Lộ diện chiếc xe máy giá chỉ 26 triệu đồng, ngoại hình thể thao, động cơ cực khỏe

Cập nhật: 14:29 | 01/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, hãng xe máy tại Trung Quốc tiếp tục giới thiệu tới khách hàng mẫu xe tay ga với ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại. Một trong những điểm thu hút khách hàng chính là giá bán của xe còn rẻ hơn cả Honda Vision.

Chiếc xe máy sở hữu động cơ cực mạnh, diện mạo cổ điển: Giá chỉ 69 triệu đồng

Ra mắt chiếc xe máy tay ga đậm chất thể thao, trang bị tiện lợi: Giá chỉ bằng 1/2 Air Blade

Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe máy QJ Motor đang mở bán mẫu xe tay ga với tên gọi RKO 125 S 2025. Về ngoại hình, chiếc xe này sở hữu thiết kế phong cách thể thao như dòng xe Honda Vario đang phân phối chính hãng tại Việt Nam khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kiểu dáng, mẫu xe RKO 125 S để lại ấn tượng cực mạnh với vẻ ngoài hầm hố. Về kích thước, QJ Motor RKO 125 S sở hữu chiều dài tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.904 x 860 x 1.130 mm. Xe mang chiều dài cơ sở ở mức 1.354 mm và chiều cao yên lên tới 775 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 135 mm, trọng lượng của xe chỉ 119kg và dung tích bình xăng 6 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về chi tiết, phần đầu xe mang hơi hướm na ná mẫu xe Vario và yếm xe được nhà sản xuất thiết kế góc cạnh đậm chất khí động học. Bên cạnh đó, chiếc xe được hãng trang bị đèn pha LED và dải đèn định vị DRLs và được đặt dưới mặt nạ giống với một số mẫu xe của Honda.

Về trang bị, RKO 125 S 2024 được nhà sản xuất trang bị phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo giảm chấn dầu phía sau. Chiếc xe này lăn bánh trên lốp trước cỡ 90/90-ZR vành 12 inch và lốp sau 100/90-ZR vành 10 inch. Nhằm mang lại sự an toàn cho người dùng là phanh đĩa trước 190mm và đĩa sau 225mm. Tuy nhiên, vì là dòng xe giá rẻ nên QJ Motor RKO 125 S không được hỗ trợ các công nghệ phanh liên kết CBS hay chống bó cứng ABS.

Bên cạnh đó, RKO 125 S vẫn sở hữu một số tiện tích đáng chú ý như 2 hộc đựng đồ rộng rãi phía trước, sàn để chân thoải mái, cổng sạc USB có thể sạc các thiết bị điện tử. Về khả năng vận hành, QJ Motor RKO 125 S được nhà sản xuất trang bị động cơ 1 xi lanh, 2V, SOHC và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này được hãng thiết kế với dung tích 124cc và sản sinh công suất cực đại đạt 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 10 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hiện tại, xe vẫn có bộ ly hợp khởi động im lặng cùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử EFI.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, QJ Motor RKO 125 S sở hữu mức giá siêu hấp dẫn chỉ 7.999 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 26 triệu đồng) - rẻ hơn cả Vision tại Việt Nam. Nếu cập bến tại thị trường Việt, QJ Motor RKO 125 S sẽ là đối thủ nặng ký của Honda Air Blade về ngoại hình và động cơ. Tuy nhiên, giá bán của chiếc xe này có giá chỉ bằng Honda Vision.

Tại Việt Nam, Honda Vision sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.925 mm x 686 mm x 1.126 mm đi cùng với đó là khối lượng 98 kg (đối với phiên bản Thể thao và Cổ điển). Trong khi đó, các phiên bản khác được hãng trang bị kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.871 mm x 686 mm x 1.101 mm và có trọng lượng ở mức 94-95kg.

Chiếc xe máy tay ga Honda Vision này được hãng thiết kế mặt đồng hồ hiển thị dạng LED tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời làm giảm tiếng ồn và tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu. Honda Vision cũng được trang bị đèn báo rẽ trên mặt đồng hồ bố trí tách rời hai bên trái phải giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Về màu sắc, đối với phiên bản Thể thao, Vision có hai lựa chọn màu Đen và Xám đen với điểm nhấn là cụm đèn phía trước có thấu kính màu Xám khói. Trong khi đó, phiên bản Đặc biệt được thiết kế màu Xanh dương nhám cùng những họa tiết trang trí họa tiết tạo phong cách thời trang. Phiên bản Cao cấp và Tiêu chuẩn vẫn được hãng khoác là các màu Đỏ đen, Trắng đen và Đen.

Nhằm đem lại cái nhìn mới lạ cho khách hàng, dòng xe này được hãng bổ sung thêm phiên bản Cổ điển được thiết kế màu Vàng Đen bạc là bản phối hoàn hảo giữa thân xe tông vàng be nhã nhặn và yên xe màu nâu cafe mang đến một cảm giác hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng. Trong khi đó, Honda Vision phiên bản Cổ điển màu Xanh đen bạc vừa mang hơi thở thời đại mà vẫn năng động như hình ảnh của giới trẻ thế hệ mới.

Đi cùng với đó, tất cả các phiên bản đều bổ sung vân họa tiết bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước và còn được trang bị mặt đồng hồ của xe được thiết kế trẻ trung với màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức nhiên liệu và cách bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Về trang bị, Honda Vision được thiết kế phần đèn hiển thị xi nhan trên mặt đồng hồ được cải tiến với bố trí tách rời hai bên trái và phải giúp người dùng nhanh chóng dễ dàng quan sát khi chuyển hướng. Honda Vision còn được nhà sản xuất sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau, đi cùng với đó là hệ thống phanh xe cũng được hãng trang bị loại phanh cơ truyền thống.

Về khả năng vận hành, Honda Vision được hãng sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí, việc áp dụng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF giúp trọng lượng nhẹ hơn thế hệ trước. Xe vẫn được trang bị loạt tính năng hiện đại có thể kể đến như: Khóa thông minh SmartKey, cốp đựng đồ 15,8 lít và hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy và cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước.

Hiện tại, giá niêm yết của các mẫu xe Honda Vision vẫn được hãng giữ nguyên mức giá cũ, cụ thể: Phiên bản Tiêu chuẩn bán ra ở mức 31.113.818 đồng, phiên bản Cao cấp có giá bán 32.782.909 đồng, phiên bản Đặc biệt có giá 34.157.455 đồng, phiên bản Thể thao duy trì ở mức 36.415.637 đồng và phiên bản Cổ điển vẫn duy trì ở giá bán 36.612.000 đồng.

Chiếc xe máy thay thế Honda Future nhờ giá "hạt dẻ": Thể thao, cá tính

Mới đây, thương hiệu Boon Siew Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe máy số sở hữu thiết kế góc cạnh cùng động cơ ...

Cận cảnh mẫu xe máy với ngoại hình thể thao, giá rẻ hơn Honda Vision

Sở hữu ngoại hình cá tính, thể thao và không thua kém gì Honda Air Blade. Tuy nhiên, điểm thu hút khách hàng nhất của ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm