tin ...

Người đàn ông bí ẩn đứng sau đại gia Nguyễn Thị Như Loan là ai?

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Như Loan - nữ doanh nhân sinh năm 1960, dù ở đỉnh cao hay thời khắc khó khăn, bà Loan ...

Bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, gáo nước lạnh dội lên cổ phiếu QCG, Quốc Cường Gia Lai còn lại gì?

Liên tiếp những thông tin tiêu cực ập đến khiến diễn biến tiếp theo của cổ phiếu QCG càng thêm khó đoán định. Điều cần ...

Đức Anh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm