Nhận định chứng khoán ngày 14/9/2020: Áp lực điều chỉnh đã hạ nhiệt

Cập nhật: 18:55 | 13/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường vẫn đang trong vùng tích lũy và dao động giá đang được thu hẹp cùng khối lượng giảm dần. Nếu động thái hỗ trợ vẫn được duy trì thì thị trường có cơ hội phục hồi trở lại để kiểm tra vùng cản 906 điểm. Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn nên thận trọng và cần quan sát tín hiệu của thị trường.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 14/09/2020.

Tiếp tục giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 875 điểm (MA20). Những nhà đầu tư đã bán ra một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm (MA200 tuần) có thể tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên quanh ngưỡng 900 điểm (nếu có) để bán tiếp. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể cân nhắc mua bắt đáy một phần nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 875 điểm.

4326-nhan-dinh
Hình minh họa

Áp lực điều chỉnh đã hạ nhiệt

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Mặc dù VN-Index vẫn đang thận trọng trong biên độ hẹp nhưng có tín hiệu hỗ trợ nhẹ và áp lực điều chỉnh cũng đã hạ nhiệt. Nếu động thái hỗ trợ vẫn được duy trì thì thị trường có cơ hội phục hồi trở lại để kiểm tra vùng cản 906 điểm. Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn nên thận trọng và cần quan sát tín hiệu của thị trường.

Thận trọng và chờ đợi các tín hiệu tiếp theo

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường trở nên thận trọng khi VN-Index di chuyển trong biên độ hẹp. Ngoài ra, ngưỡng 900 điểm là mức kháng cự quan trọng. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi các tín hiệu tiếp theo để xác định xu hướng.

Có cơ hội phục hồi hoặc bứt phá khỏi vùng tích lũy

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường vẫn đang trong vùng tích lũy và dao động giá đang được thu hẹp cùng khối lượng giảm dần. 3/5 phiên gần đây, áp lực bán chiếm ưu thế hơn do vậy việc dao động giá tắt dần cùng thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực, cho thấy áp lực bán đã giảm và người mua phải nâng dần giá, đó cũng là diễn biến phục hồi của thị trường trong phiên chiều 11/9. Do vậy, thị trường trong nước sẽ có cơ hội phục hồi hoặc bứt phá khỏi vùng tích lũy trong những phiên sắp tới. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang gặp lực cản ở vùng 900 điểm, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ giá dầu, thực phẩm, v.v...sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán tuần từ 14-18/9/2020: Có cơ hội phục hồi

Tâm lý chung trên thị trường vẫn đang trong trạng thái tương đối dè dặt đối với nhóm cổ phiếu “trụ”, nhất là trong bối ...

Nhà đầu tư cần lưu ý: 163 cổ phiếu thuộc diện cảnh báo trên UPCoM

Sở Giao dịch CHứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo danh sách 163 công ty nằm trong bảng cảnh báo tới các nhà đầu tư ...

Chuyển động khối ngoại từ ngày 7 - 11/9 trên HNX

Kết tuần giao dịch từ ngày 7 - 11/9, trên sàn HNX, với 4 phiên mua ròng và duy nhất 1 phiên bán ròng ngày ...

Tân An