Mẫu xe máy với diện mạo "mê hoặc" phái mạnh: Giá bán làm khó Honda Air Blade

Cập nhật: 05:05 | 01/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy tay ga với ngoại hình thể thao, trang bị động cơ mạnh mẽ - Suzuki Impulse 125 khiến Honda Air Blade "điêu đứng" trên mọi phương diện. Đặc biệt, xe có giá cực kỳ rẻ - chỉ ngang Honda Vision.

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga thể thao với giá bán "làm khó" Honda Vision

Mẫu xe máy nhà Yamaha gây sốt với diện mạo thể thao: Giá bán khiến Air Blade "mừng thầm"

Mẫu xe máy Suzuki Impulse 125 tuy ngoại hình và thương hiệu không nổi trội bằng đối thủ Air Blade nhưng chiếc xe này lại có giá thấp hơn giúp tăng khả năng cạnh tranh. Nhờ thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng, Impulse là chiếc xe ga ấn tượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng xe máy của số đông các nam thanh niên Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, xe sở hữu tổng thể chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.920 x 680 x 1.065 mm và nặng 114kg với chiều cao yên 770mm. Xe có độ khoảng sáng gầm 135mm và chiều dài cơ sở là 1.285 mm. Hiện tại, Suzuki Impulse 125 FI phân phối 4 phiên bản màu sắc là Đen mờ Xám bạc, Xanh Đỏ, Đen mờ đỏ, Trắng Nâu Bạc.

Về phong cách, thiết kế của Impulse 125 FI được lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa hai mẫu xe Suzuki Burgman và GSX-R huyền thoại của hãng. Cả hai chiếc xe này đều toát lên sự mạnh mẽ, thể thao và không kém phần sang trọng và hướng tới đối dùng người dùng nam giới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mẫu xe sở hữu các đường nét thiết kế khá giản nhưng lại gây được ấn tượng lớn. Phần đầu xe nổi bật với các góc cạnh cứng cáp cùng cụm đèn pha đôi lớn hình chữ V đi kèm với logo Suzuki chữ S đặt ngay chính giữa đầu xe. Đuôi xe gây ấn tượng với thiết kế thanh thoát hơn và có chiều hướng hơi vểnh lên.

Cụm đèn hậu có thiết kế sắc sảo,thể hiện phong cách đầy tốc độ từ cảm hứng của siêu xe thể thao GSX-R. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn được trang bị đầy đủ các phụ tùng tiện ích. Trên xe có như một màn hình đồng hồ analog LCD thiết kế tròn hình tròn giúp hiển thị các thông số như hành trình, tốc độ và báo xăng.

Phần bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa 220mm và phuộc ống lồng. Trong khi bánh sau là phanh tang trống, lò xo giảm xóc đôi và bộ vành bánh xe 16 inch lớn giúp cho khả năng vận hành linh hoạt. Thiết kế bộ phận chân chống có sự đổi mới là thêm công tắc cho chân chống giúp động cơ xe sẽ không hoạt động khi người dùng quên gạt từ đó giúp đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, xe được thiết kế hộc và cốp chứa đồ được tối ưu hóa mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Ngoài ra, Impulse 125 FI được nhà sản xuất thiết kế tới 3 hộc chứa đồ bao gồm hai hộc chứa đồ ở trước xe dùng để chứa các đồ vật nhỏ và phần cốp xe dưới yên có dung tích rộng 18 lít cho phép để được 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.

Hơn thế, hệ thống xăng của xe có dung tích bình xăng 5 lít đi cùng với đó là hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI mang tới khả năng vận hành ổn định và giúp tiết kiệm nhiên liệu. Về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, xi lanh đơn, dung tích 125cc mạnh mẽ. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 6.9 kW/8,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9.2 Nm/6,500 vòng/phút. Hệ thống làm mát trên Suzuki Impulse 125 FI được sử dụng là làm mát bằng không khí, xi lanh của động cơ có công nghệ mạ hóa điện phức hợp (SCEM) tiên tiến của Suzuki giúp động cơ bền bỉ và nhẹ hơn.

Chiếc xe này hiện tại được bán ra đại lý chính hãng của Suzuki với giá đề xuất là 28,5 triệu đồng. Với khối động cơ cùng ngoại hình ngang ngửa Honda Air Blade nhưng giá bán của xe lại rẻ hơn cả Honda Vision khiến dân tình "đứng ngồi không yên".

Tại Việt Nam, tuy Suzuki Impulse 125 có lợi thế về giá bán nhưng doanh số của mẫu xe tay ga nhà Suzuki cũng không được cải tiến là bao so với Honda Air Blade.

Về thiết kế, mẫu xe Air Blade 160cc/125cc được cải tiến đáng kể khi được nhà sản xuất lấy cảm hứng từ hình ảnh "tia sét". Ở lần ra mắt này, xe được bổ sung thêm hai phiên bản với tên gọi là Thể thao và Cao cấp. Đối với phiên bản Thể thao, chiếc xe để lại cái nhìn khá mạnh mẽ với sự pha trộn giữa những gam màu Xám xi măng tinh tế, đỏ và đen.

Phần mặt nạ trước của xe được thiết kế với mảng ốp đỏ bắt mắt và tem xe "SPORT" cùng số "160" thể hiện phân khối động cơ này. Chiếc xe được kết hợp logo Air Blade cùng tông được dập nổi đem đến một hình ảnh thể thao khỏe khoắn. Phiên bản Cao cấp của dòng xe này sở hữu ngoại hình kết hợp 2 tông màu tương phản là Bạc xanh đen và Bạc đỏ đen đi cùng với đó là logo Air Blade 3D được mạ crom cao cấp.

Ngoài việc bổ sung màu sắc làm mới, Honda Air Blade vẫn sở hữu các điểm thiết kế vốn được yêu thích như: cụm đèn LED với đèn trước được thiết kế tương tự như những mẫu xe phân khối lớn đem đến thể thao năng động. Chiếc xe thể thao nhà Honda cũng được trang bị mặt đồng hồ sử dụng màn hình LCD kỹ thuật số gọn gàng và hiển thị thông tin tiêu thụ nhiên liệu tức thời/trung bình giúp người dùng theo dõi được sự khác biệt trong những tình huống lái xe khác nhau và đồng thời quan sát xe một cách dễ dàng.

"Trái tim" của Air Blade 2025 tiếp tục được hãng trang bị hệ thống động cơ eSP+ 4 van với công suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Đi cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước được trang bị trên Air Blade 160cc giúp ổn định sự cân bằng của xe. Xe còn được trang bị chế độ đèn phía trước được hãng thiết kế luôn sáng duy trì đảm bảo cho người lái có tầm nhìn tốt trong điều kiện ánh sáng và đồng thời giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe. Về tiện nghi, Air Blade 2025 được hãng sở hữu hệ thống khóa thông minh và hộc đựng đồ tiện lợi được trang bị đèn soi và cổng sạc USB với dung tích lớn 23,2 lít.

Honda Air Blade 160cc/125cc 2025 sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 16/6/2024 thông qua Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Hiện, xe có giá bán dao động từ 42.790.000 đồng - 58.390.000 đồng tùy từng phiên bản, màu sắc.

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga thể thao với giá bán "làm khó" Honda Vision

Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha vừa chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga với động cơ dung tích ngang ngửa Honda ...

Mẫu xe máy nhà Yamaha gây sốt với diện mạo thể thao: Giá bán khiến Air Blade "mừng thầm"

Mới đây, Yamaha chính thức tung ra phiên bản mới của mẫu xe tay ga Cygnus Gryphus 2024 với thiết kế cực thể thao và ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm