Mẫu xe máy điện với ngoại hình vượt mặt xe xăng: Giá bán cạnh tranh với các “ông lớn” cùng phân khúc

Cập nhật: 05:05 | 30/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy điện Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu xe máy điện sở hữu ngoại hình không kém gì xe xăng cùng với giá bán nhỉnh hơn các mẫu xe khác cùng hãng. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này hứa hẹn sẽ “cạnh tranh” với VinFast Vento S cả về dáng lẫn giá.

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy có phanh ABS, giá chỉ 34 triệu

Honda mở bán mẫu xe máy "sánh đôi" với SH Mode

Cụ thể, hãng xe máy TVS Ấn Độ thông báo rằng họ đã bắt đầu bàn giao biến thể ST hàng đầu của xe tay ga điện iQube ở Maharashtra. Việc giao hàng sản phẩm này sẽ diễn ra theo từng giai đoạn tại các khu vực khác nhau trên khắp Ấn Độ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, xe máy điện iQube ST được hãng thiết kế cụm đồng hồ một cách cực ấn tượng khi máy sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 7 inch. Đi cùng với đó là tính năng hiện đại khi kết nối Bluetooth và cung cấp hơn 118 tính năng được kết nối. Ngoài ra, chiếc xe điện này còn có TPMS, chức năng lưu trữ tài liệu kỹ thuật số và hỗ trợ giọng nói và bộ kỹ năng Alexa cùng với đó là nhiều tính năng thông minh khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, iQube ST sở hữu khung hình ống được treo bằng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau. Chiếc xe tay ga này được nhà sản xuất trang bị chạy trên bánh xe 12 inch và có phanh đĩa ở phía trước, phanh tang trống ở phía sau. Hơn nữa, iQube ST được trang bị không gian đựng đồ dưới yên 32 lít làm tăng thêm tính thực dụng của chiếc xe tay ga này.

Về màu sắc, TVS iQube ST thiết kế bốn tùy chọn "màu áo" giúp khách hàng đa dạng lựa chọn màu sắc phù hợp với bản thân như: Coral Sand Satin, Copper Bronze Matte, Starlight Blue và Titanium Grey Matte.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ vận hành, iQube ST được trang bị bộ pin 5,1kWh đem lại phạm vi hoạt động thực tế là 150km. Đối với phiên bản được hãng trang bị bộ pin 3,4kWh đem tới phạm vi hoạt động là 100km. Tốc độ tối đa của xe được đánh giá lần lượt là 82 km/h và 78 km/h, cả hai đều đi kèm bộ sạc nhanh 950W với thời gian sạc khác nhau.

Hiện tại, iQube ST có sẵn hai biến thể với dung lượng pin và mức giá khác nhau. Đối với biến thể 3,4kWh xe có giá 156.000 Rupee (tương đương khoảng 44 triệu đồng) thì biến thể 5,1kWh được niêm yết ở mức 186.000 Rupee (tương đương khoảng 52,7 triệu đồng) - đây cũng là phiên bản được quảng cáo có bộ pin lớn nhất trong số tất cả các xe tay ga điện tử được bán ở Ấn Độ.

Nếu mẫu xe máy điện này về Việt Nam thì có thể hoàn toàn cạnh tranh với dòng xe VinFast Vento S - đây là mẫu xe máy điện sở hữu thiết kế sang trọng, thời thượng với 6 phiên bản phối màu trẻ trung và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Về tổng thể, xe sở hữu hiều cao yên xe Vento S là 780mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, xe được cải tiến góp phần mở rộng dung tích cốp lên 25L (tăng gần 50% so với Vento) và được trang bị động cơ IPM loại đặt bên (Side Motor) đem tới công suất tối đa 5.200W mang lại khả năng vận hành vượt trội. Trong điều kiện tiêu chuẩn, xe máy điện VinFast Vento S có thể đạt tốc độ tối đa 89km/h và tăng tốc nhanh từ 0-50km/h trong thời gian 6,2 giây.

Bên cạnh đó, chiếc xe máy điện nhà VinFast còn có khả năng vận hành ổn định trên mọi địa hình khi có thể duy trì vận tốc leo dốc 20km/h trên độ dốc là 20%. So với phiên bản Vento, Vento S có sự nâng cấp về chất lượng pin cũng như hiệu năng của động cơ có thể kể đến như động cơ IPM với công suất tối đa 5,2kW (trong khi đó Vento có công suất tối đa đạt 4 kW). Công nghệ pin LFP ổn định, cho quãng đường đi được trong 1 lần sạc đạt 160 km (so với pin Lithium được trang bị trên bản Vento giúp xe di chuyển tối đa 110 km).

VinFast trang bị cho mẫu xe máy điện này viên pin LFP với độ bền bỉ và an toàn nhằm cải thiện phạm vi di chuyển lên đến khoảng 160km sau một lần sạc đầy. Chiếc xe có khả năng chống nước IP67 (hoạt động ổn định ở mức ngập nước 0.5 mét trong thời gian 30 phút)​.

Chưa dừng lại ở đó, VinFast Vento S đều được trang bị phanh đĩa ABS cho bánh trước đi cùng đó là tiện ích cho người lái như: Công nghệ PAAK cho phép điều khiển xe qua ứng dụng cài trên điện thoại, khóa thông minh Smartkey, đồng hồ màn hình LCD, đèn LED Projector nâng cao khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, an toàn khi di chuyển vào ban đêm…

Hiện tại, VinFast Vento S đang có giá 46.201.000 đồng kèm gói ưu đãi thuê pin chỉ 350.000 đồng/tháng, bảo hành 3 năm và không giới hạn km. Giá lăn bánh = Giá bán tại đại lý (đã bao gồm VAT) + Phí trước bạ + Phí đăng ký biển số + Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc.

Trong đó:

Chi phí trước bạ được tính bằng 5% giá trị xe áp dụng tại các thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc tỉnh, thị xã có UBND tỉnh đóng trụ sở tại đó. 2% cho các khu vực còn lại.

Phí đăng ký biển số: 2.000.000 – 4.000.000 đồng đối với khu vực Hà Nội và TP.HCM; 800.000 đồng đối với thành phố trực thuộc Trung ương, trực thuộc tỉnh và các thị xã; 50.000 đồng cho các khu vực còn lại.

Bảo hiểm TNDS bắt buộc: 66.000 đồng.

Mẫu xe máy điện giảm cả chục triệu, diện mạo như xe xăng: VinFast Evo đứng ngồi không yên

Mới đây, hãng xe máy điện Yamaha điều chỉnh giảm dòng xe điện của mình tới chục triệu nhằm thu hút khách hàng cũng như ...

Mẫu xe máy Ý với ngoại hình cổ điển: Honda SH “gặp cũng rén”

Mới đây, Tập đoàn Piaggio Nhật Bản đã tiếp tục giới thiệu mẫu xe máy tay ga với mức giá cực hấp dẫn, trang bị ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm